Chương 61: Bị đâm ở khu vực săn bắn

3.3K 198 47
                                    

Ngày hôm sau, Sơ Hạ như mọi khi tới Đoán Tạo Cung, chỉ có những lúc đắm chìm vào bản thiết kế cô mới không nghĩ ngợi lung tung nữa.

Cô dùng bút chì thiết kế bộ phận tinh tế nhất, bởi vì nơi này không có cục gôm để bôi, cho nên bản thiết kế cuối cùng này cô không muốn sẽ xảy ra sai sót gì.

Vẽ xong những đường nét cuối cùng, thợ thủ công bên cạnh vừa nhìn thấy bức vẽ tinh xảo như vậy, không khỏi khen ngợi, lộ ra ánh mắt tán thưởng đối với Sơ Hạ. Tiểu cung nữ này thế mà lại có thể tạo ra bản vẽ xuất sắc đến như vậy, giúp bọn họ mở rộng tầm mắt.

"Sơ Hạ cô nương, bức tranh này của ngươi thực sự là nhượng chúng ta mở rộng tầm mắt."

Nhìn đường nét trên bức tranh các thợ thủ công đều không khỏi tán thưởng, còn Sơ Hạ chỉ cười cười.

"Ân, kỳ thực bút chì và bút lông có thể vẽ ra chi tiết khác nhau, bút chì có thể vẽ ra kết cấu chi tiết, bởi vì tâm bút cứng rắn, còn bút lông thì vẽ tranh sẽ có sự uyển chuyển hơn..."

Thời điểm Sơ Hạ kiên trì giảng giải, ngoài cửa một vị thợ thủ công đã bưng một thanh kiếm tới, nhìn thành phẩm so với bản vẽ cũng không thể không nói Đoán Tạo Cung quả nhiên hoàn toàn làm được yêu cầu của mình, có thể nói là vô cùng khéo léo.

Thân kiếm dài khoảng hai thước, chuôi kiếm nửa thước, dùng khoáng thạch tuyệt long cốt trân quý nhất ở Sở Phong để chế tạo, sắc bén không gì sánh được, chuôi kiếm thiết kế thành hình thân rồng, kiếm cách là vuốt rồng, đến đầu thân kiếm thì làm theo hình miệng rồng há ra, giống như là thân kiếm sắc bén được nhả ra từ miệng rồng vậy.

Mọi bộ phận của thanh kiếm đều chế tạo phi thường tinh tế, từng cái vảy rồng đều dựa theo bản vẽ của Sơ Hạ mà điêu khắc từng mảnh từng mảnh, tuy rằng chỉ là chi tiết nhỏ nhưng lại tạo điểm nhấn. Còn mắt rồng thì dùng hồng ngọc lấp vào không ngoài mục đích là làm nổi bật mắt rồng. Thanh kiếm này không có đuôi rồng là do cái gọi là Thần Long thấy đầu không thấy đuôi.

Trên thân kiếm hai mặt đều điêu khắc bản đồ đại lục, còn cẩn thận tỉ mỉ đánh dấu quốc hiệu cùng một ít địa giới tương đối trọng yếu, vì thế Sơ Hạ mới phải nghiên cứu thêm bản đồ đại lục. Bởi vì chiều rộng của kiếm chỉ có một tấc rưỡi, bản đồ phải chạm trổ lên không gian hạn chế cho nên Sơ Hạ cũng không biết mất bao lâu mới hoàn thành được bản đồ này.

Cuối cùng phía dưới thân kiếm chỗ giao nhau với kiếm cách có khắc bốn chữ rồng bay phượng múa: Quân khuynh thiên hạ.

Sơ Hạ nâng thanh kiếm lên, chăm chú nhìn, không lời nào để diễn tả, mỗi lần nhìn thấy thành phẩm tâm huyết của bản thân Sơ Hạ đều cảm thấy như đã sinh được một đứa con hoàn mỹ vậy, vô cùng tự hào.

Cầm thanh kiếm trên tay, không quá nặng, nhưng mà khi cô đưa tay nhẹ mơn trớn thân kiếm, lại không cẩn thận bị mũi kiếm cắt vỡ ngón tay, thống khổ á lên một tiếng.

"Sơ Hạ cô nương ngươi không sao chứ !"

Các thợ thủ công đều thực lo lắng, nói thật ra, mấy ngày qua bọn họ thật sự cảm phục Sơ Hạ, cô nương gầy yếu ngày ngày ra vào địa phương nam nhân thường xuyên lui tới không nói, hơn nữa khả năng thiết kế cũng quá tuyệt vời, tuy rằng có đôi khi yêu cầu phi thường khắc nghiệt, nhưng mà mọi người sau khi làm ra thành quả đều cảm thấy nhau vui vẻ, nhưng bọn hắn cũng đau lòng cho cô nương này, ngày ngày đêm đêm đẩy nhanh tốc độ, đại lão của bọn họ đều cảm thấy mệt mỏi, huống chi một cái tiểu cô nương.

Trưởng công chúa, ngài quá bá đạo!(BHTT)(Edit)Where stories live. Discover now