Chương 65:

23.3K 1K 602
                                    

Tuy trong tay Giản Tùy Anh nắm phần lớn giá trị cổ phần, đa số dự án có thể tự chủ trương đưa ra quyết định, nhưng với dự án đầu tư lớn như Vành đai 5 vẫn cần họp bàn lấy ý kiến từ các cổ đông khác. Bản thân Giản Tùy Anh thì có khuynh hướng chơi liều một phen, vì dù vốn bỏ ra là rất lớn nhưng độ rủi ro vẫn nằm trong phạm vi kiểm soát được, chưa kể phần lãi sau này có thể nâng công ty lên một tầm cao mới thật sự mà nói rất khó chối từ.

Tuy nhiên, hắn sẽ không biểu lộ mong muốn cá nhân nào trong trường hợp này.

Một phần bởi quản lý của vài bộ phận nắm giữ số ít cổ phần còn lại, biết rõ tình hình kinh doanh của công ty, dẫu không có quyền bỏ phiếu bầu thì vẫn có quyền lên tiếng trong cuộc họp cổ đông. Hắn không định để lộ ý đồ cho những người này mà hy vọng nhận được các gợi ý mang tính xây dựng và cân nhắc kỹ càng hơn. Giản Tùy Anh lớn mật nhưng không lỗ mãng. Nếu hôm đó mọi người đều tỏ ý phản đối, hắn cũng không thể cứ thế làm theo ý mình được.

Dạo gần đây cuộc sống của Giản Tùy Anh vậy mà rất mỹ mãn, có lẽ vì xảy ra chuyện lần trước mà Lý Ngọc tỏ ra nhiệt tình với hắn hơn bao giờ hết. Hắn giờ đây đều thõa mãn ở cả thương trường lẫn tình trường, thật đúng là lòng xuân phơi phới, ngay cả chuyện ở Bắc Hải đáng ghét như vậy mà cũng vì cơn giận đã qua, hắn liền bình tĩnh trở lại, không thèm quan tâm nữa.

Suốt một tháng nay hắn chưa gặp lại Giản Tùy Lâm, mà Lý Ngọc cũng không hề nhắc đến. Trước đây dù có việc hay không Giản Tùy Lâm đều gọi điện cho hắn, thế mà giờ còn không dám gửi cả một tin nhắn. Hắn ngẫm lại, không chừng hôm đó đã dọa nó vỡ mật rồi.

Hắn cảm thấy tình cảnh này không nên tiếp diễn nữa, nên có một cuộc nói chuyện rõ ràng cho cả hai.

Cảnh tượng hai người họ tay trong tay ngày đó vẫn chốc chốc lại hiện ra trước mắt hắn. Thật lòng mà nói hắn còn sợ Tiểu Lâm thích Lý Ngọc hơn là Lý Ngọc thích Tiểu Lâm. Toàn gia họ Giản chỉ có thể dựa vào Tiểu Lâm nối dõi tông đường, lỡ như mà tên nhóc này cũng dám học theo hắn làm gay, nhất định hắn sẽ không tha cho nó, cần phải diệt ngay ý định này từ trong trứng nước.

Thế nên, hắn chọn một ngày tâm tình tốt, có thể ôn hòa nói chuyện với Tiểu Lâm. Lúc gọi cho nó, hắn thẳng thắn nói mình cần gặp mặt nói chuyện.

Giản Tùy Lâm không có lý do gì để từ chối, chỉ có thể ôm nỗi bất an hỏi dò.

Giản Tùy Anh lật bản lịch trình rồi nói: “Thứ sáu đi, ngày đó anh về nhà ăn tối.”

“Vâng.”

Hắn bật cười: “Cậu đừng căng thẳng vậy chứ, anh không đánh cậu đâu mà sợ.”

Giản Tùy Lâm siết chặt nắm tay, “Anh, giữa em và Lý Ngọc không có gì hết.”

“Anh cũng nghĩ cậu không dám làm gì, cậu đấy, đừng giống như anh, cậu phải đi đúng đường cưới vợ sinh con nối dõi, vậy thì mới không uổng công nhà này nuôi dưỡng cậu… Thôi, nói qua điện thoại bất tiện, đợi anh về nói sau.”

Sau khi cúp máy, Giản Tùy Anh hồi tưởng lại khung cảnh ngày trước, xem ra thằng bé đã bị dọa không nhẹ.

Đám trẻ trưởng thành không thể vô tâm như hồi còn bé, hiện tại không thể cứ thích là đánh chửi chúng được, vì khi lớn khôn thì con người ta cũng có lòng tự trọng, nội tâm cũng sâu nặng hơn nhiều lắm. Mặc dù đời này đã định không bao giờ có thái độ hòa nhã với mẹ Tiểu Lâm, nhưng hắn không muốn quan hệ anh em trong nhà trở nên bế tắc, dẫu sao cũng chẳng có ích lợi chi.

(ĐM) Yêu Một Kẻ Ngốc - Thủy Thiên ThừaWhere stories live. Discover now