CHƯƠNG 25: 05.03.2027 - NGUYÊN TIÊU

122 22 5
                                    

Sau mùng mười, không khí lễ hội náo nhiệt xuyên suốt những ngày Tết gần như đã tiêu tan, đại đa số các phần tử đi làm đều vác theo sự lười nhác dưỡng ra từ cả một kỳ nghỉ mà bắt đầu bận rộn công tác, rất nhiều bọn nhỏ còn đang đi học lại bắt đầu liều mạng đắp lỗ cho bài tập nghỉ đông vẫn hoài trống trơn. Bầu không khí chứa đựng loại vùng vẫy thức tỉnh khỏi mùa đông dài này khiến cả thành phố khắp nơi đều mang theo tinh thần phấn chấn của sự sống lại. Mà duy nhất chỉ có một người nhàn rỗi vẫn luôn duy trì trình độ lười biếng nhất định, không ai khác chính là Tiêu Nam Chúc.

Hai đơn làm ăn lớn từ Lý Mậu cùng Trương Thỉ đã giúp nghề hoàng lịch sư này của anh kiếm được xô vàng đầu tiên, có Tư Đồ Trương cùng Tào Trùng hỗ trợ dẫn đường, thỉnh thoảng người gọi tới nhờ anh cố vấn tình huống cũng nhiều hơn chút. Bởi vì bây giờ là thời đại Internet, cái quái gì cũng đều truyền bá nhanh trên Internet, cho nên Tiêu Nam Chúc suy nghĩ một chút vẫn cảm thấy mình cần phải bắt kịp thời đại liền tranh thủ tạo một tài khoản weibo công chúng, sau khi đăng ký xong anh lại dành thời gian tìm hiểu một chút về thứ đồ cuốn hút mà giới trẻ hiện nay rất thích chơi này. Chờ cuối cùng cũng coi như là có chút thông thạo, anh ngậm thuốc lá ngồi trước máy tính để bàn với băng thông rộng vừa mới lắp đặt, Tiêu Nam Chúc suy tư nửa ngày mới đánh một đoạn quảng cáo nhỏ ghim ở đầu trang weibo.

@Hoàng lịch sư lão Tiêu:

Kết hôn đưa tang sinh con, khu hung hỏi họa trảm tà túy, có bất kỳ thắc mắc gì về tập tục kiêng kỵ truyền thống đều có thể comment hoặc tag @, dịch vụ tận nơi và hợp tác kinh doanh xin trực tiếp inbox (づ ̄ 3 ̄)づ

Sau khi đăng ký xong weibo này, từ lúc bắt đầu đã không có một móng người để ý đến anh, Tiêu Nam Chúc nhàn rỗi tẻ nhạt liền mỗi ngày lần lượt đem nguồn gốc phong tục cố sự của lịch thần đi làm tương ứng ngày hôm đó cùng dự báo phúc họa tổng hợp thành từng bài từng bài weibo dài. Phát đến trên dưới một tuần lễ thì lục tục phát hiện trong vòng bạn bè có người để ý đến vị po chủ phổ cập kiến thức dân tộc này, mỗi ngày đều sẽ chờ anh phát bài viết khái quát cát họa trong ngày như chờ mấy bài viết về chòm sao, chưa đến vài ngày Tiêu Nam Chúc đã tăng bốn ngàn lượt follow. Mà Tiêu Nam Chúc tiên sinh không biết tương lai mình sẽ trở thành một trong những tài khoản tiếp thị nổi tiếng nhất trên mạng xã hội vẫn không hề có cảm giác gì đối với điểm này, dù sao so với những thứ này, thì một người vừa thực tế vừa yêu tiền như anh càng hy vọng có thể đưa thật nhiều vụ làm ăn tới cửa hơn.

Sau mùng 1 anh cũng lục tục nhận được một ít nhiệm vụ, so với năm ngoái thảm đạm thì hiện tại mỗi ngày đều có thu nhập cố định. Có lẽ là bởi vì có ngần ấy lịch thần lần lượt từng người loanh quanh mình nên Tiêu Nam Chúc cảm thấy khí vận mọi mặt ngược lại khá hơn nhiều, những vết thương cũ do trước đây ra ngoài làm nhiệm vụ gây ra cũng không còn cảm giác.

Tối đại niên mùng 1 ngày đó, thời điểm chuẩn bị tan tầm, Trừ Tịch thừa dịp tiểu tử Xuân Tiết về trước giờ liền nói một chút việc liên quan đến đường Tân Giang kia với anh, mà sau khi biết Trừ Tịch đã tự chủ trương nổi một trận lửa giết sạch đám con cháu của thứ ăn thịt người kia, Tiêu Nam Chúc đầu tiên là híp mắt, tiếp theo hít một hơi thuốc lá gật gật đầu mở miệng.

[Edit] Hoàng Lịch SưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ