Chương 43: Cán bộ lớp ưu tú & Thi bừa

107 12 0
                                    

Edit: Bàn

Cuối tuần này liên tiếp 2 ngày tuyết lớn, Tống Dã cùng Khúc Liệu Nguyên nơi nào cũng không đi, ở nhà chờ 2 ngày, làm bài tập một chút, xem TV, nghịch máy tính một chút -- Khúc Liệu Nguyên không chơi game online, tán gẫu với Văn Thông một lát hoặc tìm video xem, vì Tống Dã đã gỡ World of Warcraft, lí do là game online làm người ta nghiện, nhất định sẽ ảnh hưởng thành tích, nhìn Văn Thông là biết.

Văn Thông điểm kém mà có thể trách game online sao? Có điều Khúc Liệu Nguyên cũng không phản bác, không cho chơi thì không chơi, hiện tại tâm tư cậu cũng không đặt vào game.

Sự mất tự nhiên của cậu, khi ăn ở chung cùng Tống Dã thì dần dần không còn mãnh liệt như vậy nữa, nhưng cảm giác đặc biệt với Tống Dã vẫn rất mạnh mẽ.

Tống Dã đương nhiên vẫn là Tống Dã kia, chỉ là trong mắt cậu tựa như biến thành người khác.

Trước đây cậu cảm thấy là Tống Dã đẹp, người lại thông minh, hiện tại cảm nhận trực quan của cậu đối với Tống Dã là: Rất tuấn tú, rất đó đó.

"Đó đó" là cái gì? Cậu không nói được rõ ràng, dù sao thì rất là đó đó, không hề giống người khác.

Chiều chủ nhật, khi nhóm học sinh cấp 3 trở lại trường, chỉ thấy mỗi tuyết.

Trong sân trường đập vào mắt là một mảnh trắng xoá, vào cổng trường liền thấy xẻng và chổi đặt dựa vào tường, còn có hơn 10 nhân viên trường và giáo viên đang quét tuyết trên con đường chính dẫn thẳng vào toà nhà dạy học ở cổng trường, đã quét sạch được nửa con đường.

Buổi sáng ở nhà, tập thể hàng xóm Gia Chúc Viện cùng quét tuyết, hai người Tống Khúc cũng theo Khúc Đại Giang đi hỗ trợ, Khúc Liệu Nguyên hiện tại đang quen tay, nóng lòng muốn thử nói: "Tớ cũng đi giúp quét tuyết đây."

Cậu cởi cặp sách mình ra đưa cho Tống Dã, nói: "Cậu giúp tớ cầm về phòng cậu đi, chờ quét xong tớ quay về tìm cậu."

Tống Dã nhận lấy, nói: "Tớ cất xong cặp rồi đến giúp luôn."

Khúc Liệu Nguyên nói: "Cậu khỏi đến đi, vết rộp bị chà ra trên tay buổi sáng không đau à?"

Tống Dã chưa từng quét tuyết, cũng chưa từng dùng xẻng, phương pháp sử dụng không đúng, buổi sáng bị cán gỗ cọ vào lòng bàn tay ra một vết phồng rộp lớn, Khúc Liệu Nguyên giúp hắn chọc ra, còn bôi cồn i-ốt.

Hắn đành phải nói: "Vậy cậu đeo găng tay vào, đừng để bị giống tớ, cũng đừng để tay bị cóng."

Khúc Liệu Nguyên nói: "Biết rồi!" Tha cái xẻng sắt, vui sướng chạy đi quét tuyết.

Tống Dã đeo một cái xách một cái, mang 2 cái cặp trở về kí túc xá.

Hiện tại là giờ cao điểm học sinh quay lại trường, từ cổng trường học sinh tiến vào nối liền không dứt, đa số người nhìn thấy nhân viên trường cùng giáo viên đang làm việc thì đều vòng sang đường nhỏ bên cạnh chạy về kí túc xá, trên toà nhà dạy học cũng không có người đứng xem, sợ bị các giáo viên bắt được.

Một số là lười, một số là trốn giáo viên.

Như thế nửa ngày, cũng chỉ có một học sinh chủ động chạy tới hỗ trợ.

[ĐM - EDIT] Qua nhà tớ làm bài tập điWhere stories live. Discover now