CHƯƠNG 55: TÊN ĐÀN ÔNG QUÊ MÙA NÀY Ở ĐÂU RA?

482 21 5
                                    

Editor: Song Ngư

"Rốt cuộc là ai đến vậy ạ?" Tô Nhiên Nhiên rửa chén dĩa ở trong phòng bếp, cô thật sự tò mò, nhà bọn họ nhiều năm nay không có khách nào ghé, hơn nữa Tô Lâm Đình còn bảo kêu người đó ở nhà ăn cơm trưa nữa.

"Là một học trò của bố, tên là Phan Duy, con cũng quen đấy, trước đây hai đứa có gặp nhau rồi."

Tô Nhiên Nhiên rất quen thuộc với cái tên Phan Duy này, anh ta là người học trò mà Tô Lâm Đình rất tự hào, sau khi tốt nghiệp tiến sĩ thì ở lại làm trợ lý cho ông. Bây giờ Phan Duy cũng là thành viên nòng cốt của một hạng mục sinh vật mà Tô Lâm Đình đang nghiên cứu, mỗi lần Tô Lâm Đình không có ở đó thì sẽ do anh ta dẫn dắt buổi thí nghiệm.

Mấy lần Tô Nhiên Nhiên đến phòng thí nghiệm giúp đỡ thì cũng từng gặp anh ta vài lần, trong ấn tượng của cô thì đó là một người đàn ông sạch sẽ lịch sự, anh ta không lôi thôi lếch thếch như đa số những người đàn ông kỹ sư khoa học gì đó, chẳng qua cô không có giỏi giao tiếp với người lạ, vì thế ngoại trừ trên công việc thì giao lưu chỉ đếm trên đầu ngón tay, trên cơ bản hai người chưa nói được mấy câu.

Cô đặt chén dĩa đã rửa sạch sang một bên, cứ cảm thấy chuyện này là lạ thế nào, sau đó cô lại quay đầu và hỏi: "Vậy tại sao bố lại kêu Tần Duyệt đi ra ngoài?"

"Đó là đúng lúc có thứ đồ nên nhờ cậu ta đi gửi giúp bố thôi, chứ bố đâu phải cố tình kêu cậu ta đi." Tô Lâm Đình mở vòi nước ào ào, che giấu vẻ mất tự nhiên trên gương mặt.

Tô Nhiên Nhiên vẫn cứ nhìn ông đăm đăm, ánh mắt ấy khiến ông có hơi khốn đốn, người nhà họ Tô không giỏi nói dối lắm, huống chi cái lời nói dối này cũng chẳng sáng suốt là bao.

May mắn thay lúc này tiếng chuông cửa vang lên, ông vội vàng xoa tay lên tạp dề, rồi ba bước thành hai bước mà chạy ra mở cửa.

Phan Duy mặc chiếc áo sơ mi tối màu, khí chất thanh lịch, dáng người cao lớn. Bên ngoài là ngày hè tháng sáu nóng bức, nhưng chẳng thấy có giọt mồ hôi nào vương trên trán hay trên mặt của anh ta, hiển nhiên là đã sửa soạn lại trước khi vào nhà rồi.

Tô Lâm Đình cười và dẫn anh ta vào nhà, để anh ta ngồi nghỉ tạm ở phòng khách trong chốc lát, rồi ông lại nói: "May mà em đã tới, nói là cơm nhà nhưng kỹ năng nấu nướng của thầy và Nhiên Nhiên không giỏi lắm, nghe nói em nấu ăn rất ngon, nếu không thì em tới giúp hướng dẫn nhé."

Phan Duy cười nói: "Em nào dám hướng dẫn, giúp một tay cũng được ạ." Sau đó, anh ta cũng không nói nhiều mà vén tay áo rồi đi vào phòng bếp giúp đỡ.

Trong phòng bếp đột nhiên có thêm một người làm Tô Nhiên Nhiên cảm thấy cực kỳ không được tự nhiên, không gian hoạt động bên trong rất lớn nhưng tay áo của người nọ cứ luôn cố ý vô tình chạm vào tay của cô khiến cô hơi khó chịu. Hơn nữa, Phan Duy có vẻ như rất thông thạo chuyện bếp núc, còn cô thì tay chân vụng về, vì thế cô dứt khoát lau tay và nói: "Nếu không anh tới làm gì, hình như tôi cũng chẳng giúp được cái gì."

Bàn tay của Phan Duy khựng lại, anh ta hé miệng như muốn nói gì đó nhưng Tô Nhiên Nhiên thì đã cực kỳ tự nhiên bước ra ngoài.

(HOÀN) NỮ PHÁP Y THÂN ÁI - NHẤT LỊCH SAWhere stories live. Discover now