Chương 31

617 45 3
                                    

Một đêm gió tanh mưa máu khiến thánh thành Loma nhuộm lên một mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ những thi thể chất ngổn ngang. Nhưng khi ánh dương quang sáng sớm chiếu khắp mặt đất của thành Loma, tất cả lại khôi phục nguyên trạng. Thi thể bị vứt đi, vết máu được gột rửa, mùi hôi thối lưu lại trong không khí được hun hương trùm lên trở nên nhẹ đến mức không thể nhận ra được. Có người mất đi, có người đau thương, chỉ có điều đại đa số đang còn chưa kịp có phản ứng gì liền bị cơ hội từ trên trời rơi xuống làm cho đầu óc choáng váng. Sáu Vua, đã chết hai người, vị trí còn lại là của pháp sư tới từ Obeli. Người của Rene As thấy vậy cũng đưa ra yêu cầu, do công chúa điện hạ bổ sung vị trí của anh cả.



Tất cả dường như khôi phục như lúc ban đầu, kết quả là thi đấu vẫn theo nhóm sáu người. Lúc Per nghe được tin tức này, thậm chí có thể tưởng tượng khóe miệng nhếch lên châm chọc của giáo hoàng, người vốn có thể dùng sức mạnh ngăn trận tàn sát hỗn loạn dị thường này lại, nhưng lại lựa chọn một cách làm khác càng hữu hiệu, có tác dụng làm người ta kinh sợ hơn.


Nói với người ta rằng việc này sẽ là một kết quả tồi tệ, kém xa so với việc để cho họ nhìn thấy tận mắt kết quả đó tồi tệ ra sao.


Vốn người thắng trong loạn đấu tưởng rằng mình sáng suốt đến cỡ nào, đạt được lợi nhiều đến bao nhiêu, kết quả một thông báo của giáo hoàng liền đem tất cả nỗ lực của mọi người đổ xuống sông xuống biển.



Loại phương thức không tiếng động, thậm chí còn qua loa này lại là một chùy giáng nặng vào đầu tất cả mọi người. Đoạn cáo thị đầy lảm nhảm, khô cằn của Giáo hoàng bao hàm một nội dung: Hắn cao ngạo nói cho đám người này biết, không nên vọng tưởng đùa với quy tắc. Phải biết rằng người thích đùa với quy tắc, dù thế nào đi nữa, vĩnh viễn không thể nào hơn được người chế định ra quy tắc.



Hiện tại, tất cả mọi người đều phải bắt đầu nghi ngờ và phòng bị người bên cạnh, bởi vì điều này có nghĩa là cho dù ngồi ở trên vương tọa cũng không phải là vĩnh viễn. Rất có thể bao công sức của ngươi sẽ để người khác hưởng hết. Ngôi vị vương giả hoàn toàn biến thành một loại vật phẩm tiêu hao dùng xong có thể thay đổi, ý nghĩa sự tồn tại của người ngồi trên đó từ cứu thế chủ biến thành người tử vì đạo. Con người dù cho một số ít có tinh thần tử vì đạo, thì phần nhiều hơn vẫn ôm trong lòng mộng tưởng là trở thành cứu thế chủ.


Bên chính nghĩa kia có những người đầu óc đơn giản, cam tâm tình nguyện hy sinh vì chính nghĩa như Naosica của Shiber Leon, nhưng đại đa số lại là người bình thường.


Vì vậy, tình huống biến thành bên chính nghĩa hô hào 'vì một thế giới hoàn mỹ hơn' mà vội vàng đem vương giả đẩy lên tế đàn. Dạng khốn nạn như Dionysus thì tính toán làm sao buộc chặt chính gã và đám người này làm một, tốt nhất là gã vừa chết thì mọi người cũng xong đời.

[Tổng công,np] Phi điển hình tính SWhere stories live. Discover now