Chương 51

368 35 0
                                    

"Ta là một sự tồn tại đáng lẽ phải bị gạt bỏ, nhưng lại vẫn còn sống."



Per nhìn Naosica sắc mặt thâm trầm cầm kiếm đến gần, bàn tay nắm đoản đao bị mồ hôi toát ra ướt sũng. Không phải bởi vì căng thẳng, mà là trong lúc chạy trốn vừa rồi, mồ hôi còn chưa kịp khô. Lúc này trấn định lại, cảm giác tim đập mạnh và loạn nhịp còn chưa hết. Trên làn da ướt lạnh, không khí bám vào ở phía trên làm lòng người rờn rợn, sởn tóc gáy. Cái chỗ này thật sự là quỷ dị vô cùng. Nhưng trạng thái của Naosica càng làm người ta lo lắng.


Per siết chặt đoản đao cảnh giác, nghĩ rằng đối phương sẽ cầm kiếm xông tới đánh giết.



Ai ngờ Naosica nhưng chỉ nâng kiếm, chậm rãi đi qua bên cạnh hắn, sau đó như cái xác không hồn mà đi đến cánh cửa đầu tận cùng của hành lang. Per xoay người, nhìn về phương hướng Naosica nhắm tới, ngay sau khi thấy cánh cửa khép hờ kia liền nhớ lại cảnh tượng vừa rồi. Vì vậy Per lập tức trở tay, nắm chặt tay phải của Naosica, ngăn bước chân của gã.



"Đừng đi vào trong đó!"

Naosica quay đầu lại, vẻ mặt mông lung không bình thường. Per thấy gã thất hồn lạc phách như vậy, đành chậm giọng điệu lại một chút, giải thích: "Nơi đó không bình thường."


Hai người đứng nguyên tại chỗ bất động khá lâu, ánh mắt Naosica bình tĩnh nhìn Per, mặc cho tay của mình bị khống chế: "Ta biết nơi đó."



Ngoài dự liệu của Per, Naosica vẻ mặt không chút biểu cảm, gật đầu: "Ta nhìn thấy quá khứ của ta ở nơi đó."



Per kinh ngạc, há mồm, lại không biết phải nói cái gì. Naosica nhân lúc Per ngây người thất thần, rút cánh tay ra, không nhìn Per nữa, mà trực tiếp đi về phía cánh cửa.



"Ta phải đến nơi đó xem xem, ta phải tìm ra xem rốt cuộc sai lầm ở chỗ nào."



Per ngậm miệng, không phản bác được. Trước mặt của hắn là bốn thi thể nằm la liệt và vũng máu tràn trên mặt đất. Trong điện đường, ngoài hai bức tượng điêu khắc cạnh tế đàn, còn có dòng suối chậm rãi rỉ xuống dọc theo bức tường. Dòng nước chảy lành lạnh trong suốt liên tục không ngừng, âm thanh róc rách thanh khiết cuốn theo một ít sắc xanh của lá lục bình nổi nhẹ trên ao nhỏ.



Bên ngoài là từng dòng máu đẫm bên bờ ao.



Màu xanh và màu đỏ tươi, sạch sẽ và nhiễm bẩn bị cách ly chỉ bằng một bờ ao, hình thành một cảm giác đối lập khiến người ta hoa mắt choáng váng.


Per không phải chưa từng thấy thi thể, cũng không phải chưa từng giết người. Mặc dù nói đã biết đây chẳng qua là NPC của trò chơi, nhưng cảm nhận khi giết người thì quả thật quá chân thực, thậm chí sau khi giết người, hiệu quả từng nhát chém trên thân người càng rõ ràng. Nếu như chỉ bằng vào việc tự lừa mình dối người, sợ rằng Per cũng không có cách nào có thể tự kiềm chế mà ở nơi này lâu như vậy. Chấp nhận việc mà mình đã làm khó hơn rất nhiều so với việc tự lừa gạt mình, hiệu quả càng không xác định được. Nhưng Per lựa chọn chấp nhận.

[Tổng công,np] Phi điển hình tính SWhere stories live. Discover now