Chương 22: Bị ám sát

4.9K 279 11
                                    

Xe ngựa lắc lư, Sơ Hạ ít nhiều có chút không thoải mái, dẫu sao ở hiện đại, cô chưa bao giờ ngồi phương tiện giao thông nào mà lắc lư như thế này.

Thủ vệ Hoàng thành nhìn thấy giá xe ngựa hoa lệ, tiến lên ngăn lại.

Sơ Hạ định thần nhìn lại, thủ vệ giữ cửa là một tiểu tử trẻ tuổi, da màu lúa mạch, dáng dấp đàng hoàng, thời điểm thấy Thiên Sắc còn lễ phép mỉm cười.

"Nguyên lai là Thiên Sắc tỷ tỷ a."

Tiểu tử kia nhìn Thiên Sắc, lại nhìn Sơ Hạ, phát hiện cô đang quan sát hắn, nhất thời gương mặt màu lúa mạch cũng bắt đầu dâng lên một tầng đỏ ửng.

Sơ Hạ thấy tiểu tử kia xấu hổ, còn lớn tiếng bật cười.

"Xin chào, xin chào, ta tên Sơ Hạ, là cung nữ mới tới Lãnh Nguyệt Cung."

Tiểu tử kia không dám nhìn Sơ Hạ nữa, chỉ vâng vâng dạ dạ gật đầu, miệng thì nói 'À'.

"Đây là Tiểu Hằng, sắp tới xuất cung mua hàng, mong Tiểu Hằng lượng thứ."

Thiên Sắc mặt đầy nghiêm nghị, giới thiệu tiểu tử kia, còn Sơ Hạ vừa nghe Thiên Sắc nói 'Xuất cung mua hàng' lập tức thu hồi vẻ mặt hớn hở, xem ra công chúa mỗi lần xuất cung đều dùng lý do này, tốt nhất mình nên kiệm lời lại, mắc công lại lỡ mồm lỡ miệng thì khổ.

"Lần này Thiên Sắc tỷ cũng muốn ra ngoài mua đồ sao?"

Tiểu Hằng nghiêm nghị trở lại, theo lệ hỏi thăm một chút, dẫu sao Thiên Sắc xuất cung cũng không phải một lần hai lần, tốt nhất đừng nên tăng thêm phiền toái cho thủ vệ.

"Ừ, ta muốn đích thân đi chọn một ít văn phòng tứ bảo thượng hạng và một ít hàng hóa."

Thiên Sắc nói dối không chớp mắt, Sơ Hạ ít nhất cũng bộ như như không có chuyện gì xảy ra, thật ra thì trong lòng đã không ngừng thổ tào người ở Lãnh Nguyệt Cung đều là ảnh hậu hết rồi.

"Không biết Thiên Sắc tỷ bao lâu mới trở về?"

Thiên Sắc suy tư một chút, nói: "Yêu cầu về văn phòng tứ bảo của Trưởng công chúa luôn luôn khắt khe, lần này đi sợ rằng phải mất nửa tháng, phải qua từng cái thành để tìm món hợp tâm ý Trưởng công chúa nhất."

Tiểu Hằng gật đầu, dặn dò mấy câu, liền cho đi.

Sơ Hạ suy nghĩ một chút, Trưởng công chúa muốn xuất cung, nói một tiếng với hoàng đế là được, hoàng đế coi trọng Trưởng công chúa như vậy nhất định sẽ cho đi, đến lúc đó sẽ an bài mấy tên hộ vệ cho nàng. Thế mà Trưởng công chúa lại lặng lẽ xuất cung, còn để Họa Bì ở lại trong cung giả trang thành mình, xem ra chuyến đi tới Vô Khuyết thành lần này không phải đơn giản chỉ để giải quyết nạn lũ lụt, Trưởng công chúa rốt cuộc muốn làm gì.

Không lâu, xe ngựa đi xa.

"Sơ Hạ."

Bên trong xe ngựa truyền tới thanh âm trong trẻo lạnh lùng nhưng lại vô cùng thu hút của Trưởng công chúa.

Sơ Hạ đáp một tiếng, Trưởng công chúa lại lên tiếng.

"Thủ vệ hoàng thành kia ngươi phải nhớ kỹ, ngày sau xuất cung làm việc phải nhờ vả hắn nhiều đấy."

Trưởng công chúa, ngài quá bá đạo!(BHTT)(Edit)Where stories live. Discover now