CHƯƠNG 5: 12.02.2027 - NHẬP TỨ (3)

224 23 4
                                    

Trước mặt Tiêu Nam Chúc bày hai bản hợp đồng lao động, giấy a4, chữ trắng đen, cột bên A ấn một chuỗi dài tổng cộng 365 dấu ngón cái đỏ rực, cột bên B thì vẫn trống không.

Kể từ khi Nhập Tứ run cầm cập bò ra khỏi tủ lạnh, vẻ mặt anh vẫn duy trì ở trạng thái vặn vẹo vô cùng khó khăn để hình dung, có lẽ thực sự không biết nên bày tỏ thái độ gì trước cái sự kiện linh dị liên tiếp đột phát. Anh nhíu mày trực tiếp xách Nhập Tứ không hề phòng bị lên, Nhập Tứ đáng thương chẳng qua chỉ là một thư sinh nho nhã yếu đuối, bị Tiêu Nam Chúc vác trên vai đem tới bên tường cũng vô lực phản kháng. Tiêu Nam Chúc cười lạnh treo hoàng lịch cũ lên tường lần nữa, sau đó cũng mặc kệ kháng nghị không ngớt của Nhập Tứ, trực tiếp cứng rắn nhét cả người vào hoàng lịch.

"Á á á! ! Tiêu Nam Chúc! ! Ngươi điên rồi! ! Đầu của bổn công tử! ! Á á! ! Kiểu tóc của bổn công tử! ! ! Mặt của bổn công tử hu hu! ! !"

Tiếng kêu thảm thiết của Nhập Tứ nghe qua thật sự đủ mất mặt, Tiêu Nam Chúc thấy người này làm sao cũng không thể nhét về nhất thời có chút bực dọc. Mà Nhập Tứ bị anh dày vò cũng bắt đầu sợ cái người dã man thô bạo này, tranh thủ khe hở lúc anh tạm dừng, cậu đưa hợp đồng lao động giấu trong tay áo đưa qua. Chờ đè lại cơn tức nhận lấy nhìn một cái, Tiêu Nam Chúc lại nhất thời không phản đối. Trên hợp đồng lao động tám trang giấy viết chi chít rất nhiều điều khoản, từ lương bổng phúc lợi đến nội dung công việc cụ thể đều có đề cập, mà tư tưởng trung tâm chính là con đường tương quan để trở thành một hoàng lịch sư.

Hoàng lịch sư, tương truyền là chỉ những phương sĩ có thể thay đổi sự biến hóa của bốn mùa, tiết khí và ngày lễ, đồng thời có thể dự báo điềm lành, tai ương mỗi ngày. Đến cận hiện đại, vì các ngày lễ quốc tế và ngày kỷ niệm tăng nhanh, nên trong hàng ngũ của hoàng lịch cũ vốn lỗi thời cũng không ngừng bị bơm vào huyết dịch mới mẻ. Khi làm đối tác của các vị lịch thần trong hoàng lịch, quan hệ lợi ích giữa hoàng lịch sư và nhóm lịch thần sẽ duy trì dựa vào bản hợp đồng này, vì vậy các điều khoản chi tiết cũng khó tránh khỏi sẽ bổ sung nhiều hơn một chút. Ví dụ như công năng riêng và nguồn gốc phía sau của nhóm ngày lễ truyền thống, biến hóa mùa và sự thay đổi bốn mùa mà nhóm tiết khí phụ trách, sắp xếp chuyển ca chi tiết một khi có lịch thần nghỉ ốm, nghỉ đẻ, nghỉ cưới, vân vân, đều được viết rất khuôn mẫu bày bản.

Hiện giờ là năm 2027 công lịch, so với sự phân chia và quy luật rõ ràng của lịch âm dương trong quá khứ, thì niên lịch ngày nay thực ra là sự tổng hợp của ngày lễ truyền thống và ngày lễ công lịch, mặc dù từ một mức độ nào đó, đây thật chất là biểu hiện của sự hỗn loạn, xói mòn truyền thống văn hóa, nhưng vì sự lệch lạc trong phép tính của lịch Mặt Trời(1), nên việc này cũng không thể ngăn ngừa. Đối với hoàng lịch sư hiện tại mà nói, họ cần phải phụ trách bao quát hết thảy các lịch thần từ ngày lễ lịch mới đến ngày lễ truyền thống và tiết khí. Mà quan trọng nhất là, trong danh sách nhiệm kỳ các hoàng lịch sư được nhắc tới ở cuối bản hợp đồng, Tiêu Nam Chúc thấy tên bà nội anh – Tiêu Như Hoa.

[(1) mọi người muốn tìm hiểu về lịch Mặt Trời và Công lịch thì vào đây nha: https://bienniensu.com/thegioi/tu-lich-mat-troi-den-cong-lich-duong-lich/]

[Edit] Hoàng Lịch SưWhere stories live. Discover now