Chương 50

463 34 0
                                    

Per không có roi, trong tay chỉ có một con dao găm mà Dionysus tư đã cho. Hiển nhiên, đoản đao gặp gỡ roi – loại vũ khí xa gần đều có thể công kích, không thể chiếm phần thắng. Per mấy lần giữ được roi, nhưng lại không cách nào tới gần Per nhỏ. Ngược lại Per nhỏ dùng roi, có thể vừa phòng ngự lại vừa công kích.


"Thật sự là một cuộc gặp mặt thú vị." Per nhỏ vung một roi định cuốn lấy dao găm của Per, lại bị Per trở tay chém một nhát, cắt đứt một đoạn roi. Phần roi rơi xuống mặt đất vặn vẹo giống như ngân xà đau đớn phát ra tiếng kêu. Per nhỏ vẫn không thèm để ý. Dùng tốc độ nhanh như cắt cập sát Per.



"Bởi vì một quyết định ngu xuẩn của ngươi, ta phải lưu lạc ở trong này hơn mười năm."



Roi lại nhanh chóng phóng tới, Per đưa tay lên đỡ, roi vút trúng nền đá cẩm thạch, đá vỡ nát ra thành từng khối nhỏ, sau đó trên đất nứt ra một rãnh thật sâu.


"Ta mất đi phụ mẫu." Cặp mắt màu đỏ trong màn mưa bụi li ti tràn đầy thù hận: "Ta không thể đứng trên đất nước của ta, vì mạng sống mà bôn tẩu khắp nơi."


Per vung một roi nữa xuống đất xong kéo trở về, đá vụn theo quán tính bị roi kéo theo, đánh úp về phía Per.



Theo bản năng dùng dao găm chém vào viên đả bay đến, Per lập tức đoán được roi bạc sẽ vung về phía mình. Khi hắn phá vỡ tảng đá, ngọn roi đã bay đến chỉ cách mũi hắn vài cm. Per lập tức lùi về phía sau, roi đánh rớt vài sợi tóc của hắn, khó khăn lắm mới né được roi này, cả người Per đều toát ra mồ hôi lạnh.



"Đây không phải là quốc gia của ta, không phải là người nhà của ta, à còn cái này, thậm chí không phải là cơ thể của ta."



Per nhỏ túm chặt vạt áo trước ngực, giận dữ nhìn Per tránh thoát một roi kia, nhưng ngay lập tức, nó cong khóe miệng, cười lớn tiếng: "Bất quá, ta cũng có một ưu đãi. Bởi vì, bọn họ không hề liên quan đến ta cho nên ta có thể tùy ý mà trả thù bọn họ."


"Giày xéo bọn họ, làm nhục bọn họ, nghe bọn họ cầu xin, rên rỉ dưới chân ta, dùng máu của bọn họ bù vào phần thiếu khuyết của ta."


Per ôm rổ lui về một góc, không rãnh mà để ý thằng nhóc này lên cơn. Cả đại điện, nơi nơi đều là đá vụn lởm chởm, tìm không ra được chỗ nào bằng phẳng để đứng. Chỉ có tượng thần vẫn hoàn hảo đứng vững giữa một đống phế tích hoang tàn, có một chút gì châm chọc.


Per nhỏ ngửa đầu nhìn tượng Thần Hai Mặt mặc áo bào trắng cầm trong tay cán cân công lý nhìn về phía tương lai, cười trào phúng.


"Ngươi tin tưởng thần sao?" Per nhỏ quơ quơ cây roi trong tay, không chút để ý khoa tay múa chân, bỗng nhiên mở miệng hỏi một câu như vậy.

[Tổng công,np] Phi điển hình tính SWhere stories live. Discover now