CHƯƠNG 7: 13.02.2027 - NHẬP NGŨ (2)

197 27 2
                                    

Trước cửa nhà hàng, Tư Đồ Trương ngậm thuốc lá không ngừng ngóng ra ngoài nhìn ngó xung quanh. Cuối năm quán cơm sinh ý tốt muốn chết, nên hơi nóng ngoài cửa hun lên mặt y cũng có chút ửng hồng. Mùi thịt dê hầm tung bay trong không khí khiến mũi người ta cũng không nhịn được say mê. Trong căn phòng trên lầu mà y đặt nghiễm nhiên là một đám người đang hô to gọi nhỏ 1 2 3 dzô mà uống tưng bừng. Đây đều là những bằng hữu trong tam giáo cửu lưu mà y kết bạn được trên xã hội, bán bảo hiểm nè, lái xe đường dài nè, loại người nào cũng có. Những người này tự nhiên cũng không biết cái gì gọi là khách khí, chỉ để ý bản thân ăn uống thả cửa. Mà tên Tiêu Nam Chúc vốn đã nói với y hôm nay phải tới lại mãi cho tới bây giờ vẫn chưa thấy tăm hơi.

"Tên khốn kiếp này... lại mẹ nó đùa mình."

Trong miệng nghiến răng nghiến lợi lẩm bẩm một câu, Tư Đồ Trương đợi có hơn mười mấy phút đồng hồ nói xong liền đem kính râm một năm bốn mùa đều đeo trên mắt tháo xuống, đôi mắt sắc bén đều nhuộm lửa giận. Kỳ thực trong lòng y ngay từ đầu cũng không xem trọng lời nói của Tiêu Nam Chúc, nhưng nếu người kia đã phá lệ đáp ứng mình, Tư Đồ Trương cũng gắng gượng tính toán tin anh một lần, mà sự thật đã chứng minh, cái người này rõ ràng chẳng có tín dự nào đáng nói, chính y không chỉ bị anh đùa bỡn một lần, mà còn bị những hai lần. Nghĩ như vậy, sắc mặt Tư Đồ Trương có chút không tốt, nắm tàn thuốc trong tay cũng tiện thể bóp luôn. Nhưng ngay khi y chuẩn bị bước chân trở lên lầu không còn quản thằng cháu trai kia sống chết thế nào, thì lại nghe được thanh âm quen thuộc vang lên phía sau.

"Yo, cậu đang ở bên ngoài nghênh đón tôi a? Không xấu hổ sao a?"

Ngữ điệu mạn bất kinh tâm vừa nghe đã biết là tên khốn kiếp nào nói chuyện, biểu tình Tư Đồ Trương biến đổi, quay người liền thấy Tiêu Nam Chúc đứng ở đó cười với y. Lại nói người này cũng đã hai mươi tám hai mươi chín rồi, nhưng thân thể thẳng tắp như cây bạch dương kia cho dù bị gói bọc trong quần áo dày nặng cũng không thể che lấp được một tia một hào phong thái nào của anh, chỉ đứng trên đường cái cũng tạo nên một tuyến phong cảnh xinh đẹp. Nam nhân có bộ dáng như vậy theo lý sẽ không đến tận bây giờ chưa có lấy một mảnh tình vắt vai, nhưng kỳ quái là trong ấn tượng của Tư Đồ Trương, Tiêu Nam Chúc thật sự chưa từng đi tìm nhân tình gì...

Đi kèm với sự nghi hoặc đột nhiên đến như vậy, Tư Đồ Trương một bên nghênh đón một bên khó được suy tư. Tiêu Nam Chúc không biết y đang suy nghĩ gì, chỉ nghe lời lần lượt theo hai chân Tư Đồ Trương phô trương thanh thế bước vào trong, tiến vào tửu lâu liền liếc mắt nhìn lầu trên.

Trong tầm mắt, Tiêu Nam Chúc nhìn bàn rượu lộn xộn cùng mấy tiếng thét to mà nhíu mày, Tư Đồ Trương chú ý tới vẻ mặt anh, vỗ vai anh, tâm lý luôn có chút không chắc chắn. Tiêu Nam Chúc liếc mắt nhìn y không nói chuyện, chỉ thọc tay vào túi áo cười cười. Mà chờ sau khi hai người sóng vai đi lên lầu, nam nhân uống rượu nói chuyện ở cái bàn kia đều theo bản năng ngừng tiếng.

"Yo! Tư Đồ a, giới thiệu một chút a! Đây chính người anh em núp như cô vợ nhỏ của chú em đó hả! Thế nào a! Giới thiệu với mọi người chút đi a ha ha ha! ! Có phải là không muốn cùng chúng tôi ăn cơm nên hôm qua không đến không a! Thật khó coi a!"

[Edit] Hoàng Lịch SưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ