Q1.Chương 60: Gọi nàng là Toàn Nhi

2.4K 121 0
                                    

Nàng nhìn không thấy dáng vẻ của y, tim đập thình thịch, chỉ hỏi: "Nàng ấy lừa ngài sao?"

"Lừa." Thanh âm y rất nhẹ, phảng phất như một cơn gió bay tới rồi tan đi.

Thái giám ở chỗ ngoặt đã rời đi nhưng đôi tay Tấn Huyền Vương vẫn ôm chặt lấy nàng. Y không rõ vì sao, cằm cứ thế mà gác trên vai Toàn Cơ, thở dài một tiếng, vầng sáng trước mắt, nhìn rất giống lúm đồng tiền nữ tử khi đó.

Y đột nhiên cười, sau đó lại dừng lại.

"Vương gia hận nàng ấy sao?" Những lời này, Toàn Cơ cũng không biết vì sao lại hỏi ra. Chỉ là một khắc kia, trái tim nàng đột nhiên căng thẳng, đáp án, nàng lại có chút sợ hãi khi nghe được.

Lòng bàn tay y đặt trên lưng nàng có chút run rẩy, thật lâu sau, y mới thở dài một tiếng: "Cái loại cảm giác này, ngươi sẽ không hiểu đâu."

Có rất nhiều thứ  y thấy được trong trận cung biến kia, cũng chỉ có nàng ấy là y chưa từng gặp lại, có lẽ là trời xanh ban ơn cho y. Nếu không, nếu thật sự gặp lại, y thật sự không biết sẽ làm gì nàng.

Là giết, hay thả sao?

Trong lòng nổi lên một tia đau đớn, Toàn Cơ nhẹ đẩy y ra, lúc này đây, nàng muốn giúp y.

"Có thể đi không?" Nàng duỗi tay đỡ y. Y gật đầu, thân mình dựa vào người nàng mà đứng lên, cánh tay theo bản năng đè chỗ vết thương lại. Y không ngừng nhắc nhở trên mình, đau đớn hiện tại cũng không bằng những gì y đã trải qua.

Chậm rãi đi tới, y đột nhiên hỏi nàng: "Ngươi cảm thấy Huệ phi thế nào?"

Toàn Cơ lắc đầu: "Nô tỳ không biết. Nô tỳ chỉ biết Hoàng Thượng vô cùng sủng ái Huệ phi nương nương."

"Sủng ái?" Y khẽ cười: "Bổn vương thấy bệnh của Huệ phi cũng không hề nhẹ."

Đây là sự thật, Toàn Cơ cũng không nói gì nhiều.

Gian ngoài, Bạc Hề Hành vẫn còn ngồi đó, lại không thấy thân ảnh của Huệ phi. Toàn Cơ đỡ Tấn Huyền Vương đi vào, rồi tuyên thái y.

Ra ngoài, Toàn Cơ pha trà cho Bạc Hề Hành, hắn chỉ nhấp một ngụm, thấp giọng nói: "Không ngờ Tấn Huyền Vương đang bị thương mà chạy theo ngươi. Thật có bản lĩnh."

Nàng thong dong quỳ xuống, cúi đầu: "Nô tỳ cho rằng đây là điều ngài muốn nhìn thấy. Chỉ khi Vương gia thích nô tỳ, nô tỳ mới có thể theo y trở về đất phong."

Hoàng đế "Ừ" một tiếng, gác chén trà trong tay xuống, lại hỏi: "Y nói cái gì với ngươi?"

"Cái này..." Nàng lộ vẻ khó xử.

"Trẫm kêu ngươi nói."

Nàng rốt cuộc gật đầu, nhỏ giọng: "Vương gia nói Huệ phi nương nương không đứng vững mới không cẩn thận ngã xuống, dù y có gan lớn tày trời cũng không dám có ý với nương nương."

Bạc Hề Hành cũng không nói gì, duỗi tay đỡ nàng đứng dậy. Nhìn thần sắc của hắn, có lẽ Huệ phi cũng nói với hắn như vậy. Trong lòng nàng nhẹ nhõm đi, vừa lúc gặp thái y đi ra, hồi bẩm: "Hoàng thượng, miệng vết thương của Vương gia nứt ra, thần đã thay băng cho y. Miệng vết thương rất sâu, trong khoảng thời gian này không được di động."

"Trẫm biết rồi, lui ra đi." Hắn đứng lên, Toàn Cơ theo hắn vào trong.

Nam tử trên giường đã nhắm chặt hai mắt, cung nữ ở bên cạnh chăm sóc, lúc này thấy bọn họ tiến vào, vội đứng lên hành lễ.

Bạc Hề Hành cúi người nhìn thoáng qua Tấn Huyền Vương, cung nữ vội nói: "Vương gia lúc này đã ngủ." Hắn gật đầu, cũng không định ở lại, liếc mắt ý bảo Toàn Cơ cùng hắn ra ngoài.

"Hoàng Thượng đến Ngự Thư phòng sao?" Nếu là vậy, nàng vừa lúc tìm lý do rời đi.

Lại không ngờ, Bạc Hề Hành chỉ nói: "Không phải, ngươi cùng trẫm tùy tiện đi lại một chút."

Nàng ứng thanh, liền đi theo sau hắn. Đồng Dần không đi cùng, trên đường nhỏ lúc này, chỉ còn nàng và hắn.

Hắn không nói lời nào, nàng cũng không nói.

Bất tri bất giác, hai người đã tới Ngự Hoa Viên, ngước mắt lên, khóm hoa kia đã rơi vào tầm mắt của nam tử. Hắn đột nhiên nhớ tới chuyện đồng ý cho Tấn Huyền Vương di dời lan hồ điệp về đất phong.

Bước chân dừng lại, hắn quay đầu nhìn nữ tử phía sau.

Toàn Cơ bị hắn nhìn đến cả kinh, vội rũ mí mắt xuống. Hắn đột nhiên nói: "Y vừa gọi ngươi là Toàn Nhi."

[Hết quyển 1]

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn VãnWhere stories live. Discover now