CHƯƠNG 12: CHUYỆN CŨ

2.1K 74 9
                                    


Editor: Song Ngư

Lục Á Minh xuyên qua một lối đi nhỏ chất đầy rác rưởi, gõ vào mặt cửa sắt với đầy vết rỉ sét, rất nhanh liền nhìn thấy bóng người cáo ráo của Phương Khải xuất hiện trước mắt, sau đó liền đi theo anh ta vào phòng.

Phòng khách từng đầy mùi máu tươi nay đã được dọn dẹp sạch sẽ, nhưng Lục Á Minh vừa nhìn bốn phía thì vẫn có thể nhớ lại hình ảnh đáng sợ lúc ấy, không hiểu thế nào lại mang đến cảm giác âm u tối tăm. Ông liếc mắt nhìn thấy Tiểu Nghi nhanh chóng chạy vọt vào trong bếp, thì bèn ngồi xuống nói với Phương Khải: "Nói thật, thật không nên để con bé ở trong phòng này nữa."

Phương Khải đưa cho ông một điếu thuốc, bất đắc dĩ nhìn về hướng của Tiểu Nghi nói: "Con bé không còn chỗ nào để đi nữa, tôi giúp nó liên lạc với mấy người thân rồi, nhưng không ai chịu nguyện ý nhận cả. Dù sao mẹ nó cũng nghiện ma tuý, còn con bé bây giờ lại........."

Lục Á Minh nghĩ đến đứa trẻ bơ vơ kia không nơi nương tựa thì trong lòng hơi chua xót, lại hỏi: "Bây giờ con bé vẫn không thể nói chuyện sao?"

Phương Khải lắc đầu, thở dài nói: "Đã đi bệnh viện kiểm tra rồi, chức năng cơ thể không có vấn đề gì cả, chắc là do chướng ngại rối loạn tâm lý nên không thể nói chuyện được cần phải tìm bác sĩ tâm lý để điều trị. Bác sĩ nói lúc nào có thể nói chuyện được thì phải xem khi nào nó có thể bước qua điểm mấu chốt này."

Lục Á Minh nghĩ đến mục đích của chuyến đi này thì trong lòng không khỏi chùng xuống. Đột nhiên ông ấy cảm thấy bên người có nhiều thêm một người nữa, quay đầu thì thấy Tiểu Nghi mở đôi mắt to, cẩn thận nhìn chén trà nóng đặt trên bàn trước mặt ông, sau đó ngoan ngoãn cúi đầu trở về phòng ngủ, bắt đầu ngồi vào bàn nhỏ mà làm bài tập.

Lục Á Minh cảm thấy đôi mắt mình bị hơi nóng bốc lên có hơi chua chát, lại thở dài nói: "Đứa nhỏ này hiểu chuyện như vậy, đúng là làm người đau lòng mà, khó trách cậu không bỏ được, vẫn luôn ở lại đây chăm sóc con bé."

Phương Khải rít một hơi mạnh, ánh mắt trở nên hơi mơ hồ: "Lần đầu tiên tôi nhìn thấy hai mẹ con là lúc tôi đi làm đặc cần, lúc đó tôi là đàn em dưới trướng một ông trùm xã hội đen, theo mệnh lệnh mà đến nhà hai người đòi mợ. Mẹ con bé lúc đó đã nghiện ma tuý đến nợ nần chồng chất, thật sự bị dồn đến đường cùng nên đành phải đẩy con bé ra, nói là bán nó để gán nợ. Tiểu Nghi lúc đó mới có 8 tuổi thôi, nhiều đứa trẻ khác đều còn đang ở cái tuổi nghiện chơi game trên IPad gì đó, thế nhưng con bé thì chẳng những phải chăm sóc cho bản thân mình mà còn phải chăm sóc cho mẹ nó nữa. Lúc đó tôi thấy nó thưc sự sỡ hãi, còn ôm chặt cái cặp sách, nhỏ giọng hỏi mẹ nó: Con đến đó có thể tiếp tục đi học được nữa không? Anh biết không, tôi là một người đàn ông thô thiển thế mà vì câu nói đó suýt nữa là khóc luôn rồi. Sau đó, tôi liền nghĩ cách lén mượn mẹ nó một số liền, để trả hết nợ dùm bà ấy. Sau đó tôi không làm đặc cần nữa, nhưng vẫn mãi không yên tâm về Tiểu Nghi, nên thường xuyên vẫn đến chăm sóc, cho con bé ít tiền tiêu để mua đồ ăn. Đứa nhỏ này xác thật hiểu chuyện làm người đau lòng, nhưng mà đáng tiếc...........Còn nhỏ tuổi mà phải trải qua nhiều chuyện như vậy, bây giờ người thân duy nhất cũng chết rồi, thật không biết sẽ thế nào nữa."

(HOÀN) NỮ PHÁP Y THÂN ÁI - NHẤT LỊCH SAWhere stories live. Discover now