Chương 38

397 31 0
                                    

Người hầu liên tục châm đèn vào những những giá đèn chứa sẵn mỡ dê trên tường, trong điện là khung cảnh ấm áp, sáng rực. Tầng tầng lớp lớp màn vải lay động dưới ánh nến tạo thành một khung cảnh cực kỳ xa hoa. Trong điện chỉ có âm thanh lách tách của ngọn lửa, bốn bề yên tĩnh, không hề có một tiếng động nào khác. Cả điện to như vậy nhưng không có thủ vệ, ngoài cửa ngoại trừ đội tuần tra ngẫu nhiên đi qua, còn lại chính là thần quan mặc bào phục hai màu đen trắng. Nhưng đó cũng không phải là do trong điện canh gác lơi lỏng.



Trên mặt đất điện Giáo Hoàng lót bằng ngọc thạch, có khắc những chú văn phức tạp. Ánh lửa lay động ánh lên ảnh ngược những chú văn điêu khắc, mơ hồ có thể thấy được chất lỏng màu đỏ chậm rãi lưu động. Năng lượng từ khắp nơi dọc theo chú văn hội tụ đến giữa điện. Không ai dám tự tiện xông vào nơi này, chất lỏng lưu động trên mặt đất chính là năng lượng chung quanh hội tụ, sẽ nhanh chóng thiêu đốt kẻ xâm nhập thành tro tàn. Cho dù có thể may mắn tránh thoát, thì người nằm phía sau màn che cũng không phải là hàng để trưng. Lần đầu tiên gặp mặt Giáo Hoàng, hắn đã dùng thực lực cho mọi người biết, hắn cũng không phải dạng hiền lành gì.



Nhìn qua sẽ nghĩ canh gác lơi lỏng, nhưng bên trong Giáo Hoàng điện yên tĩnh này chính là nơi an toàn nhất thế giới, được thần phù hộ, Giáo hoàng thủ hộ, phòng ngự vô địch, là vùng đất thánh bất khả xâm phạm.



Per mặc bào phục trắng đen xen kẽ đứng trên nền ngọc thạch của Giáo Hoàng điện. Hắn kéo cái mũ trên đầu xuống, cúi đầu nhìn chằm chằm chất lỏng vẫn đang chầm chậm lưu động dưới chân. Sau một lúc lâu, Per quay đầu nhìn thần quan: "Không phải ngươi nói, nơi này được thần phù hộ, Giáo hoàng thủ hộ, phòng ngự vô địch, là vùng đất thánh không thể xâm phạm sao?"


Thần quan ngẩng đầu nhìn bốn phía xung quanh, vẻ mặt mờ mịt: "..."



Đi chết đi, cái gì mà nơi an toàn nhất trên thế giới chứ, Per dùng tay bẻ gãy ổ khóa, tùy tay ném xuống đất. Lúc trước, bởi vì đi một vòng xung quanh đại điện không tìm thấy cửa sổ nào có thể leo vào, nên hai người bất chấp mọi thứ, mặc bào phục thần quan của Loma, định lẻn bừa vào. Ai ngờ, lúc bọn họ đi vào, thủ vệ giữ cửa còn không thèm cho bọn họ một cái liếc mắt. Quả là làm điều thừa, lãng phí tâm tình.


Per tìm bọn trung khuyển hơn nửa ngày, gần như đã lật tung toàn bộ thành Loma, nơi duy nhất chưa kiếm cũng chỉ còn điện của Giáo Hoàng.



Nói thật ra Per không muốn đối mặt với Giáo Hoàng này một chút nào. Nhìn gương mặt y hệt mình, trong lòng Per cảm thấy có chút sợ hãi. Bởi vì đôi mắt cười như không kia cực kỳ giống với Per • Mortis trong nguyên tác. Per vừa thấy hắn, sẽ có cảm giác như sơn tặc gặp phải ăn mày.


Chỉ có điều an nguy của bọn trung khuyển thật làm cho người ta lo lắng, Per suy tư mãi, đúng là chỉ còn nơi này là chưa tìm thôi.

[Tổng công,np] Phi điển hình tính SWhere stories live. Discover now