Chap 125: Tố cáo và thiên vị

2K 172 30
                                    

Du Tiểu Mặc thấy Lý Tuấn lại có ý định muốn động tay động chân, càng khó có thể tin nổi, nghĩ thầm hôm nay sợ là khó tránh khỏi bị ăn đòn rồi, không ngờ bên lại đột nhiên vang lên một giọng nói già nua tràn ngập tức giận, quay đầu mới biết được là vị lão giả thủ các kia.

Lão giả có vẻ rất tức giận, vừa đi tới đã nhìn thẳng vào Lý Tuấn còn đang muốn giáo huấn Du Tiểu Mặc, sắc mặt nặng nề, khuôn mặt nghiêm túc lúc này chỉ còn sự giận dữ làm cho người ta sợ hãi, chỉ thấy lão lạnh giọng nói: "Nếu không cho lão phu một lý do thích hợp thì trong vòng một năm đừng mong mà bước nửa bước vào Tàng Thư Các.

Nghe nói thế, không chỉ có Du Tiểu Mặc nóng nảy, mà Lý Tuấn cũng hốt hoảng.

Lý Tuấn vội vã giải thích: "Tôn trưởng lão, đây không phải là lỗi của con, là Du Tiểu Mặc, hắn dám nói năng lỗ mãng với con, cho nên con mới muốn dạy dỗ hắn một chút."

Tiếp theo, còn tường thuật lại mấy lời mà hắn cho là Du Tiểu Mặc nói năng lỗ mãng với mình, đương nhiên, rất có tính chọn lọc, không thèm nhắc một câu tới chuyện lúc trước, tóm lại là đổ hết lỗi lầm lên người Du Tiểu Mặc, còn mình chỉ là nạn nhân, cuối cùng còn lôi kéo Giang Lưu đang đứng cạnh xem trò vui.

"Tôn trưởng lão, những lời con nói hoàn toàn là sự thật, ngài có thể hỏi Giang sư đệ, lúc đó đệ ấy cũng đứng bên cạnh."

Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt, người này thật là vô liêm sỉ, đổi trắng thay đen cũng không thấy xấu hổ.

Giang Lưu còn liếc nhìn Du Tiểu Mặc một cái, sau đó mới dùng cái vẻ mặt ra chiều khổ sở lắm, trù trừ một chút mới nói: "Đúng là sư huynh không nói sai, nhưng mà Du Tiểu Mặc cũng không cố ý nói như vậy đâu, Tôn trưởng lão đừng trách Du sư huynh, con tin tưởng hắn không cố ý."

Nghe được mấy câu của Giang Lưu, Du Tiểu Mặc nhíu mày, tuy nghe rất giống lời xin tha cho hắn, nhưng hắn đâu có sai, cần gì phải xin tha thứ?

Loại tình huống này, trên cơ bản liền coi như chứng cớ vô cùng xác thực rồi.

Nếu như giờ phút này người đứng trước mặt bọn họ không phải là Tôn trưởng lão, sau khi nghe hết lời của hai người này, đoán chừng liền trực tiếp định tội cho Du Tiểu Mặc rồi.

Nhưng mà, ngay tại thời điểm Lý Tuấn còn hả hê chờ Du Tiểu Mặc bị xử lý, Tôn trưởng lão vẫn đứng nghiêm túc không biết đang nghĩ gì đột nhiên nói với Du Tiểu Mặc, "Ngươi nói một chút, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?"

Nghe được câu này, tất cả mọi người đều sợ ngây người.

Ai thường xuyên đến Tàng Thư Các đều biết rõ, có thể nói Tôn trưởng lão là người nghiêm túc nhất phái Thiên Tâm, lão cũng chưa bao giờ thiên vị bất kì đệ tử nào, dù cho người kia có là đệ tử của chưởng môn đi chăng nữa, tư tưởng của lão có thể dùng cổ hủ để hình dung, bởi vì Tôn trưởng lão cực kỳ coi trọng quy củ.

Cho nên lúc nhìn thấy cãi nhau mới giận dữ tới vậy, bởi vì bọn họ làm trái với quy củ của Tàng Thư Các.

Chính vì vậy, Lý Tuấn mới nhanh chóng tố cáo trước, bởi vì gã biết rõ chỉ cần đem hết sai lầm đổ lên đầu Du Tiểu Mặc, bản thân gã sẽ không phải chịu phạt rồi.

[ Đam mỹ, Edit ] Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phủ Nhân [ Quyển 1 ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ