CHƯƠNG 15: 18.02.2027 - TRỪ TỊCH (2)

160 25 1
                                    

Tiêu Nam Chúc ngày trước từng nghe qua câu "tà không áp chính". Thầy giáo lục quân thượng tá Bành Giang ở trường quân đội tây bắc của anh thường đem nó treo bên miệng, lúc sau lại dùng 4 chữ này làm lời khen tốt nghiệp tặng cho học trò mình thích nhất là Tiêu Nam Chúc.

Lúc đó tình hình cụ thể Tiêu Nam Chúc đã không còn nhớ rõ, anh chỉ nhớ đêm trước khi ra trường, lão gia tử giọng cùng khí lực đều rất lớn kia dùng sức vỗ bả vai anh một cái, lúc đó Tiêu Nam Chúc đang một thân quân phục phẳng phiu đứng nghiêm, hướng lão già lớn tuổi thấp hơn anh nửa cái đầu cung kính chào theo kiểu quân đội, mà lão gia tử sau khi ý vị thâm trường nói với anh 4 chữ kia cũng trịnh trọng chào lại anh một cái theo kiểu quân đội.

Hiện giờ đã qua nhiều năm như vậy, tính nết của Tiêu Nam Chúc hiển nhiên cũng không còn cẩu thả liều lĩnh như xưa, nhưng 4 chữ này ngược lại vẫn ghi tạc trong đầu. Ngày trước lão gia tử thường nói thế gian này công đạo trắng đen đều phân minh, chỉ cần tin chắc trong lòng có chính khí, trong tim tồn chính nghĩa sẽ không sợ tà môn ma đạo gì đó. Đạo lý này Tiêu Nam Chúc vẫn luôn tin tưởng vững chắc, cho nên vô luận gặp phải chuyện gì anh đều không cảm thấy mình sẽ bại trận. Loại ngoan cố vô cớ này suy cho cùng vẫn khiến Tiêu Nam Chúc vượt qua chẳng hề dễ dàng. Mà ngay trong đêm Nhập Cửu cùng Trừ Tịch luân phiên đổi ca, Tiêu Nam Chúc một thân huyết tinh bẩn thỉu quỳ một chân xuống đất lau chùi hai mắt, lại thấy được cái gọi là tà áp chế tà, bạo khắc chế bạo, lấy giết chóc ngăn giết chóc chân thật khắc họa.

Trước mắt là một mảnh huyết sắc uốn lượn, đập vào mắt đều hoàn toàn đỏ ngầu. Nếu như nói thời điểm chém giết tai họa Nhập Cửu như một thanh gươm sương tuyết đoạn thế gian âm u, thì khoảnh khắc anh nhìn thấy một thân y bào đỏ thắm, đỏ đến cơ hồ tổn thương mắt, Tiêu Nam Chúc phảng phất như thấy một thanh trường đao máu tươi đầm đìa dùng thủ pháp hóa thành từ hàng ngàn hàng vạn hung tà thành hình cùng huyết tinh. Mặc dù liên tục chém giết toàn bộ đám tai họa bao vây, nhưng thứ này lại mang đến cho anh sự uy hiếp còn đáng sợ hơn nhiều so với bản thân tai họa.

"Rất tốt."

Thanh âm lạnh lẽo lôi kéo động tác ở đầu ngón tay, chỗ bị chạm vào trên môi nóng lên, mơ hồ có vết thương thật nhỏ được làn da thổi qua. Cảm giác bị bỏng làm người ta rất không thoải mái, cho nên khi cằm bị thô bạo nâng lên, Tiêu Nam Chúc dù một cánh tay đang thụ thương vẫn cứ dùng tay chống đất miễn cưỡng ngẩng đầu đối mặt với đồng tử tối đen kia. Nhưng sau khi nhìn thấy khuôn mặt có khoảng cách cực kỳ vi diệu với mình, đồng tử Tiêu Nam Chúc đang mãnh liệt tương phản màu sắc lại nhịn không được co rút một chút.

Nói bằng lương tâm, đây là một nam nhân dễ nhìn đến cơ hồ có thể xưng là xinh đẹp, ngũ quan trời sinh mỹ cảm mang theo tính xâm lược vô cùng tương xứng với làn da tối tăm trắng bệch, hồng y, tóc đen, kim giáp càng tinh xảo chói mắt. Dung mạo như vậy đối với nhân loại bình thường mà nói hiển nhiên đã đến nông nỗi hồn xiêu phách lạc. Mà có lẽ loại cảm giác bị khống chế này thật sự khiến lòng người không mấy thống khoái, cho nên sau chốc lát thất thần, Tiêu Nam Chúc ngược lại không bị nhan sắc của người này câu dẫn, có chút buồn bực mà nghiêng đầu tránh né bàn tay trắng thuần kia, tiếp theo loạng chà loạng choạng đứng lên, thở hổn hển nói.

[Edit] Hoàng Lịch SưWhere stories live. Discover now