CHƯƠNG 21: 19.02.2027 - XUÂN TIẾT (2)

131 24 2
                                    

Chúc phúc thông thường đều sẽ linh nghiệm, như người ta trong các ngày lễ hay nói mấy câu thăm hỏi như vậy, chỉ cần chúng ta xuất phát từ nội tâm mà chúc người khác bình an hạnh phúc hoặc vui vẻ thì sẽ sản sinh ra sức mạnh chính diện.

Loại sức mạnh này chính là một loại phúc khí, qua miệng nói của một người sẽ nhiễm lên thân thể của người được chúc phúc, tác dụng chủ đạo đến một phần vận thế của người đó sau này. Mặt đối lập của nó là nguyền rủa, từ miệng người nói ra mấy lời ác ý xúi quẩy, họa cũng theo đó mà đến quấn lấy người bị nguyền rủa. Trong châm ngôn thường nói họa từ miệng mà ra là có ý này. Cho nên đây cũng là một đạo lý sở tại mà trưởng bối thường giáo huấn vãn bối không được vọng ngôn.

Bất quá bởi vì năng lực của nhân loại bình thường đến cùng vẫn có hạn, cho nên hiệu quả phúc họa hiện ra cũng không quá rõ ràng, những người thân mình phúc trạch đầy đủ hoặc ác ý tràn đầy thì tạm thời miễn bàn. Nhưng một khi mấy lời chúc phúc này được các lịch thần thân là thần minh chính miệng nói ra thì hiệu quả khẳng định không giống.

Mượn Xuân Tiết hôm nay mà nói đi, bởi vì cậu là một trong hai mươi hai vị lễ truyền thống, cho nên bất trí khả phủ (từ chối cho ý kiến) về việc thần lực của cậu trong đại đa số các lịch thần là vô cùng nổi bật, mặc dù sự nổi bật này thì Tiêu Nam Chúc tạm thời chưa nhìn ra. Thế nhưng sau khi đứa nhỏ này chân tâm thực lòng mà tặng mẹ của Tư Đồ Trương hai câu kia, lời chúc phúc đến từ chính thần minh trong nháy mắt bao phủ khí sắc không quá tốt trên người của lão nhân gia, lập tức chiếu sáng sắc mặt xám trắng mệt mỏi của bà.

Tư Đồ Trương luôn đứng bên cạnh xem, từ đầu tới cuối đều không nhìn ra mẹ già mình có biến hóa gì, ngược lại là mẹ y khi tự mình thẳng lưng lên không hiểu sao liền cảm thấy tay chân vốn đang mỏi nhừ đột nhiên trở nên linh hoạt hơn. Bất quá người bình thường dám chắn sẽ không nghĩ nhiều, chỉ tưởng đâu thuốc mà sáng sớm mình uống đã có hiệu quả, trong lòng cũng tiêu sầu không ít. Nghĩ như vậy, bà cụ hiền hòa không nhịn được cười, sờ sờ đầu Xuân Tiết nói.

"Ôi chao, bảo bối miệng thật ngọt, bà nội nghe mà tay chân già cỗi cũng lập tức hết đau rồi nè. Buổi trưa muốn ăn gì nha, bà nội đều làm cho... Ôi chao, cha Trương Trương, ông mau ra đây a, còn ở bên trong làm gì? A Nam đến đây a..."

Vừa dứt lời cha của Tư Đồ Trương cũng từ buồng trong chậm rãi đi ra, ông năm nay đã 75, nhưng tinh thần ngược lại rất tốt. Sau khi nhìn thấy Tiêu Nam Chúc ngồi ở nhà chính, ông cụ vốn có vẻ rất nghiêm túc lại lập tức lộ ra thần tình mềm hóa.

"A Nam a, đến đây a, buổi trưa ở lại đây ăn đi. Nghe nói mới về năm ngoái à, sao không lại đây ngồi a?"

Ông cụ thong thả cước bộ đến bên cạnh bọn họ ngồi xuống, bà cụ thì vào bếp làm bữa trưa cho mọi người, Tư Đồ Trương cũng bị kêu đi làm trợ thủ. Tiêu Nam Chúc vốn muốn giữ Xuân Tiết bên cạnh để trông coi, ai dè đứa nhỏ chết bằm này lại mặc kệ anh, nghĩa vô phản cố mà chạy te te theo bà cụ. Tiêu Nam Chúc chỉ có thể một mặt bất đắc dĩ ngồi cạnh cha của Tư Đồ Trương, ông cụ tỉ mỉ nhìn Tiêu Nam Chúc một chút, đến nửa ngày mới vui mừng gật gật đầu nở nụ cười.

[Edit] Hoàng Lịch SưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ