Chương 12: Gặp Sóc Đế, bị ăn đòn!

5.6K 333 19
                                    

Ở Lãnh Nguyệt Cung qua nửa tháng, Lăng Sơ Hạ vẫn như cũ ở bên người Sở Sương Thiển, thỉnh thoảng bị Mặc Tâm phúc hắc trêu chọc một chút, Sở Sương Thiển cũng không có giao phó nhiệm vụ gì đặc biệt gì cho Lăng Sơ Hạ, cho nên Lăng Sơ Hạ cũng vui vẻ thanh nhàn, còn mượn một quyển 'Yêu vật chí' từ chỗ tiểu thư viện của công chúa về xem, cuộc sống hằng ngày cũng quá dễ chịu đi.

Trải qua nửa tháng trời yên biển lặng, rốt cuộc cũng phải nghênh đón một đợt khiêu chiến mới, nghe nói Sóc Đế muốn tới thăm Trưởng công chúa, người ở Lãnh Nguyệt Cung tới tới lui lui bận bịu không ngừng, ngay cả Mặc Tâm cũng phải ra đốc thúc Tiểu Tử, Tiểu Kỳ nhanh chóng quét dọn, xem ra lại có cơn bão sắp đổ bộ đến đây rồi.

Lăng Sơ Hạ khẳng định không thể ngờ được đây là lần mà cô được lĩnh ngộ cái gì gọi là đau đớn....

Lãnh Nguyệt Cung tiến vào cảnh giới, mà Sở Sương Thiển lại giống như không có chuyện gì xảy ra vậy, vẫn ở thư điện phê duyệt tấu chương, Lăng Sơ Hạ thậm chí còn suy nghĩ tới rốt cuộc thứ gì mới có thể xe rách mặt nạ bình tĩnh vô cùng của Sở Sương Thiển?

"Ở trước mặt phụ hoàng. . ."

Sở Sương Thiển dừng bút trong tay lại, thở dài, thanh âm đầy truyền cảm truyền tới, khiến cho Lăng Sơ Hạ lập tức lên tinh thần.

"Không được nói bậy bạ, nếu vô sự, vậy thì không nên mở miệng."

Sở Sương Thiển dường như có điều lo lắng, Lăng Sơ Hạ liền cảm thấy kỳ quái, cô chỉ là một tiểu cung nữ, Sóc Đế chẳng lẽ sẽ nói chuyện với mình sao?

"Thuộc hạ minh bạch."

Sở Sương Thiển gật đầu, nhìn sắc trời một chút, cũng sắp xế trưa rồi, vậy Sóc Đế cũng sắp tới, nàng đứng lên, dời bước, trên người mặc cung trang màu thủy lam sáng nay Lăng Sơ Hạ đã chọn giúp, váy dài kéo sau lưng, đi ra cửa.

Lăng Sơ Hạ theo Sở Sương Thiển đi tới trước cửa Lãnh Nguyệt Cung, chuẩn bị nghênh đón người đứng đầu Sở Phong Quốc, Sóc Đế.

Khí trời nóng bức, trán Lăng Sơ Hạ đã giăng đầy mồ hôi, còn Trưởng công chúa vẫn bộ dạng bình tĩnh như cũ, ngay cả một giọt mồ hôi cũng không có, không phải Trưởng công chúa sợ nóng sao? Thế nào mà bây giờ có thể thản nhiên như không?

Rất nhanh, một thanh âm chói tai truyền tới, Lăng Sơ Hạ nhớ tới thanh âm của Lâm Bình Trì kia, âm dương quái khí, mỗi lần nghe thấy đều khiến Lăng Sơ Hạ nổi hết da gà.

"Hoàng thượng giá lâm!"

Người chưa thấy tiếng đã nghe, rất nhanh, một nam nhân mặc long bào hoàng sắc liền xuất hiện ở cửa Lãnh Nguyệt Cung, tinh mâu mày kiếm, lỗ mũi thật cao, môi mỏng khép lại, ánh mắt sắc bén, nhưng sắc mặt lại có vẻ tái nhợt, tuy là một lão soái ca nhưng dễ nhận thấy có bệnh trong người, lời đồn đãi nói Sóc Đế thân thể không khỏe xem ra không hề giả.

"Tham kiến Hoàng thượng!"

Toàn thể Lãnh Nguyệt Cung quỳ xuống, hành đại lễ với Sóc Đế, Sóc Đế quét mắt qua tất cả mọi người một lượt, đó tay phải nắm quyền che miệng ho khan hai tiếng mới cho mọi người đứng lên.

Trưởng công chúa, ngài quá bá đạo!(BHTT)(Edit)Where stories live. Discover now