Chương 54

394 32 0
                                    

"Ta muốn đi vào." Per đáp.


Dựa theo dòng thời gian mà hắn nhớ, Per suy đoán, nếu hắn hiện tại không vào, như vậy sẽ không có chuyện Naosica xuyên qua tương lai. Nếu như không có chuyện đó, như vậy quá khứ của hắn cũng không làm giá trị hạnh phúc của Naosica tràn đầy. Nói cách khác, muốn chân chính hoàn thành nhiệm vụ chỉ có thể đi vào thần điện kia.


Nhưng mà đó chỉ là phỏng đoán của Per.


Mấy cái từ mơ hồ như là ' có thể ',' hẳn là ', 'có vẻ" thường làm người ta lo sợ bất an.



Con đường phía trước sống hay chết, không thể định đoạt, lại phải cứ thế mà đi.



Hậu quả của chuyện nhiễu loạn bánh xe thời gian là chuyện Per không dám tưởng tượng.



Thế giới này, không phải cứ nói nhìn thấy tương lai không tốt là có thể trở lại quá khứ để thay đổi. Vận mệnh không phải cứ dễ như vậy là sửa.


Những thứ hôm qua là thành tựu hôm nay, ý của những lời này là dù có trở lại quá khứ, hay là đã xảy ra cái gì. Nếu một việc đã xảy ra trong tương lai thì nó chính là tất nhiên.


Có một ví dụ kinh điển cho chuyện này. Một người phát hiện cây ăn quả trong vườn bị phá hoại, vì thế hắn nghĩ muốn trở lại quá khứ bắt kẻ phá hoại, kết quả lại phát hiện lúc trở về lại không đúng thời điểm, hắn tức quá phá luôn cây ăn quả của mình.


Chuyện này như một vòng lẩn quẩn tuần hoàn, dù nó bắt đầu ra sao nhưng định sẵn đã là một kết cục, có lẽ ban đầu, cây ăn quả cũng không phải bị phá hoại như vậy. Nhưng mặc kệ như thế nào, mặc kệ làm sao, cố gắng thay đổi quá khứ, nhưng cây ăn quả không thể trốn thoát số mệnh là bị phá hoại.


Nhân quả giống như một xoắn ốc, dù nhìn ở góc độ nào, thì vòng tuần hoàn đó vẫn dừng lại ở điểm đầu và cũng là điểm cuối.


Mặc kệ con người có cố gắng thay đổi thì đây vẫn là con đường nhất định phải đi.


Nghe thấy câu trả lời của Per, Dionysus nhịn không được hỏi: "Vì sao?"



Gã thật sự không hiểu, nếu không phải cảm thấy rằng mình xem như cũng hiểu người này, gã sẽ nghĩ rằng lúc này Per đang tràn đầy dã tâm muốn tranh đoạt cơ hội thành thần.



Đối với sự khó hiểu của Dionysus, Per dù có thiên ngôn vạn ngữ cũng không thể nói rõ. Hắn chỉ có thể trả lời: "Ta có chuyện phải làm." Nhưng hắn lại lập tức bổ sung "Nhưng lần này chính là việc riêng của ta, để đảm bảo an toàn, các ngươi cứ đợi ta ở lối vào."

[Tổng công,np] Phi điển hình tính SWhere stories live. Discover now