Q1.Chương 21: Cùng nhau phẩm trà

2.7K 133 0
                                    

Di chuyển ra ngoài, từ rất xa đã nghe thấy thanh âm cười khẽ của nam tử.

Toàn Cơ đỡ Ánh phi tiến lại, hai người hướng hoàng đế hành lễ. Huệ phi cười cười: "Ánh phi muội muội cũng ngồi xuống đi, vừa rồi Hoàng Thượng còn đang kể chuyện đó." Hướng mắt cho Lam Nhi, cung nữ hiểu ý, vội lấy thêm một ly trà tới.

Ánh phi tiến lên ngồi, ôn nhu cười: "Tần thiếp còn phải đa tạ xiêm y của nương nương, đem lò sưởi đi hết, rốt cuộc cũng thoải mái một chút."

Trên mặt Huệ phi vẫn cười, trong lòng lại nghi hoặc.

Mùi hương kia vẫn ở trong phòng như cũ, không nồng không nhạt. Mặc dù xen lẫn trong không khí là mùi huân hương, nhưng nàng vẫn có thể phân biệt được, bởi vì, mùi hương kia vô cùng độc đáo.

Mùi hương này, với nàng mà nói, vô cùng..... quen thuộc.

"Đồng Nhi." Hoàng đế than nhẹ một tiếng, ngưng mắt nhìn nữ tử trước mặt. Huệ phi ngẩn ra, giờ phút này mới hồi phục tinh thần. Hắn lại lo lắng hỏi: "Nơi này không thoải mái sao? Trẫm gọi thái y đến xem."

Huệ phi nhẹ nhàng lắc đầu: "Không phải, chỉ là.... Thần thiếp cảm thấy mùi hương trên người Ánh phi muội muội vô cùng dễ ngửi, đã lâu... cũng chưa ngửi lại." Chén trà nắm trong tay thoáng buộc chặt, thật là đã lâu...

Nghe Huệ phi nói như thế, Bạc Hề Hành mới yên tâm, mỉm cười nói: "Trẫm chút nữa đã quên, hai người là biểu tỷ muội. Ánh phi trời sinh kỳ hương, trẫm cũng là lần đầu tiên gặp được. Nghe nói, Thái tổ hoàng đế từng có một vị phi tử trời sinh kỳ hương, trẫm còn nghĩ chuyện đó chỉ là truyền thuyết, không ngờ lại có thật."

Ánh phi chỉ nhấp môi cười.

Huệ phi cũng cười theo: "Hoàng Thượng thích là tốt, muội muội này của thần thiếp rất giỏi ca múa, so với Phó Thừa huy cũng không kém chút nào."

Huệ phi nhắc đến Phó Thừa huy, đáy mắt Bạc Hề Hành không hề có chút tia không vui. Toàn Cơ thở dài một tiếng, có thể bởi vì hắn không để bụng chuyện kia. Mà ánh mắt hắn nhìn Huệ phi, mỗi lần đều mang theo tia ôn nhu, đây là mặt khác khi hắn đối diện với những phi tử kia.

Ghen tỵ sao?

Nàng rũ mí mặt xuống, vết thương nhỏ trên cổ lại bắt đầu cảm thấy đau, thần sắc nàng không đổi, chỉ cố gắng trấn tĩnh. Lam Nhi mang thượng trà tiến lên, một lát lại truyện đến thanh âm ho khan của Huệ phi.

Nâng mắt, nàng cách xa nàng ta khoảng một trượng, dung nhan tái nhợt kia quả thật rõ ràng, nhưng, đến tốt cùng có phải thật sự bị bệnh hay không, nàng cũng không dám xác định.

Theo cách nói của Ánh phi, Huệ phi lúc trước không hề bệnh tật ốm yếu như vậy. Ánh phi biết rõ chuyện trời sinh kỳ hương của mình, tự nhiên cũng có lý do hoài nghi Huệ phi giả bệnh lừa lấy lòng thương của thánh thượng.

Hoàng đế ngồi uống trà, nghe hai vị mỹ nữ mềm nhẹ nói chuyện, hắn chỉ nhấp môi cười, thời điểm lơ đãng ngoái đầu quay lại, nhìn thấy bên sườn của cung nữ kia. Phía trên cái cổ trắng nõn có chút đỏ thắm càng làm người ta chú ý, hắn hơi nhíu mi, không khỏi lại hướng Ánh phi nhìn thoáng qua. Nữ tử hiển hiên không biết chuyện gì đang xảy ra, vẫn cùng Huệ phi vui vẻ nói chuyện nhà.

Thời điểm hoàng đế rời khỏi Tuệ Ngọc cung, Ánh phi cũng cùng theo hắn.

Hai cỗ kiệu tách nhau từ giao lộ phía trước, Toàn Cơ thấy Đồng Dần chạy về hướng này, nói nhỏ bên tai nàng một phen.

"Chuyện gì?" Ánh phi nhấc mành kiệu lên.

Toàn Cơ thấp đầu: "Nương nương. Hoàng Thượng ban chút sa tanh (1) cho nương nương, kêu nô tỳ qua Nội Vụ Phủ chọn."

(1) sa tanh: loại vải đặc trưng bởi bề mặt ngoài bóng còn bề mặt trong khá nhám, vật liệu dệt sa tanh là lụa

Ánh phi gật gật đầu, Toàn Cơ lại tiến lên một bước, nhỏ giọng nói: "Tí nữa nô tỳ qua Thái y viện một chút." Không hề nói rõ, Ánh phi tự nhiên cũng nghĩ tới chuyện gì, nàng bất động thanh sắc mà gật đầu.

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ