CHƯƠNG 24: 19.02.2027 - XUÂN TIẾT (5)

129 21 0
                                    

Trừ Tịch đã rất lâu chưa gặp Đại Niên, cho nên khi Tiêu Nam Chúc thông báo hắn cần tăng ca, hắn kỳ thực có chút chần chừ. Bao nhiêu năm trưởng bối vãn bối không gặp, hắn hiện tại với Xuân Tiết quân mà nói có lẽ chính là một sự tồn tại diện mục khả tăng, nhưng những ngày xưa đó hắn thật sự có vài phần thật lòng thật dạ mà quan ái thương tiếc hai huynh đệ Đại, Tiểu Niên. Dù sao thì hắn cũng cực thích trẻ con, cực thích náo nhiệt, cũng cực thích xem bọn hài đồng xách lồng đèn đỏ thẫm cùng pháo đốt chúc mừng năm mới dưới bầu không khí lễ hội giăng đèn kết hoa, nhưng là mấy cảnh này... cũng càng ngày càng khó thấy rồi.

Bóng đêm đen kịt không thấy một tia sáng, tuy rằng chỉ mới qua 7 giờ nhưng xung quanh lại không có bất kỳ ai. Trong sự hân hoan của ngày đầu tân niên, bãi sông ngoại thành vắng lặng không người hiện ra không mấy chân thực, lại còn bị bao phủ trong bầu không khí đầy vẻ sợ hãi không nói nên lời.

Một mình đứng trên cầu lớn Tân Giang chỉ mới thi công được một nửa, vật liệu thép cao ngất mặc dù kết cấu vẫn chưa hoàn toàn xây xong nhưng cũng đã che đi một nửa ánh sáng nơi chân trời. Nửa vầng trăng tròn treo ở giữa, gió lạnh thấu xương của trời đông thổi đến lòng người phát lạnh. Bởi vì công trình bị buộc gác lại, hơn nữa phần lớn công nhân đều đã rời đi ăn Tết, cho nên khu vực có người ở thật sự ít đến đáng thương, mà trong lúc này, thân ảnh Trừ Tịch phá lệ đột ngột xuất hiện lại giống như đem chỗ quái quỷ hoang tàn vắng vẻ này nhuộm thêm một chút màu sắc nóng rực của nhân gian.

Trừ Tịch tới vào lúc này hiển nhiên là vì an bài công việc mà Tiêu Nam Chúc đã hạ đạt (truyền đạt mệnh lệnh) cho hắn. Dù sao hôm qua vô cớ nghỉ việc nửa ngày là hắn không tốt, lịch sư bảo hắn tăng ca thì hắn phải tăng ca cho đàng hoàng. Bởi vì Tiêu Nam Chúc bên kia muốn dẫn Xuân Tiết đi gặp khách hàng lớn trước, cho nên Trừ Tịch liền tự mình qua đây kiểm tra xem vấn đề này đến tột cùng là bự cỡ nào.

Theo như hiểu biết của hắn, Tân Giang từng là bảo địa phong thủy hiếm có, không những tai họa rất ít mà còn vì mặt hướng về sông lớn ra biển, liên thông qua lại bốn phương, cho nên tích lũy khí vận phúc trạch gần ngàn năm. Nhưng đáng tiếc mấy thập niên gần đây sản nghiệp cả thành phố hướng tới công nghiệp hóa, rất nhiều xí nghiệp vùng duyên hải chỉ coi trọng phát triển mà bỏ mặc ô nhiễm, dẫn tới thủy chất Tân Giang không ngừng chuyển biến xấu, nước sông đã từng trong veo trở nên đục ngầu không chịu nổi, ngay cả cá tôm hỗn độn bên trong còn không thấy huống chi là có thể dựng dục ra thứ gì tốt, cho nên vừa nãy Trừ Tịch mới chỉ lại gần một chút đã bị mùi hôi thối nồng nặc làm cho nhíu mày. Mà sau khi che miệng mũi rơi vào trầm mặc chốc lát, hắn bỗng nhiên cúi đầu dùng một loại khẩu khí lạnh lùng, giáo huấn niên thú bởi vì hiếm khi được ra ngoài mà không ngừng sủa gâu gâu gâu.

"A Niên, im lặng."

Biểu tình lạnh ngắt cau mày, Trừ Tịch gần đây quản giáo niên thú dường như nghiêm khắc gia trưởng vẻ mặt tối tăm, nhưng niên thú từ lúc bắt đầu thì đã như có gì đó bất thường, chỉ hoang mang lo sợ không ngừng đảo quanh vạt áo hắn. Trừ Tịch thấy thế không rõ lý do, làm bộ muốn chạm vào nó, nhưng còn chưa tiếp xúc với lông bườm trên lưng nó thì tiểu súc sinh này đã làm bộ dáng lăn lộn làm nũng trên mặt đất, trái tim nhỏ bé của hắn cũng rục rịch theo. Mắt thấy chó trông giữ ở phụ cận công trường đều đã bắt đầu bắt chước niên thú mà sủa gâu gâu gâu, Trừ Tịch vốn còn đang nghiêm túc suy tư nước sông cùng toàn bộ công trường ở bãi sông này đến tột cùng là có vấn đề gì sắc mặt đều đã có chút khó coi.

[Edit] Hoàng Lịch SưWhere stories live. Discover now