Chương 4: Mài mực cũng có thể xảy ra chuyện?

6.9K 386 20
                                    

Ngày kế, Lăng Sơ Hạ vốn là muốn ngủ nướng một chút, nhưng nghĩ tới hôm nay phải giúp công chúa mài mực, vào lúc trời còn chưa sáng, Lăng Sơ Hạ đã chải đầu rửa mặt xong, thắp đèn, lần mò đi tới trước tẩm cung công chúa chờ đợi.

Y phục cung nữ không đủ dày, gió lạnh thổi tới, Lăng Sơ Hạ liền hắt hơi một cái, lạnh đến thân thể run lẩy bẩy, trong lòng yên lặng thổ tào, mình đây tạo nghiệt hồi nào a, trời còn chưa sáng phải tới đây chờ Trưởng công chúa tỉnh ngủ, gánh nước quét dọn cũng không sớm như vậy đi!

Lúc này đã nhìn thấy thị nữ thân cận kêu là Họa Bì đi tới, nàng đột nhiên nở một nụ cười vô cùng sáng lạng ra đối với Lăng Sơ Hạ, so với lần đầu gặp là hoàn toàn khác biệt, chẳng lẽ Họa Bì là bị nhân cách phân liệt à!

Nhưng người ta cũng đã cười với mình rồi, mình cũng phải đáp lại chứ, ngay sau đó Lăng Sơ Hạ hồi báo lại bằng cách nở nụ cười rực rỡ, có trời mới biết bây giờ cô ấy đặc biệt muốn mắng thô chửi tục!

"Ngươi đang đợi công chúa?"

Họa Bì dĩ nhiên biết Lăng Sơ Hạ được Trưởng công chúa bổ nhiệm đi mài mực, không nghĩ tới sớm như vậy người này đã ở đây, trời còn chưa sáng đó, thật đúng là có chút nghị lực.

"Đúng vậy, Họa Bì đại nhân."

Lăng Sơ Hạ cung kính, Hắc Tâm có nói qua chớ chọc Họa Bì, nếu không mình sẽ sống không bằng chết, lễ phép vẫn tốt hơn...

"Gọi ta là Họa Bì là được, công chúa đã dậy rồi, đang ở thư điện."

Ánh mắt Họa Bì có chút ý trêu chọc, thấy sắc mặt Lăng Sơ Hạ biến hóa ngược lại là loại hưởng thụ, nghe Mặc Tâm nói người này nhát gan, không biết lúc nào có thể kiến thức một chút.

"Dậy...dậy rồi?"

Cái bà Trưởng công chúa này là yêu tinh à! Mình đã dậy rất sớm, nào ngờ Trưởng công chúa dậy còn sớm hơn, lại còn ở thư điện nữa! Vậy mình có bị xem là tới trễ hay không! Móa nó!

"Ta. . . Ta đi trước!"

Lăng Sơ Hạ vội vàng cầm đèn đi tới thư điện, công chúa nhất định là yêu nghiệt, biết giờ là mấy giờ không? Mới giờ Mẹo a! Mới hơn năm giờ sáng a! Hóa ra giờ Dần công chúa đã thức!

Lăng Sơ Hạ thở hồng hộc đi tới trước thư điện, Sở Sương Thiển điểm một ngọn đèn nhỏ, không có mặc cung phục hoa lệ, bây giờ cả người nàng một thân bạch y lụa mỏng, tóc xanh cũng không có búi lên, mặc cho bọn chúng ý rủ xuống, trên mặt cũng không đánh phấn, ít đi sự lãnh diễm, thêm vài phần lười biếng và yên tĩnh. Nàng ngồi an tĩnh, tóc xanh rủ đến bên chân, ánh mắt chuyên chú nhìn tấu chương trên bàn, ngọn đèn mờ mờ chiếu vào mặt nàng, thêm mấy phần nhu hòa cùng mị thái.

Lăng Sơ Hạ lúc này sững sốt, cô nhìn dáng dấp của Sở Sương Thiển đến mê mẫn, đậu xanh sao lại có nữ nhân xinh đẹp như vậy chứ, căn bản là yêu nghiệt a! Nếu là đặt ở hiện đại, cái gì gọi là siêu sao quốc tế hay là nữ thần đều thuộc về nàng a!

"Tỉnh?"

Sở Sương Thiển giương mắt, nhìn Lăng Sơ Hạ có chút thở hổn hển đứng ở trước cửa sững sờ nhìn mình say đắm, chỉ kém nước miếng không có chảy xuống thôi.

Trưởng công chúa, ngài quá bá đạo!(BHTT)(Edit)Where stories live. Discover now