Chương 23

2.3K 52 2
                                    

Sau khi ăn xong Lạc Hưởng Ngôn đi làm, Tang Đồng liền ở nhà tiếp tục xem kịch bản.

《 Khuynh tẫn thiên hạ 》- câu chuyện xảy ra ở thời Tam quốc thế chân vạc, Tang Đồng trong vai nhân vật gọi là Cố Khanh Trần, là nữ nhi duy nhất của đại tướng quân Bình Nam Vương Cố Thường đã qua đời của Tây Tấn. Bởi vì triều đình cảm động và nhớ thương Bình Nam Vương cả đời chinh chiến vì nước vất vả, đặc biệt phong làm Ninh Quốc quận chúa, từ nhỏ được nuôi dưỡng bên cạnh thái hậu, cùng con cháu hoàng thất vào Thái Học, cũng quen biết Tam hoàng tử Lăng Phi Dương.

Lăng Phi Dương là một thiếu niên rất có khát vọng, một lòng nghĩ muốn thống nhất thiên hạ, cho bách tính có một thời thái bình thịnh thế. Cho nên trong lúc các hoàng tử khác đều vì hoàng vị mà tranh đấu gay gắt, Lăng Phi Dương quan tâm hơn chính là chúng sinh thiên hạ, vì vậy Cố Khanh Trần đối với hắn rất có hảo cảm, hai người là thanh mai trúc mã tình cảm cực kỳ tốt.

Năm Cố Khanh Trần mười một tuổi, Tây Tấn đánh bại Đông Nguỵ, Ngụy Quốc không chỉ bị bắt hàng năm tiến cống Tây Tấn, còn đưa tới Ngũ hoàng tử Ngụy Quốc Tô Thanh Hòa làm hạt nhân (con tin). Vì để thể hiện Tây Tấn rộng lượng, Tô Thanh Hòa cũng được đối đãi như các hoàng tử, cũng vào Thái Học.

Tô Thanh Hòa mặt ngoài dịu dàng vô hại, cũng là một người rất có dã tâm.

Cố Khanh Trần trong lúc vô tình phát hiện ra bộ mặt thật giả dối của Tô Thanh Hòa, không khỏi vì Tây Tấn lo lắng. Khi đó Tam hoàng tử Lăng Phi Dương ở dưới sự trợ giúp của nàng, thành công leo lên vị trí thái tử, nếu như không xảy ra chuyện gì ngoài ý

muốn, vị vua sau này của Tây Tấn chính là Lăng Phi Dương.

Nhưng Tô Thanh Hòa vẫn luôn khiến Cố Khanh Trần mơ hồ cảm nhận được uy hiếp, một khi Tô Thanh Hòa trở lại Đông Nguỵ, đó chẳng khác nào thả hổ về rừng, sẽ hậu hoạn vô cùng.

Tuy nhiên Lăng Phi Dương cũng không để ý lời của Cố Khanh Trần, dù sao lúc này Tô Thanh Hòa cũng chỉ là một hạt nhân thân cô thế cô, là một kẻ bị Đông Nguỵ bỏ rơi mà thôi.

Cố Khanh Trần bất đắc dĩ, cũng chỉ có thể tự mình dùng tất cả biện pháp ngăn cản tất cả hành động của Tô Thanh Hòa, thậm chí cố ý ở học đường làm cho hắn bẽ mặt bị tiên sinh (phu tử) chán ghét mà vứt bỏ. Lại không nghĩ rằng hai người từ đối chọi gay gắt từ từ biến thành ăn ý hiểu nhau, cuối cùng thành tri kỷ rồi yêu nhau.

Mà đầu mối cả câu chuyện xưa, chính là xoay quanh tình cảm rối rắm giữa ba người này mà triển khai, dựa vào đại nghĩa dân tộc, hận nước thù nhà, lúc xung đột trong phim tăng cao, sẽ càng thu hút người xem.

Tang Đồng cho tới trưa đều ở đây nghiên cứu kịch bản, ngay cả buổi trưa cùng Lạc Hưởng Ngôn ăn cơm cũng có chút không yên lòng.

Cửa lớn Vinh Hiển sớm đã bị ký giả vây tới nước chảy không lọt, tuy nói chỉ là quay thử, nhưng với danh tiếng Nghiêm Đạo ở đây, hơn nữa Vinh Hiển bỏ vốn đầu tư cùng với lực ảnh hưởng của Tang Đồng, đương nhiên đạt được hiệu quả tuyên truyền vô cùng tốt, đưa đến tất cả mọi người đều tới xem kết quả.

Màu xanh huyền bí (sắc)Where stories live. Discover now