Chapter 11.5: Kartara

Third Person's POV

"The Emperor and demons found you that time and we can't do anything...

Napaluha ito ng maalala nanaman ang araw na iyon ngunit ilang minuto na lang ang natitira sa kanya kaya't nilakasan na nito ang loob nya para masabi ang lahat sa kanyang anak.

"Because of the gods and goddesses' blessing they can't kill you,so they just put a curse on you, that is...

You can't live without killing and seeing blood."

"You're still a baby that time and Ran's ability is only for swordsmanship and mine isn't enough to undo the curse. The only solution is to make you ascend as a Goddess but that would take too much time and by the time na gagawin ka na nilang isa sa kanila maaring naubos na ng kadiliman ang puso mo at tuluyan ka ng maging instrumento ng emperor para maipagpatuloy ang kasamaan nito."

"The God of life thought of a solution like bringing you into another world para mapabagal ang epekto ng sumpa at magawa na nila ang ritwal to change you into a goddess dahil kumpara sa mundong ito mas mabagal ang oras sa mundong tinatawag nilang Earth."

"The gods secretly made a clone of us using our blood kayat nadala ka namin sa Earth ng walang nakakaalam."

Meria's figure is slowly fading and it makes Yveria panic.

"Mom what's happening?" Hahawakan na agad sana nito ang kamay ni Meria ngunit pinigilan lang sya nito at ipinagpatuloy na ang pagsasalita.

"You're soul splits into two, the goddesses made it. The other one is for the light to be nurtured here and the other is the dark to slow down the development on Earth."

"You are the dark and Kartara is the light. Kartara, your light soul is only a clone of yours but her soul is yours."

"She is not your twin."

"You need to be one again to fight against those emperor's descendants...

You need to get the throne."

Pagkatapos ay ngumiti ito habang unti-unti itong naglaho sa hangin. Napaluhod na lang si Yve, unable to accept that her mom left her again.

"I don't need that throne, I only need you Mom and Dad."

Naikuyom na lang nito ang kanyang mga kamay.

"No one will get away with this."