Chap 54: Danh sách

2.5K 211 3
                                    

"Ta nghe Triệu sư bá nói, cả tháng này ngươi không luyện đan mấy, đã có chuyện gì hả?"

Khổng Văn thờ ơ nhìn hắn, rồi lại liếc xuống chân phải, thấy cách đi của Du Tiểu Mặc không có gì kì lạ, cũng không hỏi thêm, sau đó liền hỏi han tới việc luyện đan của hắn, là một người làm sư phụ, quan tâm tới điều này cũng chuyện đương nhiên.

Du Tiểu Mặc đã sớm chuẩn bị tâm lý, đúng là số đan hắn luyện ra tháng này ít hơn tháng trước khá nhiều, còn chưa tới một nửa.

Đừng nói Triệu sư bá sẽ nghi ngờ, ngay cả Khổng Văn là sư phụ của hắn cũng thấy đáng nghi, huống hồ rất có khả năng vì chuyện này nên Khổng Văn mới thu hắn làm đồ đệ.

Trong đầu đã chuẩn bị sẵn phương án, Du Tiểu Mặc trả lời rất cung kính: "Sư phụ, đoạn thời gian trước bởi vì đệ tử luyện đan quá độ, càng về sau càng thấy không đủ sức, đệ tử lo lắng nếu cứ tiếp diễn như thế thì thân thể sẽ không chịu nổi, vì thế quyết định chậm lại một chút."

Một ngày luyện ra trăm viên linh đan không phải là chuyện thường, bây giờ muốn giảm tốc độ luyện đan lại, hắn cũng có cớ để nói.

Khổng Văn không hề nghi ngờ, gật đầu: "Luyện đan là việc cần phải chắc chắn, về sau nhớ lấy đừng vội vàng."

"Đệ tử cẩn tuân lời dạy bảo của sư phụ!" Du Tiểu Mặc thành kính đáp lời.

Khổng Văn gật đầu thỏa mãn, sau đó bảo hắn ngồi vào chỗ, chỗ ngồi ở đây được xếp theo bối phận, thời gian Du Tiểu Mặc nhập môn ngắn nhất, cũng là đồ đệ nhỏ nhất, được xếp ngồi ở vị trí cuối cùng.
Cũng không lâu lắm, cuối cùng cũng được thấy nhị sư huynh Phục Tử Lâm.

Tuy nói việc để sư phụ, sư bá và các sư huynh đệ đợi một mình mình nghe có vẻ kênh kiệu, nhưng đại khái là mọi người vẫn hiểu tính cách của Phục Tử Lâm, cho nên những người có mặt ở đây không ai lộ vẻ khó chịu, ngược lại còn phản ứng như thể đã quen rồi, trong đó có cả người ưa thích nói này nói kia như Triệu Đạt Chu.

Có điều đúng là Phục Tử Lâm hoàn toàn có tư cách được mọi người đối đĩa như vậy, chưa nói tới việc hắn là đan sư cấp bốn, nghe nói lần này trở về còn mang theo thứ tốt cho sư phụ.

Du Tiểu Mặc tò mò ngó ra bên ngoài, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt hắn là một bóng người màu đen vững vàng bước chân qua cửa, ấn tượng đầu tiên về người này đó là lạnh lùng như băng.

Dung mạo của Phục Tử Lâm rất anh tuấn, ngũ quan sắc bén, mặt mày thâm thúy, sống mũi cao thẳng, hoàn toàn khác xa với tưởng tượng của Du Tiểu Mặc. Hắn cứ tưởng người này sẽ là một thanh niên tuấn tú, không ngờ, càng nhìn càng thấy Phục Tử Lâm giống người máy được tạo thành hình dạng loài người, khía cạnh nào cũng hoàn hảo nhưng toàn thân lại tỏa ra hơi lạnh.

Du Tiểu Mặc phát hiện, từ lúc Phục Tử Lâm xuất hiện, chỉ có đại sư huynh, sư phụ và sư bá được để ý tới một chút, còn những sư huynh đệ khác, hoàn toàn bị lờ đi.

"Sư phụ, đệ tử đã trở về!" Phục Tử Lâm chắp tay, thanh âm lạnh lùng vô cùng điềm tĩnh.

Khổng Văn cũng không chất vấn về việc hắn tới trễ, lão biết nhị đồ đệ không phải là người ưa tới trễ, trừ phi đã có chuyện gì xảy ra, liền gật đầu để cho hắn nhập tọa.

[ Đam mỹ, Edit ] Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phủ Nhân [ Quyển 1 ]Where stories live. Discover now