Chương 36:

20.8K 1K 876
                                    

Tối đến Giản Tuỳ Anh đưa Tuỳ lâm đi cùng đến Lý gia chúc Tết.

Việc đi chúc Tết Lý gia khẳng định không thể thiếu người, lúc Giản Tuỳ Anh đến đã thấy rất nhiều người ở đấy rồi. Trưởng bối của Lý gia không thể phân thân, Giản Tuỳ Anh  cũng không để ý lắm vì mục đích chủ yếu của hắn cũng không phải là chúc Tết mà là vì hai anh em Lý Huyền với Lý Ngọc.

Lý Huyền đưa hai anh em Giản gia lên phòng khách ở tầng ba, không ngồi với mấy người ở tầng dưới làm cho Giản Tuỳ Anh cảm thấy thoải mái hơn không ít.

Lý Huyền đặt một bàn dài gần hai mét bằng gỗ Hoa cúc lê, trên bàn bày một bộ trà cụ, nhìn cực kỳ khí phách.

Bình thường Giản Tuỳ Anh không có hứng thú với đồ gỗ, nhưng nhìn đến tác phẩm khí thế như vậy cũng phải khen vài câu, đồng thời trong lòng cảm thấy Lý Huyền này bề ngoài trẻ tuổi anh tuấn, mà nội tâm lại như ông lão bốn lắm năm mươi tuổi đầu. Sở thích cùng với chuyện đối nhân xử thế đều toát lên vẻ thành thục trầm ổn.

Hắn nhịn không được liếc Lý Ngọc một cái, nghĩ Lý Ngọc qua vài năm nữa sẽ không biến thành anh trai cậu như vậy chứ, như vậy chẳng có vui gì hết.

Bốn người vây quanh bàn ngồi xuống, Lý Huyền châm trà cho bọn họ.

Giản Tuỳ Anh trêu đùa: “Hoá ra trưởng phòng Lý bình thường thích những thứ này, không tồi, tu thân dưỡng tính.”

Lý Huyền cười nói: “Bình thường tôi cũng chẳng làm mấy thứ này, chỉ có mừng năm mới rảnh. Tôi cực kỳ thích sưu tập trà, anh nếm thử chút xem, đợt trước có người tặng tôi loại trà Quân Sơn Ngân Châm* này.

*Trà Quân Sơn Ngân Châm: Có vị vua Minh Tông sau thời Ngũ Đại, một hôm thiết triều, thái giám dâng chén trà. Khi đổ nước pha trà, thấy bóng hạc trắng soi đáy cốc, ngước nhìn lên không trung, thấy một con hạc trắng quay đầu về phía vua, gật ba cái rồi bay đi. Chén trà đột nhiên dâng lên làn hương cùng bọt nhỏ từ dưới đáy, lăn tăn bóng nước, và chầm chầm lan tỏa không dứt, nhác trông giống bông hoa tuyết. Lại hợp với lời tâu thái giám, loại trà này pha bằng chiếc lông hạc. Vua cảm động và sung sướng, hạc trắng cúi đầu chào ba lần, ý như cung chúc vua vạn tuổi. Vua Minh Tông sau đặt tên là trà Quân Sơn Ngân Châm. Loại trà này xưa chỉ để tiến vua…

Giản Tuỳ Anh đối với mấy việc cần phải nghiên cứu công phu chẳng có hứng thú chút nào, với trà cũng không biết rõ, nhưng nhấm một ngụm, quả thực hương thơm thấm hợp lòng người, dư vị vô tận.

Hai người nói chuyện tuỳ ý vài câu, Giản Tuỳ Anh đi vào vấn đề chính, khơi lên chuyện miếng đất kia.

Nói chuyện trong chốc lát đã đạt được thoả thuận. Tóm lại là để dự án được thuận lợi hơn, Lý Huyền sẽ trực tiếp nói thẳng, tác động vào đó một chút thì việc này vẫn còn rất nhiều hy vọng.

Lúc này Lý Ngọc đột nhiên chen vào: “Vậy thì đến lúc anh tôi quay lại kia, chuyện liên hệ này để tôi phụ trách.”

Giản Tuỳ Anh nhìn cậu, nhịn không được lấy chân đá một cái vào chân cậu đang để dưới bàn, sau đó làm như không có việc gì mà cười nói: “Cũng tốt, cậu với anh cậu liên lạc cũng tiện hơn, dự án này có gì tiến triển thì cậu báo cho anh là được.”

(ĐM) Yêu Một Kẻ Ngốc - Thủy Thiên ThừaUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum