Chương 8

1.9K 92 13
                                    

Tuy Sam nghe không hiểu "quảng cáo" là gì, nhưng y hiểu Per đang cười nhạo y, bởi vì khóe mắt lẫn lông mày đang nhướng lên của Per đều biểu hiện một vẻ trào phúng rõ rệt. Mặt Sam đỏ lựng lên, miệng há ra không thốt được một từ nào. Bộ dạng nấc nghẹn kia, vừa nhìn đã biết đây là một cậu bé thật thà, ăn nói vụng về, nếu không thì cũng không bị trúng mánh khóe bịp người đơn giản như vậy.



Liếc nét mặt tủi thân của thiếu niên, Per xoay đi, lọn tóc buộc sau gáy lay động, bóng lưng tiêu sái. Dạo gần đây, những tên nào lộ bộ mặt kia ra với hắn đều là thụ cả, hắn mà không đi nhanh có khi hệ thống lại hiện công lược thì toi. Thiếu niên à, đổi đối tượng lộ bộ mặt đáng thương kia đi, ta bảo đảm chưa tới 1s sau mi đã bị đè cho mà xem.



Thoát khỏi mối nguy tiềm ẩn, Per chen vào nơi đông người, tiếp tục lang thang không mục đích. Vừa nghe xong lời khuyên của một người qua đường, hắn quyết định đến chợ giao dịch thủy tinh chính thống của đế đô. Tại đó, Per quan sát quá trình chọn lựa thủy tinh. Dù vậy, Per thấy bất luận là chọn đá hay quá trình tách đá ra, đều gần giống với việc đổ thạch trong hiện thực.


Per hỏi chủ tiệm về tình hình làm ăn thì được biết, đổ thạch kỳ thực không chỉ dựa vào may mắn và kinh nghiệm. Cái ngành mà người ngoài nhìn vào tưởng khó nhằn tương đương với việc trúng số này, đối với những người biết ma lực cũng dễ như chọn bắp cải vậy. Nhưng những người biết dù chỉ chút ít dùng ma lực cũng đều chọn ngành nào kiếm tiền nhiều hơn, nếu không, những người thường lấy đổ thạch làm kế mưu sinh cũng không phát triển nổi.



Mặc dù với Per, đổ thạch chẳng phải chuyện gì mới mẻ, thế nhưng cảm giác kích thích mà việc đánh cược mang lại cũng khá là thu hút người ta. Chủ tiệm hào phóng đồng ý cho Per ở bên cạnh quan sát. Per liền nhặt một khối đá thô cạnh cửa làm ghế ngồi, sau đó ngó nghiêng nhìn người ta chọn lựa.



Trong đám người đổ thạch, có con bạc đơn thuần chỉ muốn xem mình có may mắn phát tài hay không. Những người này thường đứng núi này trông núi nọ, mặt mày lưỡng lự.


Còn một dạng người khác có vẻ có kinh nghiệm chọn thủy tinh, cũng có chút quen biết với chủ tiệm, vừa lựa vừa ngồi tán gẫu về tình hình làm ăn và... chính trị. Mà nói tới nói lui, cuối cùng cũng nói tới vấn đề nóng hổi.



"Nghe nói Vua của Obeli gần đây rất say đắm một sủng vật thì phải." Trên đời này, con người rất hứng thú với loại chuyện ngồi lê đôi mách, đặc biệt là tin vỉa hè của những người nổi tiếng.



Per chống cằm nhìn về phía đó. Rồi! Lại là một thiếu niên nữa. Đôi mắt nâu tròn, đầu mũi có vài nốt tàn nhang đáng yêu, âm thanh giọng cao, nghe có vẻ rất nghịch ngợm.



Lúc này cậu ta đang kể cho mọi người chuyện mới nghe được gần đây.

[Tổng công,np] Phi điển hình tính SWhere stories live. Discover now