Chương 8:

20K 1.1K 602
                                    

Giản Tùy Anh cực kì thích ăn tôm cay. Mẹ hắn cũng thích các món cay nên ngày trước thường xuyên dẫn hắn đi ăn. Bà sẽ lột hết vỏ tôm rồi mới để vào bát cho hắn. Ba hắn thì chưa bao giờ đến, ông ngại những nơi này không sạch sẽ. Ba mẹ hắn có thể vì mấy chuyện lông gà vỏ tỏi mà cãi nhau.

Mẹ hắn là một tiểu thư chính hiệu, gia tộc có lịch sử lâu đời. Lúc chiến tranh còn trợ giúp cho Đảng cộng sản một tấn tiền vàng, thanh niên trong nhà đều nhập ngũ, là dòng họ có giác ngộ cao, nên thời kì cách mạng văn hóa* cũng không ảnh hưởng nhiều đến gia tộc. Nhưng ông nội hắn lại không được như vậy, tổ tiên tám đời đều làm nông, ..., ngày trước quần có khi không có để mặc, cơm không có để ăn mới đi theo Đàng, không nghĩ có thể có ngày hôm nay.

* Thời kì cách mạng văn hóa: Đại cách mạng văn hóa giai cấp vô sản (tiếng Hoa giản thể: 无产阶级文化大革命; tiếng Hoa phồn thể: 無產階級文化大革命;Bính âm: Wúchǎn Jiējí Wénhuà Dà Gémìng; phiên thiết Hán-Việt: Vô sản giai cấp văn hóa đại cách mạng; thường gọi tắt làĐại cách mạng văn hóa 文化大革命 wénhuà dà gémìng, hay vắn tắt hơn là Văn cách 文革, wéngé) là một giai đoạn hỗn loạn xã hội và tình trạng vô chính phủ ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa diễn ra trong 10 năm từ năm 1966-1976, gây tác động rộng lớn và sâu sắc lên mọi mặt của cuộc sống chính trị, văn hóa, xã hội ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ngoài ra, cuộc cách mạng này đã làm thay đổi quan niệm xã hội, chính trị và đạo đức của quốc gia này một cách sâu sắc và toàn diện.

Cuộc cách mạng này được Mao Trạch Đông khởi xướng và lãnh đạo từ ngày 16 tháng 5 năm 1966, với mục tiêu chính thức là loại bỏ những phần tử "tư sản tự do" để tiếp tục sự nghiệp đấu tranh của tầng lớp cách mạng. Tuy nhiên, mục đích chính của cách mạng này được mọi người công nhận là một cách để Mao Trạch Đông lấy lại quyền kiểm soát Đảng Cộng sản Trung Quốc sau cuộc Đại nhảy vọt bị thất bại dẫn đến sự tổn thất quyền lực đáng kể của Mao Trạch Đông so với đối thủ chính trị làLưu Thiếu Kỳ và cũng để loại bỏ những người bất đồng ý kiến như Đặng Tiểu Bình, Bành Đức Hoài,...

Dù Mao Trạch Đông tự tuyên bố chính thức là Văn cách kết thúc năm 1969, ngày nay người ta vẫn cho rằng cuộc cách mạng này còn bao gồm cả giai đoạn từ 1969 đến 1976 khi Tứ nhân bang (Giang Thanh, Trương Xuân Kiều, Vương Hồng Văn và Diêu Văn Nguyên) bị bắt giữ.

(Nguồn: Wiki.)

Sau đó ông nội và ông ngoại hắn trở thành những người bạn lính thân thiết, nên ông ngoại gả mẹ hắn cho bố hắn. Có ai nghĩ đến giờ trở thành như vậy. Nếu so sánh với người phụ nữ nhu mì ngoan ngoãn kia - chẳng biết thật hay giả - thì mẹ hắn chắc chắn thua hoàn toàn.

Chuyện xấu cũng chẳng giấu được lâu, ông nội không cách nào đối mặt được với ông ngoại hắn nên mặc kệ chuyện trong nhà, trốn về nông thôn trồng trọt.

Sau đó mẹ hắn bị bệnh mất, mất bốn năm ông nội không nói với ba hắn một câu nào. Cho đến khi ông ngoại mất, hơn nữa là Giản Tùy Anh cũng đã lớn, cũng là thời điểm thích hợp để hòa giải quan hệ, ông nội mới cho ba hắn bước vào cửa nhà.

Trước kia hắn cực kì hận người phụ nữ đi cùng ba hắn.

Trình độ phản nghịch của hắn lúc đó chính là làm cho ba hắn xấu mặt, làm cho ba hắn tức giận, hắn chuyện gì cũng có thể làm.

(ĐM) Yêu Một Kẻ Ngốc - Thủy Thiên ThừaWhere stories live. Discover now