Chương 40: Hôn môi

7.1K 380 38
                                    

Sở Sương Thiển ngồi ở bên trong thư điện, tay cầm bút lông cừu, ở trên giấy vẽ để lại một cái tên, bên trong thư phòng truyền đến mùi hương của mực tàu.

Họa Bì đứng ở phía sau Sở Sương Thiển, vẻ mặt đạm mạc nhìn phía trước, ngoài cửa dương quang chiếu vào như muốn nghênh đến một người khó chơi.

Đại khái nửa tách trà, Tiểu Tử vội vã chạy vào, hướng Sở Sương Thiển cúi thấp người.

"Trưởng công chúa, Văn Thừa tướng tới."

Sở Sương Thiển tay cầm bút lông ngừng lại, bên mép lộ ra nụ cười nhạt, nàng kéo tay áo qua, đem bút lông đặt lên giá bút, sau đó quét tay áo, ngồi ngay ngắn.

"Thỉnh hắn tiến vào."

Văn Ý cả người mặc quan phục đỏ thẫm, trên ngực có thêu một con hạc trắng, bên hông đeo đai lưng bạch ngọc, tóc muối tiêu được búi lên, đôi mắt nhu hòa đã có một chút âm lãnh không dễ phát hiện, nếp nhăn nơi khoé mắt tựa như phác họa ra một người có âm mưu không muốn người biết.

"Tham kiến Trưởng công chúa."

Ngữ khí không kiêu ngạo cũng không tự ti, hơi hơi khom người, hai tay chắp lại thi lễ, cúi đầu, cấp bậc lễ nghĩa ngược lại phi thường chu toàn.

"Không cần đa lễ, Văn Thừa tướng xin đứng lên."

Sở Sương Thiển hơi vươn tay, làm động tác 'Khởi', khóe miệng vẫn duy trì nụ cười hoàn mỹ nhất như cũ.

"Không biết Thừa tướng tới đây có việc gì không?"

Ngữ khí Sở Sương Thiển cũng không có thanh lãnh như mọi khi, trái lại tăng thêm vài phần từ tốn.

"Sợ rằng công chúa cũng biết rõ chuyện Đường Thư Niên cùng với chín vị quan viên khác sắp bị xử trảm."

Văn Ý phong khinh vân đạm nói, tựa hồ như chỉ đang kể lại một sự kiện rất bình thường, mà Sở Sương Thiển chỉ cười khẽ, gật đầu.

"Vi thần đã tra qua, trong Vô Khuyết thành có rất nhiều cửa hàng có quan hệ với Đường Thư Niên, vi thần đã sai người niêm phong hết lại rồi."

Văn Ý nói xong, còn thở dài, biểu hiện một bộ không biết làm thế nào.

Sở Sương Thiển nhẹ nhàng nhướn mi, giấu nắm tay trong tay áo, rất nhiều cửa hàng ở Vô Khuyết thành đều cơ sở kinh doanh của mình, ở đâu mà liên quan tới sản nghiệp của Đường Thư Niên chứ, Văn Ý nói như vậy chính là muốn nói cho nàng biết, cửa hiệu do nàng sở hữu đã bị Văn Ý niêm phong hết.

Nếu là bình thường Sở Sương Thiển nhất định sẽ không xúc động, chỉ là Vô Khuyết thành đối với Sở Sương Thiển mà nói có một ý nghĩa đặc biệt, cho nên nàng càng không muốn hết thảy bị phá hỏng.

"Nga? Kia thực sự là công lớn của Văn Thừa tướng rồi, thứ liên quan tới tội thần tự nhiên không thể lưu, Sở Phong quốc có một hiền thần như Văn Thừa tướng đây thực sự là diễm phúc của Sở Phong quốc."

Sở Sương Thiển được đặc biệt chậm rãi nhấn mạnh cụm từ đem 'Hiền thần' cùng 'diễm phúc của Sở Phong quốc', nụ cười trên môi càng rực rỡ hơn, ánh mắt cũng càng phát ra sắc bén.

Trưởng công chúa, ngài quá bá đạo!(BHTT)(Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ