Q1.Chương 44: Trở tay không kịp

2.1K 125 0
                                    

Toàn Cơ không ngờ y đột nhiên sẽ nói như vậy, vừa định phủ nhận, lại thấy ánh mắt nam tử chưa từng nhìn nàng, chỉ đi nhanh về phía trước. Nàng ngẩn người, vội vàng đuổi theo, bỗng nhiên lại muốn cười, nàng chỉ là một nô tỳ, vì sao phải giải thích với y?

Dù cho hiểu lầm, thì có làm sao?

Nàng duỗi tay ra, cầm lấy cây dù trong tay y: "Để nô tỳ cầm."

Lúc này, y lại không buông tay. Có lẽ ngay chính bản thân Tấn Huyền Vương cũng không nói rõ vì sao, chỉ là đột nhiên, y muốn bướng bỉnh một chút.

Đi thêm một đoạn đã tới lăng mộ Tiên Hoàng hậu.

Cách màn mưa, Toàn Cơ mới thấy rõ dòng chữ to trên lăng mộ kia: Đôn Hiếu Cung Nhân Khang Chiêu hoàng hậu.

Bà ấy chết rồi, nhưng vẫn chỉ là một Hoàng hậu.

Ý nghĩa là gì, trong lòng Toàn Cơ hiểu rõ.

Trước mộ, đồ dùng để tế bái đều đã được bày ra, trận mưa to này đã cọ rửa dưa và trái cây vô cùng sạch sẽ. Bạc Hề Hành nhận lấy nén hương từ tay thái giám, đệm phía trước từ lâu đã bị nước mưa làm ướt sũng, hắn không chần chờ, lập tức quỳ xuống.

Dập đầu ba cái, dâng hương.

Toàn Cơ bất giác nhìn Tấn Huyền Vương, trong ánh mắt y ẩn nhẫn một sự tức giận, nhưng khuôn mặt lại thể hiện vô cùng thoải mái. Kỳ thật Toàn Cơ làm sao không biết, người nằm trong lăng mộ đó là thân mẫu của y, mà y lại phải đợi hoàng đế tế bái xong mới được tiến lên.

Đó, chẳng qua là vì Bạc Hề Hành là hoàng đế, mà y chỉ là một Vương gia.

"Vương gia." Tần Phái nhận nén hương từ tay thái giám, tự mình đưa tới cho y. Y tiếp nhận, Toàn Cơ vội nhận lấy cây dù, theo y tiến lên.

Hoàng đế vẫn chưa đứng dậy, Tấn Huyền Vương chỉ có thể quỳ bên cạnh hắn. Toàn Cơ nhìn thấy, ba nén hương kia Bạc Hề Hành cắm trước đó giờ phút này đã bị nước mưa làm tắt, nàng cũng nói không rõ vì sao, tay thoáng di động, theo bản năng mà muốn che ba nén hương trong tay Tấn Huyền Vương. Ánh mắt, lại lần nữa dừng trên bia mộ trước mặt, sau khi Tiên Hoàng hậu chết, đây là lần đầu tiên nàng tới lăng mộ của bà.

Cảm giác lúc này, là hối hận, là áy náy sao?

Nàng im lặng lắc đầu, có lẽ, đều không phải. Nếu thời gian có thể cho nàng trở về tám năm trước, nàng vẫn sẽ tiếp cận bà, sau đó trở thành đôi mắt của Bạc Hề Hành nấp trong Dịch Đình.

Rất nhiều việc, nếu không làm, cuối cùng sẽ không biết kết quả khiến mình thất vọng đến thế nào.

Tỷ như, nàng từng cho rằng, địa vị của nàng vô cùng quan trọng trong trái tim hắn. Chỉ là sự thật, lại không đáng một đồng tiền.

Do vậy, nàng hiểu được, mới có chút hận, nghiền xương thành tro cũng sẽ hận hắn.

"Hoàng Thượng." Xoay người nhìn nam tử minh hoàng bên cạnh, Tấn Huyền Vương vốn muốn gọi hắn một tiếng "Hoàng huynh", lại không ngờ, xưng hô như thế y đột nhiên không thể làm được.

Bạc Hề Hành chỉ nhàn nhạt "Ừ" một tiếng, thấy Tấn Huyền vương lại cười, tiện đà mở miệng: "Hôm nay ở trước mặt mẫu hậu, thần muốn Hoàng Thượng làm chủ." Cuối cùng, đôi mắt của y xẹt qua khuôn mặt Toàn Cơ, "Ban cung nữ này cho thần."

Cả người Toàn Cơ chấn động, y không phải biết nàng là người Bạc Hề Hành cố ý phái tới tiếp cận y sao? Vì sao còn phải thỉnh cầu như thế?

Bạc Hề Hành cũng ngẩn ra, đây là kết quả hắn muốn. Chỉ là, nó tới quá nhanh.

Ánh mắt hoàng đế sắc bén lên, nghiền ngẫm ý tứ trong lời Thất đệ này của hắn. Tấn Huyền Vương lại lãnh đạm nói: "Ý của Hoàng thượng, thần hiểu rõ."

Một câu "hiểu rõ" đã đem nghi kỵ của hai người toàn bộ đưa ra bên ngoài ánh sáng. Bạc Hề Hành cuối cũng cười: "Đệ đã hiểu, vậy sao còn muốn?" Hắn đã từng nghĩ, một khi Tấn Huyền Vương biết Toàn Cơ là người của hắn, nhất định sẽ tìm mọi cách để tránh đi, lại không ngờ, y lại hào phóng muốn nàng như thế.

Việc này, trước sau vẫn làm Bạc Hề Hành trở tay không kịp.

Tấn Huyền Vương chỉ thu lại ánh mắt, nhìn về bia mộ Tiên Hoàng hậu, chậm rãi lên tiếng: "Trước khi mẫu hậu đi về cõi tiên có dặn dò thần, thần luôn luôn ghi nhớ trong lòng, chắc Hoàng Thượng, cũng chưa từng quên."

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn VãnWhere stories live. Discover now