Chương 6: Tên côn đồ & Nhuyễn Trung Hoa

156 22 2
                                    

Edit: Bàn

Cả đêm sau đó, cả hai không nói chuyện.

Khúc Liệu Nguyên không biết nên nói cái gì, lại sợ nói nhầm làm Tống Dã càng không vui, suy cho cùng thì vẫn còn là thiếu niên, cuối cùng dần thiếp đi.

Mà Tống Dã thì suy nghĩ rất nhiều chuyện, mẹ ruột mất sớm, ba phạm tội, mẹ kế lạnh lùng, căn nhà trống rỗng này... Kì thi cấp 3 mấy chục ngày nữa, cuộc sống tương lai... Còn có Khúc Liệu Nguyên bên người, câu nói buổi chiều "Qua nhà tớ làm bài tập đi" kia.

Trong cái ngày băng giá tưởng như mất đi tất cả này, vận mệnh vẫn nhân từ ban cho hắn một ngọn lửa.

Buổi sáng ngày tiếp theo, Cao Tú Nguyệt đi mua bánh quẩy nướng cùng tào phớ, sang đây gọi hai đứa nhỏ qua nhà đối diện ăn.

Tống Dã có chút tiều tuỵ, nhưng không giống hôm qua không nói lời nào, hắn nói chuyện rồi. Khi hắn nói "Cảm ơn dì Cao" lúc Cao Tú Nguyệt đưa đũa cho hắn, còn cười một chút.

Cao Tú Nguyệt không yên tâm lắm, đề nghị nói: "Hay thôi tạm thời đừng đến trường, bảo Tiểu Khúc giúp cháu nghỉ 2 ngày nhé?"

Tống Dã nói: "Không cần ạ, sắp thi rồi."

Khúc Liệu Nguyên nhìn Cao Tú Nguyệt dùng sức gật đầu, tỏ ý mình nhất định sẽ bảo vệ Tiểu Dã cẩn thận.

Cao Tú Nguyệt: "..."

Ra cửa xuống tầng, hai người còn chưa ra khỏi Gia Chúc Viện, phía trước có mấy đứa nhỏ cũng đeo cặp đi học, đều mặc đồng phục của trường tiểu học, thoạt nhìn là học lớp 3 hoặc lớp 4, Khúc Liệu Nguyên không rõ lắm là con nhà ai.

Mấy đứa nhỏ quay đầu lại nhìn thấy Tống Dã, châu đầu ghé tai một phen.

Khúc Liệu Nguyên trong lòng lộp bộp một tiếng, mơ hồ cảm thấy có chuyện.

Quả nhiên, đứa cao nhất béo nhất trong đám nhỏ kia mở miệng nói: "Chính hắn, ba hắn là tham quan, hôm qua bị cảnh sát bắt đi! Tớ nhìn thấy hết!"

Mấy đứa nhỏ khác cùng phối hợp, mồm năm miệng mười kêu "Oa!" "Ba hắn là tham quan đó!"

Tống Dã dường như không nghe thấy, cúi đầu bước qua.

Khúc Liệu Nguyên theo sau hắn, khi đi qua đám nhỏ thì lộ ra vẻ mặt cực kì tàn bạo, giơ tay làm động tác hung ác như muốn đánh người, khiến nhóc béo cầm đầu sợ đến lùi lại mấy bước.

Tống Dã không quay đầu lại, nghe được giọng nói của đứa nhỏ phía sau: "Đừng chọc hắn đừng chọc hắn, hắn là tên côn đồ lớp 9 đấy." Sau đó lại nghe thấy Khúc Liệu Nguyên chạy nhanh mấy bước theo sau.

"Tiểu Dã," Tên côn đồ nhỏ giọng nói, "Đừng chấp nhặt bọn trẻ con."

Bạn học trên lớp đều là những thiếu niên 16, 17 tuổi, không đến nỗi thô lỗ và bất lịch sự như bọn trẻ con, nhưng cử chỉ "lịch sự" của những đứa lớn còn gây tổn thương hơn mấy hành động "bất lịch sự" của những đứa nhỏ.

Ngày thường Tống Dã cũng không quá hoà đồng, kiểu không hoà đồng này là kiểu học sinh giỏi hiếu học trầm tính, chứ không phải kiểu quái gở kiêu căng không quan tâm người khác. Nữ sinh trong lớp thích hắn còn hơn cả Khúc Liệu Nguyên, kể cả nam sinh, tuy rằng cả ngày chế giễu gọi Tống Dã bằng "Tống công tử" có phần châm biếm, nhưng vẫn phải công nhận là hắn xuất sắc.

[ĐM - EDIT] Qua nhà tớ làm bài tập điWhere stories live. Discover now