Chap 95: Kiểm tra (2)

2.1K 198 25
                                    

[ Bật mí nhé, mấy chap về sau đọc khá " sướng " .]

----------------------------------------

Bệ đá rộng nửa mét, cao một mét, không khác biệt mấy với bệ đá mà Du Tiểu Mặc từng thấy trong thạch thất.

Chỉ là bệ đá ở đây cao hơn một phút, chín bệ đá có nghĩa là mỗi lần sẽ kiểm tra chín người, tất cả đệ tử ở đây cộng lại là bảy mươi hai người, vừa vặn chia thành tám lần, không nhiều cũng không ít.

Ngay sau đó, vị lão giả kia bắt đầu gọi số thứ tự trên lệnh bài của mọi người, phàm là số nào được gọi đều phải bước lên đứng trước bệ đá, bởi vì chỉ có chín bệ đá, bình quân mỗi ngọn núi sẽ có ba người kiểm tra một lần.

Rất nhanh, nhóm đầu đã được gọi lên, ba người Đô Phong đứng ở ba cái bệ đá ngoài cùng bên phải, sáu người khác Du Tiểu Mặc không nhận ra, chỉ là người của Thiên Phong rất dễ phân biệt, bởi vì đầu họ đang ngẩng lên cao, rất chi là cao, vẻ mặt còn mang theo vài phần kiêu ngạo.

Sau đó, một thanh niên cầm một cái đồng hồ cát để trước mặt mọi người.

Bên trong đồng hồ đều là cát mịn, bị thanh niên quay ngược lại để lên bàn, cát đang rò xuống từng chút một, đây là đồ vật dùng để tính thời gian của phái Thiên Tâm, sau khi cát trong đồng hồ chảy hết có nghĩa là thời gian kiểm tra của nhóm một chấm dứt.

Bây giờ Du Tiểu Mặc mới biết, thì ra kiểm tra cũng có giới hạn thời gian, cũng may mà hắn đã chuẩn bị đầy đủ, bằng không cũng sẽ bị cái đồng hồ cát này làm cho phân tâm, hắn đã thấy có mấy vị sư huynh đang căng thẳng nhìn chằm chằm vào cái đồng hồ kia.

Sau khi bắt đầu tính thời gian, chín vị đồng môn liền cầm lấy linh thảo đã được đặt sẵn trên bệ đá.

Lúc một hạt cát cuối cùng chảy xuống, nhóm một đã kiểm tra xong, chín viên linh đan, từng viên đều được cầm lên phía trước để kiểm tra, bởi vì không phải tất cả linh đan đều có thể thành hình, có một số viên còn xuất hiện sự cố trong khi dung hợp, làm cho linh đan báo hỏng, cho nên còn cần kiểm tra xem linh đan có hiệu quả hay không.

Du Tiểu Mặc đứng ở tít phía sau, hoàn toàn không thể nhìn thấy chuyện gì xảy ra ở phía trước, đành phải nhón nhón mũi chân lên để xem cho rõ.

Nhưng khi hắn nhìn rõ ràng thì đã người ta kiểm tra xong mất tiêu rồi còn đâu, chín vị đồng môn có người hưng phấn, có người thất lạc, cũng có người gần như đã muốn bật khóc, mà cái vị nhìn như sắp khóc kia chính là sư huynh ở Đô Phong.

Ba vị đệ tử trở về chỗ, Khổng Văn lạnh nhạt nói vài câu an ủi cổ vũ, sau đó cũng là thời gian kiểm tra của nhóm hai.

Xem người khác luyện đan là một việc khá buồn tẻ, nhưng cũng rất có lợi, có thể quan sát thủ pháp cùng động tác của người khác khi luyện đan, học hỏi kinh nghiệm, đây cũng là một chuyện tốt, ít nhất Du Tiểu Mặc đang ló đầu ra ngó, ngó đến say sưa.

Nhóm thứ hai xong đến lượt nhóm thứ ba, cũng là số bảy đến số chín.

Du Tiểu Mặc xác nhận miếng lệnh bài có số bảy trên tay, lúc nghe lão giả đọc tới số bảy, ổn định lại tâm trạng sau đó đi cùng hai vị sư huynh khác tới đứng trước bệ đá số bảy, nhìn gần mới thấy trên bệ đá còn được bày rất nhiều đồ vật.

[ Đam mỹ, Edit ] Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phủ Nhân [ Quyển 1 ]Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang