Chương 39

405 34 0
                                    

Sự phản bội đã tồn tại ngay từ đầu". Câu danh ngôn kinh điển đắng lòng này của nhân vật phản diện ai cũng biết, Per nói với thần quan, giữa các nhân vật phản diện với nhau, bị phản bội là điều nhỏ nhặt không đáng kể, không đủ để trở thành lý do coi nhau như kẻ thù. Thần quan nửa ngờ nửa tin, chung quy vẫn hoài nghi Per có thể đâm sau lưng đồng đội bên cạnh hoặc bạn bè thân thích. Per không để bụng đối với thái độ của thần quan.



Trên thực tế, Per xác thực dự định đâm Dionysus một đao.



Kỳ thực làm người đến mức này không phải ai cũng muốn, Per cũng muốn làm người tốt, cũng muốn đỉnh đầu tỏa ánh sáng thánh mẫu, không bị lương tâm trách cứ. Tuy rằng Per không rõ cái loại tâm linh cảnh giới của thánh mẫu cứu vớt vạn vật cho lắm, nhưng với cương vị một người bình thường, Per vẫn có lương tâm.


Giết người không dễ dàng, thoải mái chút nào, thương tổn càng nhiều người, trái tim càng biến thành chết lặng. Có người nói, ngươi đâm người khác một đao, thứ ngươi giết mất đó, là một phần của bản thân. Đó không chỉ là lương tri, còn có nhân tính và linh hồn.


Linh hồn cùng nhân tính, Per không tin lắm, thế nhưng có thể vui vẻ, sảng khoái mà giết người, điều này cũng cần dũng khí rất lớn. Chỉ có ý chí hùng mạnh mới có thể đảm bảo mình sẽ không vì vậy mà bản chất bắt đầu vặn vẹo.


Per từ trước đến nay không cho rằng mình là người xấu, cho dù ở giết rất nhiều NPC trong trò chơi, hắn cũng như trước vậy.



NPC không phải con người, bọn họ là cơ chế tích điểm của trò chơi.



Tích điểm tăng lên cùng với việc bọn họ biến mất mới là thứ Per cần nhìn thấy. Hắn không cần thấy những tình cảm và hi vọng trong lòng NPC, càng không muốn thấy những người nhà, bằng hữu phía sau họ. Trung khuyển quân từng để cho Per mềm lòng một lần. Song lúc này đây, Per phát thệ sau này tuyệt đối, chắc chắn sẽ không làm như vậy nữa. Làm người tốt nhiều sẽ mất mạng.



Nếu như cho mỗi anh hùng sau khi chết một cơ hội sống lại, bọn họ phỏng chừng sẽ nói 'Ta muốn làm nhân vật phản diện', chứ không phải cái vinh quang sau khi ngỏm củ tỏi.



Con người có lúc chỉ là một phút nổi lên bản năng thánh nhân, phần nhiều là vì tư lợi dơ bẩn của bản thân.


Chỉ là hư cấu, bịa đặt. Nhiều lời chúc tốt đẹp, hào hoa ẩn giấu thái độ âm hiểm ở bên trong. Ngược lại, rất nhiều chuyện nhìn như ác độc, phía sau đều có nỗi khổ bất đắc dĩ.



Vì vậy, tuyển thủ Per • Mortis tận sức với công lược NPC, đã định trước có một ngày phải đâm Dionysus một đao. Per cho rằng Dionysus có lẽ là có thể cảm giác được dục vọng đang rục rịch này của hắn.

[Tổng công,np] Phi điển hình tính SWhere stories live. Discover now