Chương 55: Gậy ông đập lưng ông

3.1K 183 7
                                    

"Hôm nay, chỗ Thái tử có động tĩnh gì không?"

Sở Sương Thiển cầm một quyển binh thư trong tay, giọng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng phá vỡ an tĩnh, làm cho Sơ Hạ vốn dĩ đang mơ màng trong nháy mắt tỉnh lại, lúc này Thiên Sắc tiến lên một bước, cúi người xúi.

"Bẩm công chúa, gần đây có một vị khách nhân tới Kim Loan Cung của Thái tử, thuộc hạ quan sát mấy ngày qua phát hiện người này có khí tức mạnh mẽ, nhịp chân trầm ổn, xem ra võ công không tệ, thuộc hạ nhận ra hắn chính là người đã khiến Bạch Diên trọng thương."

Lúc này, Sở Sương Thiển mới chuyển tầm mắt từ trong quyển binh thư nhìn lên, khóe miệng tạo thành một độ cung mang ý vị sâu xa.

"Nếu người của Sinh Vương đã người đến, Bổn cung cũng nên có qua có lại, cùng hắn chơi đùa một chút."

Giọng nói của Sở Sương Thiển lười biếng mà mê người, nhưng lơ đãng làm Sơ Hạ rùng mình một cái.

"Người của Sinh Vương đến, sợ rằng không tránh khỏi có quan hệ với bản hướng dẫn chế tạo hỏa súng trong Lãnh Nguyệt Cung."

Lúc này lúc này Thiên Sắc mở miệng, Sinh Vương muốn khởi binh, như vậy cần binh khí, phóng tầm mắt nhìn ra toàn bộ Sở Phong, binh khí mạnh nhất chính là hỏa súng, nhưng mà bản hướng dẫn chế tạo hỏa súng là vật mà Hoàng hậu khi còn sống lưu lại, từ lúc nàng mất đi thì Sóc Đế cũng không biết nó ở địa phương nào, nhưng mà có lời đồn đãi rằng Thượng Quan Hoàng hậu cảm thấy hỏa súng có lực phá hoại quá lớn dễ gây ra thương vong cho nên đã sớm phá hủy nó, kỳ thực bản hướng dẫn chế tạo hỏa súng đã được truyền cho Sở Sương Thiển.

Sinh Vương có lẽ là từ trong miệng Tiểu Tử Tiểu Kỳ biết được tung tích của bản hướng dẫn chế tạo hỏa súng, cho nên hiện tại hắn hướng mũi giáo vào Sở Sương Thiển.

"Nếu hắn muốn bản hướng dẫn chế tạo hỏa súng liền hoan nghênh hắn tới lấy thôi."

Sở Sương Thiển cười khẽ, ngữ khí hời hợt, giống như đang nói đến chuyện không liên quan tới mình vậy.

Sơ Hạ nghe đến đó liền mơ hồ, Sở Sương Thiển lại nảy ra chủ ý gì nữa đây.

"Gọi Họa Bì cùng Mặc Tâm tới."

Thiên Sắc lên tiếng, động tác lưu loát rời khỏi.

"Công chúa, ngươi dự định làm gì?"

Sơ Hạ rất ngạc nhiên đối với ý đồ trong câu nói kia của Sở Sương Thiển, Sở Sương Thiển đây là muốn gậy ông đập lưng ông?

"Binh pháp có nói, năng nhi kỳ chi bất năng, nếu hắn muốn đến Lãnh Nguyệt Cung, như vậy Bổn cung liền làm bộ đề phòng lỏng lẻo, gậy ông đập lưng ông, chờ hắn tới liền bất ngờ đáp lại hắn bằng một chiêu nhân lúc hắn không phòng bị."

Sở Sương Thiển tiếp tục xem binh thư trên tay, Sơ Hạ nghe xong cái hiểu cái không, sau đó mở miệng.

"Nhưng mà người của Sinh Vương không biết bản hướng dẫn chế tạo hỏa súng ở đâu sao, như vậy hắn sẽ không tùy tiện động thủ. . ."

Sơ Hạ nói xong, chỉ thấy Sở Sương Thiển cười cười, đưa tay nắm lấy tay Sơ Hạ.

"Bổn cung sẽ cho hắn biết, không ngừng cho hắn biết, hơn nữa còn muốn hắn nhanh tới lấy."

Trưởng công chúa, ngài quá bá đạo!(BHTT)(Edit)Where stories live. Discover now