Chương 48

327 31 0
                                    

Per và thần quan ngẩn ngơ trong hang động đợi cho đất đá rơi xuống hết. Đợi đến lúc tạnh mưa đã chuyện của buổi tối.



Hai người đi ra ngoài động, nhìn khoảng cách, phải đi lên một lần nữa không phải là chuyện dễ dàng gì. Hơn nữa, Per nghĩ, Dionysus chỉ sợ đã sớm không còn ở chỗ đó.


Hang động trong núi khác với khe núi, đất đá lăn xuống, nếu không kịp rời khỏi chắc chắn sẽ bị đá rơi xuống lấp kín đường, mà chờ dọn xong đống đá kia cũng không biết đến ngày tháng năm nào. Mà hang động cũng không phải là nơi để trú ẩn lâu dài, đi hay về, so sánh sao cũng thấy đi có vẻ tốt hơn.



Per suy ngẫm một hồi, cuối cùng quyết định trực tiếp đến thành thị bọn họ đã ước định – Caceres.



Nói không chừng lúc tới nơi đã thấy bọn Dionysus chờ sẵn ở đó rồi.



Trước khi xuất phát, Per tìm một con chuột mẹ đang có con nhỏ ở rừng nhỏ gần đó, giữ lại một con chuột nhỏ cho mẹ nó, còn lại một kiếm giết sạch. Con chuột mẹ kia cực kỳ hung hãn. Per không thể không rút sạch răng nanh với móng vuốt của nó, sau đó đem đầu vú của nó nhét vào miệng của Osi Nash.



Con chuột mẹ kia bị Per bóp chặt, đau đến kêu liên tục. Điều làm cho Per thở dài nhẹ nhõm một hơi chính là Tây Âu Nash phát hiện ra hương vị có khác nhưng vẫn tiếp tục uống.



Nhưng điều này cũng khiến cho Per hiểu rõ, ý thức của y đã không còn dừng lại ở tuổi vốn có nữa. Per thở dài, không nói gì. Chờ Tây Âu Nash ăn no, Per trói con chuột mẹ kia lại, tìm một cây gậy cứng cáp buộc nó vào khiêng trên vai. Xét thấy toàn bộ quá trình cho Osi Nash ăn quá mức kinh dị, thần quan đã sớm quay lưng ra chỗ khác. Chờ Per chuẩn bị cho tốt , gọi y lại, y mới không được tự nhiên tới gần.



"Ta... chẳng qua còn chưa quen." Thần quan cúi đầu, trong lòng cũng nói không rõ mình đang áy náy cái gì. Y biết rằng một mực hiền lành thì không thể sinh tồn trong hoàn cảnh ác liệt này, nhưng con người muốn thay đổi không phải là chuyện một sớm một chiều.


Per nhìn y một cái: "Không quen thì thôi, không phải tất cả mọi chuyện đều phải quen."



"Ta đã nghĩ rằng ngươi sẽ khinh thường ta." Gương mặt thần quan ở dưới ánh trăng có chút tái nhợt, y cười, nói "Ta còn tưởng rằng ngươi muốn ta quen vói mấy chuyện này."


"Thế giới này không phải chuyện gì cũng phải thỏa hiệp, thay đổi những thứ ngươi có thể thay đổi, không được thì mới thỏa hiệp." Per ngồi chồm hổm trên mặt đất, đặt Osi Nash vào trong chăn, ôm cái giỏ vào trong lòng, kiêu ngạo mà nhếch môi: "Hơn nữa ta làm sao lại bắt ngươi quen với mấy việc này, ngươi phải biết rằng, người Obeli không hề thích người khác phải thay đổi."

[Tổng công,np] Phi điển hình tính SWhere stories live. Discover now