Q2.Chương 21: Thỉnh chỉ xuất cung

2K 107 0
                                    

Tấn Huyền Vương khẽ cười: "Bổn vương không có bản lĩnh lớn như vậy."

Toàn Cơ có chút kinh ngạc, bật thốt lên hỏi: "Không phải Vương gia sao?" Nàng cho rằng tin tức này nhất định là do Tấn Huyền vương truyền ra, nhưng thật không ngờ, nàng lại nghĩ sai sao?

Y không để ý, chỉ mở miệng: "Thích khách ở hoàng lăng không phải là người của bổn vương, cũng không phải Hoàng Thượng. Việc này có kẻ thứ ba nhúng tay vào, cho nên sự tình mới nháo lớn như thế." Mà hiện giờ y đang ở Dĩnh Kinh, chẳng lẽ còn cảm thấy Bạc Hề Hành giám thị chưa đủ sao? Y sao có thể tự mình chuốc thêm phiền toái.

Toàn Cơ chưa kịp lên tiếng, lại nghe y nói: "Lát nữa qua bẩm báo với Hoàng Thượng một tiếng, cứ nói rằng vết thương đã không còn đáng ngại, bổn vương muốn thỉnh chỉ xuất cung."

Nàng lắp bắp kinh hãi: "Các vị Vương gia đều đang ở Hành quán. Hiện tại ngài ra, không sợ Hoàng thượng nghĩ nhiều sao?"

Y cười nhạo: "Nhiều người như vậy, bổn vương còn sợ cái gì."

Thời điểm Toàn Cơ đến Ngự thư phòng, nghe nói các vị Vương gia đều đang ở bên trong, nên nàng cũng không tiện đi vào. Lúc xoay người, nàng nhìn thấy Mục Chước cầm khay từ bên trong đi ra. Thấy nàng, Mục Chước vui sướng kêu lên: "Tỷ tỷ!"

Bước chân bên dưới dừng lại, Toàn Cơ vội vàng kéo Mục Chước qua một bên, nhỏ giọng: "Bên ngoài Ngự thư phòng sao có thể để muội hô to gọi lớn?"

Tuy là trách cứ nhưng Mục Chước nghe được lại vô cùng cao hứng. Nàng che miệng, nhẹ giọng nói: "Muội biết rồi, chỉ là nhìn thấy tỷ tỷ nên có chút vui sướng. À đúng rồi, sao tỷ lại tới đây?"

"Vương gia muốn xuất cung, nên kêu ta tới hồi bẩm cùng Hoàng Thượng một tiếng. Thật không ngờ, lúc này các vị Vương gia còn ở bên trong." Ánh mắt khẽ liếc về phía cửa lớn đang đóng chặt, nàng hỏi: "Tình hình bên trong thế nào rồi?"

Mục Chước không rõ nguyên do, nhẹ nhàng mà đáp: "Rất tốt, Hoàng thượng và các vị Vương gia lâu ngày không gặp nên trò chuyện rất cao hứng."

Vậy sao?

Toàn Cơ cười thầm, đây chẳng qua là biểu hiện bên ngoài, nhưng sau lưng, giữa bọn họ rốt cuộc vẫn tồn tại khoảng cách quân thần. Chỉ là trận chiến của nam tử, nàng không định tham dự vào. Nàng cũng nên học theo Tấn Huyền vương, trận chiến này, ngồi nhìn hổ đấu.

Mục Chước thấy nàng không nói lời nào, vội vàng hỏi: "Tỷ tỷ muốn ở đây chờ hay trở về trước? Lát nữa các vị Vương gia rời khỏi, muội sẽ nhờ người kêu tỷ tới."

Toàn Cơ cười khẽ: "Không được, ta chạy tới chạy lui sẽ rất phiền phức, ta ra ngoài đi dạo một chút."

"Muội cũng đi." Mục Chước giao đồ vật trong tay cho cung nữ bên cạnh, lập tức nhấc váy đi xuống bậc thang. Vừa lúc nàng không cần vào trong hầu hạ, có thể tranh thủ thời gian ở cạnh tỷ tỷ một chút.

Biết chắc Mục Chước sẽ đi theo, Toàn Cơ thật tự nhiên mà hỏi: "Hầu hạ Hoàng Thượng đã quen chưa?"

Mục Chước nặng nề mà gật đầu: "Dạ rồi, việc bên người Hoàng Thượng cũng không nhiều lắm, rất nhẹ nhàng. Đúng rồi, Hoàng thượng còn hỏi về tỷ tỷ đó?"

Trong lòng thoáng động, nàng vẫn bất động thanh sắc mà hỏi: "Hỏi ta chuyện gì?"

"Chuyện trước kia của tỷ tỷ."

"Muội trả lời thế nào?"

"Muội nói, muội cũng là hôm đó mới nhận lại tỷ tỷ. Những chuyện trước kia, muội không biết.

Hai người đang nói chuyện, phía xa xa, nhìn thấy đỉnh đầu loan kiệu đi tới. Bức màn bị nhấc lên, người bên trong đưa mặt ra , là Huệ phi. Toàn Cơ quay đầu nhìn lại một chút, hướng đó, không phải tới Ngự thư phòng? Lúc này, nàng ấy tới đây làm gì?

"Nương nương, là Toàn Cơ." Lam Nhi đi bên cạnh đã thấy người phía bên này. Huệ phi ngẩn ra, lúc này mới hoàn hồn. Toàn Cơ... Nàng khẽ cười, ý bảo loan kiệu cứ đi qua.

Toàn Cơ không khỏi giật mình, chỉ là, chủ tử đang tới, nàng không thể quay đầu bỏ đi. Nàng nhanh chóng kéo Mục Chước cùng hành lễ.

Huệ phi chỉ hỏi: "Ngươi không phải đang ở Hoàng tử sở hầu hạ Thất vương gia sao?"

"Hồi bẩm nương nương, nô tỳ tới là thay Vương gia thỉnh chỉ xuất cung."

Lam Nhi đã đỡ Huệ phi xuống kiệu, nàng khẽ nhíu mi: "Nhanh như vậy sao?"

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn VãnWhere stories live. Discover now