Chương 15: Yêu nghiệt Nhị công chúa

6.5K 370 43
                                    

Nhị công chúa Sở Tri Diêu tới Lãnh Nguyệt Cung viếng thăm Sở Sương Thiển, Lăng Sơ Hạ toàn không biết tin tức này, bởi vì hai ngày nay cô đều nằm ở phòng nhỏ của mình, ăn rồi ngủ, ngủ rồi ăn, thoải mái vô cùng nên cũng không muốn đi hỏi thăm những chuyện khác, nhưng mà, sau sự tình này thì cô không dám như vậy nữa...

Sau khi được chiêu đãi nồng hậu, Sở Tri Diêu thừa dịp Sở Sương Thiển phải về phê duyệt tấu chương, bản thân đi dạo Lãnh Nguyệt Cung một chút.

Nghe nói gần đây Đại hoàng tỷ có thu một tiểu cung nữ, không biết dáng dấp ra sao, phải đi xem một chút. . .

Sở Tri Diêu một khi có lòng hiếu kỳ, như vậy thì sẽ không thể kiên nhẫn chờ đợi mà đi tìm câu trả lời, bởi vì nàng là công chúa, chỉ cần không có đi đến những địa phương Trưởng công chúa cấm thì người trong Lãnh Nguyệt Cung sẽ không ngăn cản.

Mà Sở Tri Diêu giống như hết sức quen thuộc đi tới phòng dành cho cung nữ ở Lãnh Nguyệt Cung, sau một gian rồi lại một gian, cuối cùng tìm được Lăng Sơ Hạ còn đang nằm ngủ trong một căn phòng.

Có lẽ là tiếng cửa mở kinh động đến Lăng Sơ Hạ, cô hừ một tiếng, sau đó tiếp tục ngủ, mặc dù trong miệng vẫn lẩm bẩm nói chuyện.

"Mặc Tâm. . . ta không đói bụng. . . để yên cho ta ngủ."

Sở Tri Diêu hứng thú nhìn Lăng Sơ Hạ ngủ giống như heo vậy.

Một hồi, thanh âm Lăng Sơ Hạ lại truyền tới.

"Họa Bì sao. . . Ta muốn ngủ thêm tí nữa mà. . ."

Không thấy có người trả lời, Lăng Sơ Hạ ngủ mơ mơ màng màng lại nói chuyện.

"Là Thiên Sắc. . . ? Ta ngủ đủ liền dậy. . ."

Tựa hồ sau khi nghe được danh tự Thiên Sắc này, Sở Tri Diêu nâng mi, đi về phía Lăng Sơ Hạ, ngồi ở mép giường, cúi người, ở bên tai Lăng Sơ Hạ thổ khí như lan.

"Bổn cung là Nhị công chúa, Sở Tri Diêu."

Từng chữ từng câu rõ ràng, thanh âm Sở Tri Diêu mang theo mấy phần lười biếng, hấp dẫn kỳ, hơi nóng phả vào tai Lăng Sơ Hạ làm cho cô cảm thấy tê ngứa, thời điểm muốn đưa tay ra bắt lại sờ trúng gương mặt trắng nõn, đáng sợ hơn là, khi cô định rút tay về, một bàn tay lạnh như băng bắt lấy tay cô đưa lên gương mặt trắng nõn kia!

Dù ngủ say như chết thì cũng nên tỉnh là vừa! Lăng Sơ Hạ nhanh chóng làm cho đầu óc thanh tỉnh, né người, mở hai mắt ra khinh hoảng nhìn người trước mặt.

Một gương mặt cô chưa từng thấy xuất hiện trước mắt cô, một gương mặt quyến rũ, trắng nõn sạch sẽ được trang điểm nhẹ, là một gương mặt vô cùng xinh đẹp, mà hấp dẫn người nhất là cặp mỹ mâu kia, hào quang lóe lên như sao sáng đêm tối, hơn nữa còn mang theo phần quyến rũ, trọng yếu nhất chính là tay của cô đang bị người này nắm lấy, đặt lên một bên mặt của nàng!

Người trước mắt cả người cung trang cam nhạt, tóc xanh như thác nước tùy tiện dùng một cây trâm đính trân châu bạc trắng cố định lại, đơn giản nhưng không mất đi sự sang trọng.

Có thể mặc cung trang lộng lẫy như vậy, nhất định là công chúa trong cung, nương nương, hay là Quận chúa, nhưng hôm nay cô bị hù dọa đến nỗi một câu nói cũng không xong, tay còn đang khẽ run.

Trưởng công chúa, ngài quá bá đạo!(BHTT)(Edit)Where stories live. Discover now