CHƯƠNG 18: 18.02.2027 - TRỪ TỊCH (5)

149 23 3
                                    

Trừ Tịch đến cùng là muốn nói gì với Tiêu Nam Chúc? Kỳ thực rất đơn giản, hắn chính là muốn nói lời xin lỗi với Tiêu Nam Chúc.

Tuy rằng đối với sự tồn tại của hắn mà nói thì vốn không cần thiết đi lo lắng quá nhiều về cảm thụ của một người bình thường như Tiêu Nam Chúc, thế nhưng có lẽ là do chuyện tối hôm qua thực sự có chút khó mà mở miệng, suýt nữa đoạt sự trong sạch của một người. Chuyện vô sỉ bỉ ổi như vậy Trừ Tịch tự mình hồi tưởng lại cũng cảm thấy thẹn trong lòng, cho nên chờ Tiêu Nam Chúc bỏ lại hắn một mình đi nghỉ ngơi thì chẳng bao lâu sau hắn cũng trở về trong niên lịch, có điều hắn không phải về tờ niên lịch thuộc về mình, mà ngược lại là cố ý lần lượt ghé qua từng nhà của các đồng nghiệp đã gần trăm năm không có tiếp xúc gì thăm hỏi một chút.

Bởi vì gần trăm năm qua tình trạng ngày càng sa sút, nên nếu không cần thiết hắn phần lớn thời gian đều sẽ không tùy tiện la cà tán dóc, các lịch thần khác thì sợ chọc đến hắn sẽ gây phiền toái lớn, hiển nhiên cũng là có thể trốn thật xa liền trốn thật xa. Vậy nên có thể tưởng tượng được một vòng hàng xóm cũ của hắn có bao nhiêu sợ hãi khi đang trong ngày bình thường mà một sát thần như Trừ Tịch dẫn theo niên thú chỉ cần lè lưỡi cũng có thể hù chết người của hắn tìm tới cửa.

"Trừ Tịch thúc.. thúc... sao thúc lại tới đây nha! !Ta... ta... gần đây không có nghịch a! ! Thúc... thúc tuyệt đối đừng đánh ta! ! Ô ô! QAQ"

Khuôn mặt nhỏ tái nhợt run cầm cập, Tiểu Niên vốn đang ở nhà đùa ba ba giải sầu vừa thấy Trừ Tịch tìm tới cửa ngay lập tức trợn tròn mắt. Nhóc vốn có diện mạo búp bê béo trắng chưa trưởng thành, bây giờ nhìn bộ dáng sắp bị dọa khóc đến nơi lại vô cùng đáng thương. Trừ Tịch vốn định nhờ nhóc bày kế cho mình thấy thế cũng trầm mặc, do dự mãi vẫn ngại nói ra. Sau khi lúng túng mím mím môi, hắn nặng nề nói câu "không có việc gì ngươi chơi tiếp đi" xong liền thẳng thắn xoay người rời đi. Nhưng vô luận lúc sau hắn có đi tìm ai, vị lịch thần kia đều sẽ một bộ dáng như lâm đại địch làm cho Trừ Tịch quả thực phải bắt đầu nghĩ lại nhân duyên của mình rốt cuộc kém bao nhiêu.

"A Niên, ta thật sự diện mục khả tăng (diện mạo đáng ghét) như vậy sao?"

Một bộ dáng hoang mang nhíu chặt lông mày, Trừ Tịch chạy hết một vòng không tìm được người hiến kế cũng vô khả nại hà (không biết làm thế nào). Niên thú bên cạnh nghe vậy thân mật cọ cọ mu bàn tay hắn, đối với phiền não của thần quân nhà mình cũng không thể ra sức. Trừ Tịch lăn qua lăn lại một ngày vẫn chưa thể tìm ra phương pháp hòa giải với Tiêu Nam Chúc, vì vậy thừa dịp màn đêm buông xuống, hắn nghĩ nghĩ cuối cùng quyết định vấn đề của mình vẫn nên tự mình giải quyết. Nhưng là chờ khi chân chính đối mặt với Tiêu Nam Chúc vẻ mặt âm trầm bị hắn đánh đến mặt mũi bầm dập, thì hắn ngược lại vẫn có chút không tiện mở miệng.

"Lịch sư, ta muốn nói chút lời với ngài."

"A?"

"Ta..."

Ngũ quan hoa mỹ đậm nét nhiễm phải một chút sắc thái tái nhợt, đôi môi không có huyết sắc của Trừ Tịch mím chặt, mặt đỏ mắt nóng nhìn người. Tiêu Nam Chúc vốn còn đang nén tính khí chờ nghe hắn nói, vừa nhìn điệu bộ này trước tiên liền không tự chủ được mà bị câu dẫn. Bởi vì chuyện hôm qua anh cũng không có ý định nghiên cứu kỹ, cho nên giờ khắc này đối mặt với bộ dạng lúng túng của Trừ Tịch anh cũng không muốn làm khó. Hơn nữa ký ức tối qua quá mức sâu sắc khiến anh hiện tại đối với Trừ Tịch có chút e ngại, cho nên sau khi cau mày ho khan một tiếng, anh vờ như lơ đãng mà nhíu chặt mày nói.

[Edit] Hoàng Lịch SưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ