Chương 36: Tính sổ & Uống rượu mừng

99 9 4
                                    

Edit: Bàn

Từ khi Tống Chí Quốc bị bắt đến giờ đã được nửa năm, chưa bị kết án, nhưng vẫn bị giam trong trại tạm giam, ngoại trừ luật sư ra thì không ai được gặp ông.

Đây là Tết Trung thu đầu tiên của Tống Dã mà không có người thân bên cạnh.

Vào Gia Chúc Viện, Tống Dã đi theo sau Khúc Liệu Nguyên, dọc đường đi, Khúc Liệu Nguyên chào hỏi những người hàng xóm mà cậu gặp.

Hàng xóm: "Tiểu Khúc nghỉ rồi à?" "Tiểu Khúc cao lên rồi phải không?" "Nghe nói làm lớp trưởng hả? Giỏi quá."

Khúc Liệu Nguyên: "Đúng rồi đúng rồi... Hình như là cao lên thật, ha ha ha... Không có không có, bình thường thôi bình thường thôi."

Bé gái hàng xóm tên Tiếu Tiếu đang chơi nhảy dây chun với người khác, nhìn thấy bọn họ từ xa, kêu lên: "Khúc Liệu Nguyên về rồi! Cất dây chun lại! Bọn mình không cho ảnh nhảy!"

Khúc Liệu Nguyên ham chơi có tiếng ở Gia Chúc Viện, bất kể nam nữ già trẻ, ai cậu cũng chơi được, chỉ cần đi xuống tầng, thấy người khác chơi cái gì, người lớn chơi cờ tướng đánh bài, nam sinh cùng tuổi chơi bóng rổ cầu lông, bé trai chơi bi ném bài tranh, bé gái nhảy dây chun chơi nhà búp bê, cái gì cậu cũng lại chơi được, cờ tướng và bài các loại chơi được một chút, chơi bóng các loại cậu đương nhiên chơi cũng không tệ, chơi bi và bài tranh nếu có thi đấu, cậu đại khái có thể giật danh quán quân xưởng 407, nhảy dây chun cũng rất tốt.

Trước đây nhóm các bé gái vẫn cho cậu nhảy cùng, nhưng từ khi cậu phóng sinh chim sẻ nhỏ của Tiếu Tiếu, nhóm bé gái không cho cậu chơi cùng nữa. Bởi vì bé gái Tiếu Tiếu này không đơn giản, người nhà bé là người cung cấp dây chun lớn nhất trong Gia Chúc Viện. Ba bé làm việc với đoàn xe trong xưởng, lốp cao su phế liệu của bánh xe ô tô bền chắc nhảy tốt hơn lốp cao su xe đạp, cho nên Tiếu Tiếu giữa đám bé gái trong sân này có thể nói là nhất hô bá ứng, bé và Khúc Liệu Nguyên "gây thù chuốc oán" vì chim sẻ nhỏ, nhóm bé gái liền không cho Khúc Liệu Nguyên chơi cùng nữa.

Hiện tại Tiếu Tiếu nói cất dây chun, đám bé gái liền cất dây chun, mấy người đứng một hàng, cùng chung mối thù mà nhìn Khúc Liệu Nguyên đang đi tới - đều cảm thấy Khúc Liệu Nguyên sẽ giống như trước, cười hì hì nói: "Nhảy dây chun à? Cho anh nhảy vài cái với."

Không ngờ rằng Khúc Liệu Nguyên đã không còn là Khúc Liệu Nguyên của trước đây, Khúc Liệu Nguyên không còn hứng thú với trò nhảy dây chun này nữa!

"Nhảy dây chun à?" Cậu đến gần, cười với các bé gái, rất có dáng vẻ anh trai lớn nói, "Nhảy một hồi nhớ về nhà làm bài tập nhé."

Một đám bé gái: "..." Khúc Liệu Nguyên làm sao vậy?

Khúc Liệu Nguyên lên cấp 3 làm lớp trưởng, đã nhanh chóng trưởng thành.

Vào hành lang nhà mình, cậu còn nói với Tống Dã: "Mấy nhỏ vẫn coi tớ là học sinh cấp 2 giống trước đây sao? Tớ không muốn nói thôi, nhóc Tiếu Tiếu này, đá cầu bị kẹt trên tầng, tớ giúp nhỏ nhặt lại bao nhiêu lần rồi? Thả chim sẻ của nhỏ một lần, là do sợ chim con bị nhỏ chơi chết, giờ nhỏ ghi thù, còn học được cách liên thủ với người khác để đối phó nữa. Giờ tớ là học sinh cấp 3, không chấp nhặt với nhỏ nữa, nếu mà là trước đây, tớ liền nói với người khác chỗ nhỏ giấu chai nhỏ lọ nhỏ." Chai nhỏ lọ nhỏ là đạo cụ để chơi nhà búp bê.

[ĐM - EDIT] Qua nhà tớ làm bài tập điWhere stories live. Discover now