Q2.Chương 2: Gặp lại Huệ phi

2.3K 116 0
                                    

Từ Ngự hoa viên trở về Hoàng tử sở, trong lòng Toàn Cơ khó mà bình tĩnh trở lại.

Lần đó nhắc tới "thân thế" là do bất đắc dĩ, nàng cũng không ngờ Bạc Hề Hành sẽ có tâm tư như vậy. Trong đầu không ngừng nghĩ lại, cũng đúng, hắn tin tưởng Tuân Vân Tâm bởi vì nàng một mực đem lòng yêu hắn. Còn Toàn Cơ, nàng chẳng qua chỉ là một cung nữ mà thôi, không yêu hắn, cũng không phải tâm phúc của hắn. Khó tránh khỏi hắn sẽ suy nghĩ biện pháp khống chế nàng.

Chỉ là "muội muội" đó...

Thiên hạ rộng lớn như vậy, muốn tìm một tiểu muội thật lạc thật sự rất khó, nhưng chỉ cần có cơ hội hắn nhất định sẽ tìm cho bằng được, nàng cũng không thể thiếu cảnh giác.

Bước vào hành lang gấp khúc, lại nghe một giọng nữ tử gọi mình: "Toàn Cơ."

Nàng giật mình quay đầu lại, thấy Huệ phi đỡ tay Lam Nhi đứng dựa vào lan can. Nàng chỉ cho rằng nàng ấy sẽ về Tuệ Ngọc cung, không khỏi kinh ngạc, vội hành lễ: "Nô tỳ thỉnh an Huệ phi nương nương.."

Huệ phi cười cười, phất tay kêu Lam Nhi đỡ mình đi tới, mới nói: "Trước đây bổn cung còn tưởng rằng Hoàng thượng thích ngươi, vốn định tìm cơ hội nói chuyện với chủ tử của ngươi để cho ngươi tới hầu hạ Hoàng Thượng."

Nàng lắp bắp kinh hãi, thoáng nhìn cung nữ phía sau vẻ mặt tràn đầy địch ý. Lúc này Toàn Cơ nhớ lại, lần đó nàng lên ngự giá, thì ra vẫn có người nhìn thấy. Nàng có chút sợ hãi: "Nương nương quá lời rồi, nô tỳ luôn ghi nhớ bổn phận của mình."

Nàng gật đầu: "Bây giờ bổn cung đã biết, thì ra Hoàng thượng không phải coi trọng ngươi, mà là Thất Vương gia." Ánh mắt nhu hòa dừng ở trên mặt cung nữ, hộ giáp thật dài lướt qua cung trang tinh xảo, Huệ phi lại nói: "Khó lắm mới có được sự yêu thích của Thất vương gia, nếu ngươi gả qua, mặc kệ là chính thất hay là thiếp thất, chắc chắn Thất vương gia cũng sẽ không bạc đãi ngươi."

Nàng vẫn cúi đầu: "Việc này, nô tỳ không làm chủ được."

"Thất Vương gia thích hay không, cũng chỉ là một câu nói." Nếu không, hôm nay khi nhìn thấy nàng đi vào, Tấn Huyền Vương cũng sẽ không kinh hoảng thất thố mà đuổi theo như vậy.

Toàn Cơ không rõ vì sao đang êm đẹp mà Huệ phi lại đề cập chuyện này, chỉ là nàng ấy là chủ tử, nàng cũng không dám hỏi nhiều. Toàn Cơ chỉ nói: "Nương nương còn chuyện gì khác không? Nô tỳ còn phải trở về Hoàng Tử sở hầu hạ Vương gia."

Huệ phi ngước mắt, nhìn lên phía trên hành lang gấp khúc, giờ phút này trừ bỏ ba người các nàng thì không còn người khác, nàng mới nhẹ giọng nói: "À, ban đầu bổn cung muốn thay Hoàng Thượng đi thăm Vương gia nhưng thật không ngờ bất cẩn làm Vương gia bị thương. Hiện giờ bổn cung không tiện đi thăm, nên muốn hỏi ngươi một chút, Thất vương gia không có gì đáng ngại chứ?"

Toàn Cơ có chút kinh ngạc, bất giác ngước mắt mà nhìn. Trong đáy mắt đó, nàng thấy được sự lo lắng của Huệ phi.

Tuy chỉ lướt qua trong khoảng thời gian rất ngắn, nhưng không phải giả vờ.

Toàn Cơ không rõ, chỉ nhỏ giọng trả lời: "Đa tạ nương nương nhớ đến, thái y đã xem qua, nói Vương gia không có gì đáng ngại."

Huệ phi lúc này mới gật đầu: "Không có việc gì thì tốt, nếu không bổn cung lại trở thành tội nhân. Nếu Hoàng Thượng đã tự mình khâm điểm, vậy ngươi phải hầu hạ cho tốt. Lam nhi, hồi cung."

"Cung tiễn nương nương." Nàng khụy gối lần nữa, chờ nữ tử kia đi xa rồi, mới đứng lên.

Trở về Hoàng Tử sở, cung nữ nói Tấn Huyền Vương còn chưa tỉnh, Toàn Cơ cũng không nói nhiều, lập tức đẩy cửa vào trong.

Lúc này y đã sớm tỉnh, cả người dựa vào cạnh giường đọc sách. Thấy nàng đi vào, y chỉ cười nhẹ: "Lại báo cáo tình hình của bổn vương với Hoàng Thượng sao?"

Toàn Cơ không đáp, đi lên khẽ nói: "Nô tỳ ở hành lang gấp khúc gặp Huệ phi nương nương. Ngài ấy còn hỏi thương thế của Vương gia."

Đôi mắt nam tử nâng lên, đáy mắt tỏ vẻ khiếp sợ không tưởng.

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn VãnWhere stories live. Discover now