Chương 3: Trưởng công chúa giá lâm!

7.6K 410 36
                                    

Trưởng công chúa muốn hồi cung, Lãnh Nguyệt Cung lạnh tanh mới có chút sinh khí, hai nha đầu Tiểu Tử và Tiểu Kỳ cũng bận rộn, hết tới Thao Thiết Cung lại là đi Thiên Y Cung, cứ như đang chạy giặc vậy làm cho Lăng Sơ Hạ cũng thấy khẩn trương lên, xem ra những ngày bình yên đã kết thúc.

"Tiểu Tử Tiểu Tử, có việc gì cần ta làm không?"

Hắc Tâm cả ngày không thấy bóng dáng, trong lúc nhất thời Lăng Sơ Hạ trừ quét dọn ra cũng không biết phải làm gì hết, đành phải bắt Tiểu Tử bôn ba khắp nơi lại hỏi thăm.

"À... ngươi tới phòng công chúa lau sạch sẽ đồ gốm đi, nhớ kỹ đừng có táy máy tay chân chạm vào đồ trong phòng công chúa."

Tiểu Tử thật ra thì cũng không tệ lắm, chẳng qua là bình thường rất ít phản ứng lại Lăng Sơ Hạ, bởi vì ở Lãnh Nguyệt Cung một thời gian dài nên nàng với Tiểu Kỳ bị lây tính ít nói của Trưởng công chúa.

Lăng Sơ Hạ dĩ nhiên biết không nên sờ mó bậy bạ, một hộp phấn một cái cái lược trong phòng ngủ công chúa còn đắt hơn cái mạng của cô nữa, ai mà dám đụng vào chớ, cô còn chưa muốn nhanh như vậy đầu và thân bị tách làm hai đâu.

Lăng Sơ Hạ quen thuộc đi tới phòng ngủ công chúa mặc dù chưa từng vào, nhưng cũng đi ngang qua nơi này không dưới hai mươi lần, cầm khăn lên, đẩy cửa ra, một mùi hương thoang thoảng xông vào mũi, không giống mùi nước hoa ở hiện đại, mùi này giống như là mùi hoa tự nhiên, không gay mũi, khiến người ta cả người thoải mái.

Lăng Sơ Hạ lần đầu tiên tới căn phòng này, màu sắc trong căn phòng này rất lạnh, không có dát vàng như mấy cái cung điện khác.

Phòng công chúa chia làm ba gian, gian thứ nhất chính là chỗ mới vừa đẩy cửa ra là thấy, nơi đó có rất nhiều tủ sách, có đặt một cái ghế nằm, một cái bàn gỗ hương cùng bốn cái ghế, thứ hấp dẫn Lăng Sơ Hạ nhất trong gian phòng này chính là đủ loại sách được sắp ngay ngắn trên kệ, y như một thư viện vậy, cô đã từng mơ ước nhà mình cũng có một cái thư viện nhỏ, lúc này lại thấy được giấc mơ của bản thân trong phòng công chúa.

Bên tay phải cửa ra vào có thể thấy hai cánh cửa, một cánh cửa là thông vào phòng tắm của công chúa, đáy hồ tắm dùng ngọn lửa huyền thạch chế tạo, cho nên nước trong hồ quanh năm ấm áp, mà bốn bề hồ tắm đều dùng thủy tinh và lưu ly xây thành, có bốn cái đầu phượng hoàng, nước ấm chảy ra từ bốn cái đầu đó giăng lên một làn sương mù, nhìn qua thì rất xa hoa lãng phí.

Mà cánh cửa khác dĩ nhiên là dẫn tới phòng ngủ của công chúa, mà cái hợp mắt nhất với Lăng Sơ Hạ chính là cái giường kia, giường hình tròn phủ ra trải giường màu xanh nhạt, trên giường thêu đầy các loại hình vẽ bằng bạc, phần lớn là hình vẽ đám mây, nhìn rất thoải mái, giống như là đang ngủ trên mây vậy. Trong phòng còn có một cái bình phong lớn được điêu khắc tinh xảo, đây xem ra chính là nơi Trưởng công chúa thay y phục. Phòng ngủ có tỏa ra một mùi thơm, Lăng Sơ Hạ phát hiện trong phòng này có để một đỉnh hương lô, bên trong mặc dù không có để huân hương, nhưng trong phòng vẫn lưu lại mùi thơm của huân hương.

"Xem ra Trưởng công chúa cũng biết thưởng thức quá đi..."

Vì là nhà thiết kế, cô vô cùng tự tin với cách thưởng thức của mình, trong lòng bắt đầu tưởng tượng nếu đây là nhà mình thì sẽ thiết kế thành cái dạng gì, thật là tốt biết bao, nhưng khi nhìn vào gương đồng trong phòng, bên trong bản thân lại mặc y phục cung nữ cổ đại, lúc này thật muốn chửi thề mà.

Trưởng công chúa, ngài quá bá đạo!(BHTT)(Edit)Where stories live. Discover now