Q3.P14.Chương 99-103

2.6K 91 5
                                    

Q3.Chương 99: Có lời muốn nói

Sắc mặt Mạnh Trường Dạ vô cùng khó coi, Sở Linh Tê cũng nói đầu óc hắn không linh hoạt, hắn chỉ biết không thể để Tấn Huyền Vương đồng ý xuất binh ủng hộ Tương Hoàn Vương, nếu y đồng ý, như vậy tất cả những thứ hắn chuẩn bị đều không thể dùng được.

Tần Phái giơ tay vuốt râu, nếu không muốn xuất binh, chỉ có thể trong thời gian này Tấn quốc xuất hiện chuyện lớn, lớn đến mức Tấn Huyền Vương không thể tùy ý ra ngoài.

Điều đầu tiên ông nghĩ đến, là đại hôn.

Mục Chước tuy được phong làm quận chúa, nhưng cuối cùng chỉ có thể làm trắc phi nho nhỏ. Trong lòng Tần Phái vừa động, ngước mắt mở miệng: "Vương gia, thần cho rằng... Có thể nói với Tương Hoàn Vương, Tấn quốc đang chuẩn bị cho đại hôn của Vương gia. Ngài cứ thông báo với bên ngoài rằng, Chước phu nhân ôn nhu hiền hậu, ngài muốn phong nàng ấy là Vương phi của ngài."

Tần Phái vừa dứt lời, Sở Linh Tê lập tức kinh hãi, Mạnh Trường Dạ bên cạnh tuy kinh ngạc nhưng cũng gật đầu tán thành: "Vẫn là Tần tiên sinh nghĩ ra biện pháp chu toàn, Chước phu nhân là quận chúa Hoàng Thượng sắc phong, Vương gia đưa nàng ấy lên làm Vương phi, người bên ngoài cũng không thể bàn tán."

Sở Linh Tê vốn định ngăn cản, chỉ là nghe Tần tiên sinh nói như thế, nàng cũng đành im lặng. Chỉ là trong lòng, nàng vẫn cho rằng đây vẫn không phải là biện pháp toàn vẹn, nhưng bản thân lại không có cách nào ổn thỏa hơn, nên cũng không có lý do lên tiếng.

Tấn Huyền Vương không nói gì, giờ phút này, lý do tốt không thua gì đại hôn, chính là tang sự. Y nâng mắt, người tốt nhất có thể lấy cớ đang ở trước mặt, chỉ là... Bàn tay dưới ống tay áo có chút khẩn trương, cớ này y thật tâm không muốn sử dụng. Chước Nhi là một cô nương tốt, lúc trước mang nàng tới đất phong chỉ là chuyện bất đắc dĩ, y không muốn sẽ tổn thương nàng. Nếu chỉ là trắc phi, ngày sau nàng muốn rời đi cũng không phải chuyện khó. Nhưng nếu là Tấn Huyền Vương phi, sự việc lại không còn dễ dàng như vậy. Huống hồ, ở trong lòng y, Vương phi chính là thê tử, là vị trí y không thể dễ dàng giao ra.

Chỉ là người đó, trước mắt căn bản không có khả năng. Hiện giờ ở Tấn quốc, ai chết có thể tạo ảnh hưởng lớn như vậy? Trừ phi là chính bản thân y.

Nghĩ tới đây, trong lòng y thoáng động. Tấn Huyền Vương thoáng động, hướng Mạnh Trường Dạ lên tiếng: "Ngươi ra ngoài nói với người của Tương Hoàn vương, cho ta ba ngày để suy nghĩ." Dù sao trong mắt của các vị vương gia, Tấn Huyền Vương chỉ là một tên phế vật ham mê tửu sắc, giờ phút này y nói muốn có thời gian suy xét, bọn họ sẽ nghĩ y đang sợ hãi, không dám hạ quyết định. Tương Hoàn Vương này, trong thời gian ba ngày, sẽ nhất định sẽ cho hắn câu trả lời.

Mạnh Trường Dạ cũng không biết trong hồ lô Tấn Huyền Vương đang chứa thứ gì, thấy thần sắc lo lắng của Tần Phái cũng dần tan đi, hắn lúc này mới an tâm ra ngoài, xem ra trong lòng Vương gia đã có quyết định.

.............

Toàn Cơ ngồi trong cung của Hoa phi trò chuyện, vốn muốn đứng dậy rời đi, lại thấy Lưu ma ma chạy vào, nói bên ngoài trời đang đổ mưa lớn.

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn VãnWhere stories live. Discover now