Chương 178: Linh tinh

2.1K 170 15
                                    

Nước hồ lạnh như băng phảng phất muốn đâm rách da thịt, chỉ là trong nháy mắt cảm giác đau buốt đã biến mất, mà chuyển thành một sức mạnh nhu hòa, sức mạnh này nhanh chóng tạo ra một loại như màng bong bóng, mờ ảo bao phủ lại hắn và Lăng Tiêu.

Du Tiểu Mặc không cần nghĩ cũng biết đây là kiệt tác của Lăng Tiêu rồi, vừa muốn nói gì đó, một tiếng 'Rầm' bất chợt vang lên, màng bong bóng chấn động mãnh liệt, tựa hồ có vật gì đó ngoài làn nước lạnh giá kia.

Lúc này, bên tai Du Tiểu Mặc nghe được giọng nói của Lăng Tiêu, "Ngưng tụ sức mạnh linh hồn của ngươi ở hai mắt."

Du Tiểu Mặc không chút do dự, dẫn ra một chút sức mạnh linh hồn bao phủ hai mắt lại, tầm mắt màu đen lập tức lộ ra một ánh sáng trắng nhàn nhạt, nhìn lại trước mặt một lần nữa, rốt cục thì hắn cũng nhìn rõ thứ ra đang cố phá vỡ tấm màng, Thủy Yêu.

Một con, hai con, ba con... vô số con Thủy Yêu đang bao vây xung quanh họ, gương mặt vô cảm lạnh như băng, ánh mắt kia nhìn chằm chằm vào hai người, giống như họ là một món ăn sắp vào miệng chúng vậy.

Theo con Thủy Yêu đầu tiên tấn công tấm màng bong bóng, những tiếng va đập khác cũng ồn ào vang lên, đám Thủy Yêu như nổi cơn điên, cứ liều mạng lao vào đấm đá, giống như chúng không hề cảm giác được sự mỏi mệt hay đau đớn, tấm màng vang lên từng đợt từng đợt tiếng 'Bang bang', như thể nó sẽ bị phá vỡ bất cứ lúc nào.

Du Tiểu Mặc ôm chặt cánh tay của Lăng Tiêu, thật sự sợ chúng sẽ phá vỡ bong bóng, mặc dù trong lòng hắn biết chuyện này không thể xảy ra được, nhưng vẫn hãi hùng.

Hơn nữa đám Thủy Yêu này giống y chang trong sách đã miêu tả, đa số có thực lực tầm cấp bốn và cấp năm, bằng thực lực của chúng, dù có cố sức đến đâu cũng không thể làm vỡ tấm màng bong bóng mà Lăng Tiêu tạo ra được.

Tình trạng này giằng co gần nửa nén hương, rốt cục thì đám Thủy Yêu kia cũng ngừng cái hành động tự mình hại mình, nguyên một đám mở to miệng phát ra từng đợt sóng âm, nhưng sóng âm này không hề rơi vào tai Du Tiểu Mặc, cũng vì chúng đã bị ngăn cách ngoài lớp màng của Lăng Tiêu rồi.

Rất nhanh, Du Tiểu Mặc đã phát hiệu nguyên nhân chúng rầm rú.

Không phải bởi vì muốn dùng âm thanh công kích hắn, mà là đang gọi đồng loại tới.

Lúc trước Lăng Tiêu đã từng nói qua, hồ nước cạn này chính là một cái hồ sâu vạn năm, bên trong có hơn một ngàn con Thủy Yêu đang ẩn núp.

Mặc dù đám Thủy Yêu ở đây thực sự chỉ có thực lực cấp bốn cấp năm, nhưng ai mà đảm bảo được trong hồ nước cạn này sẽ không có Thủy Yêu với thực lực mạnh hơn chứ.

Mấy phút sau, Du Tiểu Mặc đã được nhìn thấy một con Thủy Yêu khác hoàn toàn với đám Thủy Yêu xung quanh, dù thân thể nó cũng trong suốt, nhưng còn mang theo từng vạch màu tím chảy trong thân thể, nếu tu luyện giả bình thường mà nhìn thấy con Thủy Yêu này chỉ sợ đã chạy chối chết, bởi vì nó là một con Thủy Yêu cấp chín.

Trái ngược với nét mặt kinh hãi của Du Tiểu Mặc, lúc Lăng Tiêu nhìn thấy Thủy Yêu lại lộ ra cái sắc mặt vui mừng, đôi mắt như lóe sáng, "Quả nhiên phía dưới có linh tinh, con Thủy Yêu này có thể lên được tới cấp chín chắc cũng nhờ linh tinh ở dưới hồ."

[ Đam mỹ, Edit ] Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phủ Nhân [ Quyển 1 ]Kde žijí příběhy. Začni objevovat