CHƯƠNG 3: 12.02.2027 - NHẬP TỨ

245 31 3
                                    

Sáng hôm sau Tiêu Nam Chúc ngủ quên, xét thấy đêm qua mọi chuyện xảy ra thật sự quá mức ly kỳ, nên buổi tối đầu tiên về đến quê nhà, anh cũng không thể ngủ một giấc ngon lành cành đào.

Cả đêm anh đều nằm trên giường lăn qua lộn lại mãi không ngủ được, nghĩ tới nghĩ lui vẫn đứng dậy gỡ cuốn hoàng lịch cũ trên tường xuống tỉ mỉ lật xem ngâm cứu một hồi, nhưng không ngâm cứu thì thôi, ngâm một chút Tiêu Nam Chúc lại phát hiện hoàng lịch cũ này treo ở nhà anh bao năm qua lại có không ít thứ anh chưa từng chú ý tới.

Đầu tiên xét từ vẻ ngoài, cuốn hoàng lịch cũ này hình như cũng không chênh lệch quá nhiều với loại hoàng lịch Hongkong phổ biến, trang bìa đều là nền đỏ thẫm chữ thiếp vàng như nhau, tràn ngập các loại nguyên tố truyền thống tượng trưng cho cát họa hỷ khánh từ ngày xưa, trên tờ giấy cũ kỹ ghi lại biến hóa của bốn mùa, chứa đựng tuế nguyệt thời quang (năm tháng, thời gian) lặp đi lặp lại suốt mấy ngàn năm. Trước đây khi người dân chưa có điện thoại di động, cũng không có máy vi tính, mọi người dự đoán được bao giờ gieo mạ thu hoạch, cách xuân đi thu tới đều dựa vào sự tồn tại của hoàng lịch. Tương truyền hoàng lịch vốn là do hoàng đế tạo ra, trải qua trí tuệ của nhân dân lao động Trung Quốc cổ đại hàng ngàn năm mới trở thành hình dạng như bây giờ. Hiện giờ thứ đồ cổ này dường như cũng vì sự tiến bộ không ngừng của thời đại mà dần dần bị đào thải, nhưng giờ khắc này, lúc Tiêu Nam Chúc vừa hút thuốc, vừa tựa vào đầu giường mở nó ra, thì lại không nhịn được bị thu hút ánh nhìn ngay lập tức.

Trong tầm mắt, 365 ngày đều lần lượt được sắp xếp theo đủ loại hình thức như hoa văn màu, nhân vật, động vật hoa mỹ tinh xảo, từ ngày lễ truyền thống đến một ít ngày lễ quốc tế gần hiện đại mới xuất hiện, từ tiết khí bốn mùa đến mùng 1, 15 bình thường nhất, một ngày cũng không để sót. Nhìn qua vốn không có chỗ nào đặc biệt kỳ quái, nhưng thực chất lại rất kỳ quái. Sau khi Tiêu Nam Chúc sáp tới kiểm tra tỉ mỉ những hoa văn nét vẽ tinh xảo, rất có cổ vận này một chút, anh lại ngờ vực phát hiện trên mỗi một tờ niên lịch ít nhiều đều hàm chứa một số chỗ quái dị khiến anh nói không nên lời. Ví dụ như tờ... Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 mà lúc này anh đang lật tới.

Một phụ nhân ngắm mình trong gương không thấy rõ mặt, nhưng dáng người thướt tha, phong thái yểu điệu. Tấm lưng kia có sự phong lưu kiều diễm không nói nên lời, chỉ nhìn thôi cũng khiến người ta mơ tưởng viễn vong. Trâm phượng bên tóc mai của nàng sống động như thật, khuyên tai châu ngọc phối cùng áo váy đỏ thẫm vân mờ cũng rất đẹp mắt. Theo lý mà nói, đây là bức tranh mỹ nữ trang điểm không thể bình thường hơn, nhưng Tiêu Nam Chúc tinh mắt lại phát hiện trên bàn trang điểm làm từ gỗ cây hoa lê của vị mỹ nữ đại tỷ này có vài cái lọ giống với chai lọ của đồ trang điểm hiện đại.

Dĩ nhiên không thể nói phụ nữ cổ đại không trang điểm, dẫu sao người ta cũng phải thoa phấn, tô son, thiếp hoa vàng (mấy cái hoa vẽ trên trán ấy) chứ, huống hồ một đại nam nhân như Tiêu Nam Chúc cũng khó mà nhận định mình đến tột cùng có phải thị lực không tốt mà nhìn nhầm hay không. Nhưng có một điểm kỳ quái hơn là, khi Tiêu Nam Chúc cau chặt mày chuyển đường nhìn lên bức bình phong uyên ương hí thủy ở bên cạnh, thì anh chợt phát hiện có một gói... băng vệ sinh không cẩn thận rớt sau bình phong, lộ ra một góc.

[Edit] Hoàng Lịch SưOnde as histórias ganham vida. Descobre agora