CHƯƠNG 33: THÌ RA CÔ ẤY THÍCH MÌNH ỎNG ẸO LẲNG LƠ MỘT TÍ

893 43 8
                                    


Editor: Song Ngư

Tần Mộ dựa lưng vào sô pha, tao nhã phủi góc áo, con người này bất kể ở chỗ nào cũng đều có thể mang bộ dáng quý công tử nhẹ nhàng kia cả.

Tần Duyệt trừng mắt nhìn anh ấy, sau đó nhả ra vài chữ: "Không đi, cút!"

Tần Mộ chớp mắt, lại đổi một cái tư thế vắt chân thoái mái, nói: "Sao thế, bị giam đến nghiện luôn rồi à, hội chứng Stockholm sao?"

(1) Hội chứng Stockholm: là thuật ngữ mô tả một trạng thái tâm lý, trong đó người bị bắt cóc lâu ngày chuyển từ sợ hãi và căm ghét sang thông cảm và quý mến chính kẻ bắt cóc mình. Thuật ngữ này được bác sĩ tâm thần Nils Bejerot đặt ra sau một vụ phạm tội xảy ra năm 1973 tại Stockholm, Thụy Điển (theo Wikipedia).

Tần Duyệt ngồi xuống sô pha theo hình chữ X, hừ nhẹ một tiếng, nói: "Kêu em tới thì em phải tới, bắt em đi thì phải đi sao? Em càng không đi đây, anh có thể làm gì được em chứ!"

Tần Mộ nở nụ cười, nói: "Anh nghĩ chắc chú còn chưa hiểu rõ lời anh nói nhỉ? Hôm nay chính chú Tô gọi điện thoại cho bố nói kỳ hạn 1 tháng đã qua rồi, bảo bọn anh phải thực hiện lời hứa mà đón người đi. Chủ nhân nhà người ta đã lên tiếng rồi mà chú còn có thể ăn vạ được sao?"

Lúc này Tần Duyệt mới suy nghĩ cẩn thận ý nghĩa sâu xa trong đó, những ngày ngơ ngẩn của anh ở Tô gia đã vượt qua thời hạn ước định từ lâu rồi, bởi vì muốn thăm dò tâm tư nhỏ nhoi này mới cố ý giả vờ hồ đồ, mà hai bố con Tô gia cũng đã quen có sự tồn tại của hắn ở trong già, hai bên vẫn luôn hoà bình như không có việc gì. Lần này Tô Lâm Đình đột nhiên kêu nhà họ Tần đón anh về, chẳng lẽ bởi vì chuyện tối đó làm ông nổi lên lòng nghi ngờ rồi sao.

Anh đang suy nghĩ thì Tần Mộ đã sai hai người hầu đằng sau, "Đi, thu dọn hành lý giúp nhị thiếu gia đi."

Tần Duyệt lạnh lùng, còn chưa kịp đứng dậy thì Lỗ Trí Thâm đã lẻn vào cửa nhe răng nhếch miệng "chít chít" kêu to với hai người đó, bày ra bộ dáng nếu dám vào thì sẽ cào chết ngay.

Hai người kia bốn mắt nhìn nhau, sau đó liền nhìn về phía Tần Mộ.

Tần Mộ cũng hơi sững sờ, anh ấy chỉ chuẩn bị để đối phó với Tần Duyệt thôi chứ chưa nghĩ ra nên đối phó với một con khỉ thế nào.

Lúc này ngoài cửa truyền tới tiếng mở khoá, Tô Nhiên Nhiên đi vào trong, khi thấy trong căn phòng trống rỗng lại có thêm mấy người thì không khỏi nhíu mày.

Tần Mộ thay vào đó thì đánh đòn phủ đầu trước, đứng dậy đi đến bên cạnh Tô Nhiên Nhiên rồi cười nói: "Em trai anh ở chỗ này đã làm phiền em đủ lâu rồi, nếu chú Tô đã mở miệng thì hôm nay anh sẽ dẫn nó đi."

Tô Nhiên Nhiên có hơi kinh ngạc, sau đó lại nhìn Tần Duyệt, hỏi: "Anh muốn đi hôm nay sao?"

Tần Duyệt đột nhiên hoảng hốt, lớn tiếng nói: "Tôi không đi!" Sau đó xoay mặt nhìn cô đăm đăm, trong giọng nói cũng mang theo vài phần thấp thỏm: "Em muốn tôi đi sao?"

Tô Nhiên Nhiên suy nghĩ, nói theo lẽ thường: "Nếu anh không muốn đi thì cứ ở lại đi." Sau đó lại bỏ thêm một câu: "Chỉ cần bố anh chịu tiếp tục ứng tiền sinh hoạt phí."

(HOÀN) NỮ PHÁP Y THÂN ÁI - NHẤT LỊCH SANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ