Chương 188: Chu bằng gặp chuyện không may

2.1K 184 19
                                    

Du Tiểu Mặc vừa bò lên dực điểu thì bên phía Tiêu Long đã bay mất.

Phương Thần Nhạc ngồi cạnh vỗ vỗ vai hắn, ý bảo hắn ngồi xuống, dực điểu sắp bay rồi.

Tuy không thể hỏi được gì từ những người khác, nhưng người Đô Phong phái tới đón họ chính là tứ sư tỷ của Du Tiểu Mặc, Nam Cung Doanh. Lúc bọn họ hỏi, tuy Nam Cung Doanh do dự một chút, nhưng vẫn nói.

Thì ra phái Thiên Tâm đã thực sự xảy ra chuyện lớn.

Hơn một tháng trước, các môn phái thế lực luôn có va chạm với ma nhân, cả hai bên đều tử thương không ít, quan hệ vốn đã tệ hại lại càng bế tắc, nhưng không lâu lắm, cũng là sau nửa tháng khi họ tiến vào Thiên Đường Cảnh.

Đội tuần tra của phái Thiên Tâm bị ma nhân đánh lén, kết quả là toàn quân bị diệt, trong đó có một đệ tử của Tiêu Long, chính là cái người vì Lý Tuấn mà châm chọc Du Tiểu Mặc, Vương Vũ Phi.

Vốn chuyện ma nhân sẽ đánh lén phái Thiên Tâm cũng nằm trong dự liệu, nhưng vấn đề ở chỗ, đội tuần tra này của phái Thiên Tâm là tạm thời tổ chức, hơn nữa thời gian giao ban cũng không cố định, gần như là thay đổi từng ngày.

Vậy mà ma nhân lại như biết rõ bọn họ sẽ giao ban vào giờ nào, không chỉ im hơi lặng tiếng lẻn vào khu vực của phái Thiên Tâm, mà còn sát hại cả hai đội tuần tra.

Sau khi biết được tin tức này, chưởng môn giận dữ, hạ lệnh nhất định phải tra triệt để tới cùng.

Có thể biết rõ thời gian và địa điểm như vậy, chỉ có hai khả năng, một là ma nhân có mật thám ở phái Thiên Tâm, hai là có người đã cấu kết với ma nhân, để lộ tin tức ra ngoài.

Vì vậy, Thang Phàm tra từng người biết rõ tin tức, kết quả là họ đã phát hiện ra một người khả nghi, người kia chính là Chu Bằng, sư đệ thân thiết nhất với Lăng Tiêu.

Thực ra cũng không có chứng cớ trực tiếp chứng minh rằng Chu Bằng cấu kết với ma nhân, nhưng hắn không thể kể rõ hành tung của mình ngày đó, cũng không có ai làm chứng, vì là nghi phạm, Chu Bằng đã bị giam vào tử lao của phái Thiên Tâm.

Về phần sao lại muốn dẫn Lăng Tiêu đi, cũng vì quan hệ của Chu Bằng và Lăng Tiêu vẫn thân thiết như huynh đệ, hơn nữa bình thường Chu Bằng lại rất nghe lời Lăng Tiêu, cộng thêm hành vi khác thường trong một năm qua của y, cho nên chưởng môn mới nghi ngờ Lăng Tiêu có vấn đề, lúc này mới cử Tiêu Long tự đến giải y về phái Thiên Tâm.

Du Tiểu Mặc nghe xong cứng họng, "Không có chứng cớ cũng tùy tiện bắt người được sao?"

Rõ ràng là Thang Phàm đang muốn trừng phạt Lăng Tiêu, cho nên mới muốn mượn cơ hội này xuống tay với y.

Thực ra Nam Cung Doanh cũng nghi ngờ, Lâm Tiếu là đại đệ tử của chưởng môn, thực lực mạnh, nhân phẩm tốt, đệ tử trong phái Thiên Tâm đều tin phục y, nếu nói là người kế thừa chức vị chưởng môn trong tương lai cũng không phải là không có khả năng, theo lý thuyết chưởng môn không thèm điều tra đã phái người bắt Lâm Tiếu về, thái độ này tuyệt đối không phải là kiểu đối đãi với người thừa kế trong tương lai.

[ Đam mỹ, Edit ] Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phủ Nhân [ Quyển 1 ]Where stories live. Discover now