Q2.Chương 22: Thay nàng chịu tội

2K 108 1
                                    

"Vâng." Toàn Cơ gật đầu với Huệ phi, chuyện này nàng cũng không muốn nhiều lời, bởi vì trong lòng nữ tử này suy nghĩ điều gì, nàng một chút cũng không hiểu. 

Nàng chẳng qua là đang băn khoăn, không biết Huệ phi rốt cuộc là địch hay bạn.

Huệ phi lại không muốn rời đi như vậy, cười khẽ: "Bổn cung nghe nói nàng ấy chính là muội muội ngươi? Hiện giờ đang làm việc ở Càn Thừa Cung ao?"

"Vâng."

Vì Mục Chước đã từng hầu hạ Ánh phi, lúc này chỉ biết cúi đầu, đứng cạnh Toàn Cơ. Giờ phút này nàng cũng không dám trước mặt Huệ phi nói bậy.

"Hoàng Thượng đối với tỷ muội các ngươi thật đúng là hậu ái." Phất tay với Lam Nhi, Huệ phi tiến lên một bước, bàn tay trắng nõn phủ lên mu bàn tay của Mục Chước, ôn nhu mở miệng: "Bổn cung thật hâm mộ ngươi, có thể có một tỷ tỷ thương ngươi như vậy."

"Nương nương..." Mục Chước lắp bắp kinh hãi, cũng không dám rút tay ra.

Lời Huệ phi nói lại khiến Toàn Cơ bỗng dưng nhớ tới quan hệ giữa nàng ấy và Ánh phi, nàng quả thật không biết Huệ phi đang có ý tứ gì.

Huệ phi lại nói: "Chỉ là hiện giờ tỷ muội các ngươi sôi nổi thăng chức, nhưng một mình Ánh phi thật sự rất cô đơn."

Chần chờ một lát, Toàn Cơ mới nói: "Ánh phi nương nương còn có Hoàng Thượng."

Sắc mặt Huệ phi khẽ biến, ngay sau đó lập tức cười: "Ngươi hiện tại đã không còn hầu hạ nàng ấy, thật không ngờ vẫn còn che chở cho chủ tử cũ của mình.

"Ngài ấy có phúc, không cần nô tỳ che chở."

"Làm càn!" Lam Nhi xông lên tát Toàn Cơ một cái.

"Tỷ tỷ!" Mục Chước sợ tới mức quỳ xuống: "Nương nương khai ân, tỷ tỷ của ta, tỷ ấy không phải cố ý! Nương nương khai ân!"

Huệ phi lại không hề tức giận, cung mày nhíu lại, môi mỏng khẽ mở: "Ai cho phép ngươi ở trước mặt bổn cung tự xưng 'ta'?"

Lam Nhi vội nói: "Nô tỳ thay nương nương giáo huấn nàng ta."

Lam Nhi vừa nâng tay đã bị Huệ phi cản lại, nói nhỏ: "Phía trước chính là Ngự thư phòng, ở chỗ này giáo huấn không tốt, mang nàng ta về Tuệ Ngọc cung cho bổn cung."

Mục Chước bị dọa tới trắng mặt, Toàn Cơ bên cạnh lập tức quỳ xuống: "Nương nương, muội muội của nô tỳ phạm sai, là do người làm tỷ tỷ này không biết dạy dỗ. Muốn phạt, thì ngài hãy phạt nô tỳ."

Chăm chú người phía dưới, Huệ phi chỉ xoay người lên loan kiệu, thanh âm mềm mại truyền ra: "Quả nhiên là một tỷ tỷ tốt, Lam Nhi, dẫn nàng ta đi."

"Tỷ tỷ!" Mục Chước vội vã giữ chặt tay nàng, lại bị Lam nhi một cái hất ra.

"Tỷ tỷ!" Mục Chước gấp đến độ khóc lên, nàng xoay người, mới nhớ Ngự thư phòng lúc này không thể tiến vào. Đi tìm Ánh Phi nương nương cầu cứu, dường như không được thích hợp.

Làm sao bây giờ...

.........................

Tuệ Ngọc cung.

Toàn Cơ quỳ gối trong sảnh. Huệ phi cẩn thận nhìn cung nữ đó, nàng căn bản không muốn động vào nàng ấy sớm như vậy. Chỉ là lúc này, nàng chủ động chịu tội thay, cũng coi như là cơ hội tốt.

Ánh mắt Huệ phi nhìn qua Lam Nhi. Lam Nhi hiểu ý, liền ra ngoài lấy dây mây đem vào, thấp giọng nói: "Ta cũng rất bội phục Toàn Cơ cô nương là một tỷ tỷ tốt." Giọng vừa cất lên, không một dấu hiệu, dây mây cứ như thế mà đánh xuống lưng Toàn Cơ .

Hiện giờ không phải mùa đông nên quần áo trên người rất mỏng, từ chỗ bả vai kéo dài xuống, một mảnh đau nóng rát.

Toàn Cơ không kêu đau, chỉ cắn răng nói: "Nô tỳ đa tạ nương nương dạy dỗ."

Huệ phi nằm trên chiếc giường quý phi, cũng không nói lời nào, đôi mắt phượng lưu chuyển phảng phất uy nghiêm khó có. Đai lưng ngọc lan màu bích ngọc ôm chặt vòng eo, đôi mắt nàng rũ xuống, không thèm nhìn thần sắc cung nữ thống khổ trước mặt. Lam Nhi xuống tay một lần lại tàn nhẫn hơn lần trước. Toàn Cơ kiên trì không được, ngã nhào trên mặt đất, người phía sau vẫn chưa hề có ý dừng tay. 

Toàn Cơ như đột nhiên nhớ tới gì đó, cố nén đau mở miệng: "Nương nương, nô tỳ là người Hoàng Thượng khâm điểm muốn ban cho Thất Vương gia. Nếu nương nương đánh chết nô tỳ, như thế... Như thế sao có thể giao phó với Hoàng Thượng?"

Sắc mặt Huệ phi biến đổi, cười lạnh: "Còn lấy Hoàng thượng tới áp chế bổn cung, chẳng lẽ vì một cung nữ, Hoàng Thượng sẽ tới hỏi tội bổn cung sao?" Cho dù Bạc Hề Hành có tức giận cũng chắc chắn sẽ không giết nàng.

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn VãnWhere stories live. Discover now