Chương 26

645 55 9
                                    

Kéo dài hơi tàn, cả người giống như bị thiêu đốt trong liệt hỏa, đau đớn nối tiếp nhau, làn da khô từ trên thân thể từ từ tróc ra. Quái vật mở to mắt, nó không phân rõ đã mấy ngày trôi qua rồi, trên sườn núi thực trống trải, mùi thịt thối rữa xung quanh đây thật khó ngửi, máu đen thấm ra ngoài mang theo tính ăn mòn mãnh liệt làm tuyết nguyên bản đang có màu trắng dần chuyển sang màu đen. Động vật cùng con người xa xa ngửi được mùi này đều tránh đi, vì thế lúc này trên triền núi chỉ còn quái vật và Dionysus, nơi này với nghĩa địa cũng không khác nhau lắm.


Quái vật hoang mang nằm nửa ngày, mới nhớ tới là cái gì đánh thức nó.



Aoelus hôm nay hình như rất náo nhiệt, âm thanh nhân dân hò hét cùng với tiếng kèn đồng không dứt bên tai, pháo hoa rực rỡ trên không trung không ngừng nở rộ, trong không khí truyền đến mùi lưu huỳnh nhàn nhạt khi đốt pháo, kích thích tâm tình có chút chết lặng. Quái vật thử ngồi dậy, nhưng mà xúc tua dưới ý chí mãnh liệt vẫn mềm nhũn không thể di chuyển. Nó đành phải nhận mệnh, tiếp tục nằm.



"Thật sự là chật vật." Dionysus mang theo một bầu rượu, cười mỉm chi đi về phía quái vật, không hề nhìn đến mảnh đất có mùi thịt thối gay mũi.


Một người ngay cả sức lực tức giận cũng không có, thật sự rất mệt mỏi. Quái vật nằm trên tuyết, không đáp lại khiêu khích của Dionysus. Tuyết trên lưng đã không còn lạnh lẽo đến tận xương nữa, ngược lại nó chỉ cảm thấy đau đớn vì bị lửa thiêu. Quái vật cần gấp một thứ gì đó có thể dời đi sự chú ý của mình. Dionysus chính là thứ đó.



"Ta nghĩ rằng hôm nay ngươi sẽ bề bộn nhiều việc." Quái vật hỏi.



"Vội là bởi vì lựa chọn đi ngược người khác, phải cùng mọi người đối kháng, muốn không vội, chỉ cần đối kháng chính mình, lựa chọn thuận theo ý tứ mọi người là xong."


Dionysus đứng bên cạnh quái vật, một tay chống nạnh, đón gió nhìn ra cung điện xa xa dưới chân, cười làm cho người ta cảm thấy không rét mà run. Quái vật nghe thấy thứ lời kịch hai xu này, dù không còn sức lực nhưng vẫn muốn bay qua đó đập cho gã vài phát. Không trung run động nhè nhẹ vì pháo hoa nổ mạnh, cảm giác ù tai càng ngày càng mãnh liệt, quái vật lấy lại tinh thần, nghĩ nghĩ một chút, hỏi: "Trong thành đã xảy ra chuyện gì đáng chúc mừng?"


"Giáo hội phái người đến đây." Dionysus cũng không gạt nó, bật nút bầu rượu ra, nhìn giang sơn, nâng cốc cười khẽ nói: "Mời ta làm chuyện mà người ta nói là đến thần điện hành hương."


Quái vật gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, nói: "Ngươi không muốn đi à."



Nuốt xuống ngụm rượu thứ nhất, Dionysus cười lạnh một chút, đôi mắt dài nhỏ tràn đầy vẻ lo lắng: "Đổi lại là ngươi, ngươi có muốn đi không?" Chịu chết đưa lên tận cửa cũng không phải là kiểu chết theo phong cách của BOSS.

[Tổng công,np] Phi điển hình tính SNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ