Chương 16: Đi du lịch & Bị lừa rồi

124 17 3
                                    

Edit: Bàn

Sau 2 ngày, 2 bức thư thông báo từ Nhất Trung trong thành phố cùng gửi về, ngày 21 tháng 8 khai giảng báo danh.

Tống Dã vào lớp thực nghiệm, miễn 3 năm học phí, sau khi nhập học nhà trường còn có thể phát 20000 tệ tiền trợ cấp sinh hoạt.

Khúc Liệu Nguyên thì được nhận vào lớp thường Nhất Trung.

Cao Tú Nguyệt suy tính trên dưới, thương lượng cùng Khúc Đại Giang, cho hai đứa nhỏ đi du lịch một lần, coi như là phần thưởng nhỏ cho bọn họ vì thi đậu Nhất Trung, hơn nữa Khúc Liệu Nguyên cũng càng lúc càng lớn, ra đường học thêm kiến thức, nói chung không có chỗ nào xấu.

Lúc hai người nói chuyện bị Khúc Liệu Nguyên nghe được, về phòng chém gió với Tống Dã.

"Tiểu Dã, cậu muốn đi đâu?" Khúc Liệu Nguyên hưng phấn nói, "Cậu đi nhiều nơi rồi, cậu nói xem đi chỗ nào được?"

Tống Dã lại do dự nói: "Hay thôi đừng đi, đi ra ngoài một chuyến cũng tốn không ít tiền."

Khúc Liệu Nguyên nói: "Không sao, tớ nghe ba mẹ tớ nói, cho bọn mình đi du lịch theo tour. Có công ti du lịch đến xưởng quảng cáo, đi Thanh Đảo chỉ mất 299, còn đi 5 thành phố Hoa Đông gì đó thì mỗi người hơn 700."

"Loại tour này không thể đi được, toàn là lừa người." Tống Dã vừa nghe đã biết là kiểu tour gì, nói, "Chẳng dẫn đi thăm danh lam thắng cảnh tử tế gì, chỉ có lôi kéo du khách mua đồ, nếu cậu không mua, hướng dẫn viên du lịch sẽ cầm loa mắng chửi cậu."

Khúc Liệu Nguyên không biết những thứ này, hỏi: "Mua đồ gì?"

Tống Dã nói: "Toàn mấy thứ vô giá trị, đá vụn giả vờ bỏ trong hộp nhung coi như ngọc thạch mà bán, da chó nhuộm màu giả thành da cáo. Công ti du lịch với người bán cùng một phe, du khách mua đồ thì bọn họ được chia tiền, nếu không... Cậu tính xem, mấy trăm tệ? Ngay cả tiền vé máy bay cũng chẳng đủ, công ti du lịch điên rồi chắc?"

Khúc Liệu Nguyên lần đầu nghe những chuyện này, cảm thấy thú vị, lại hỏi: "Vậy cậu đã bị lừa chưa?"

"Tớ còn lâu mới bị lừa." Tống Dã nói, "Mẹ kế tớ bị lừa một lần rồi, bả đi Hồng Kông chơi, đi xa như vậy, cõng về một tấm chăn tơ tằm hơn 9000 tệ, ba tớ suýt tí nữa ngất xỉu, bên trong còn chẳng phải lụa Mulberry, mà là lụa Tussah gì gì, ngoài cửa hàng mua một cái còn chưa đến 500 tệ, cậu nói xem bà cô này có đầu óc hay không?"

Khúc Liệu Nguyên: "Há há há há há."

Tống Dã: "Đừng có cười, đầu óc của cậu cũng không hơn bả bao nhiêu đâu."

Khúc Liệu Nguyên vẫn cười, nói: "Thế thì bọn mình không đi theo tour nữa, chờ lát nữa tớ nói với mẹ, bọn mình tự đi du lịch."

"Tự mình đi du lịch tốt thì tốt, nhưng mà đắt." Tống Dã vẫn nói, "Thôi nói với dì Cao, trời nóng quá, bọn mình đều sợ phơi nắng, chỗ nào cũng không muốn đi."

Khúc Liệu Nguyên muốn đi chơi, cũng muốn đi cùng Tống Dã, nói: "Tiểu Dã, cậu đừng sợ tiêu tiền, hai người bọn họ nếu nói cho bọn mình đi, nghĩa là trong nhà có đủ tiền, ba tớ với mẹ tớ cũng không phải loại bên ngoài quả trứng, bên trong phân lừa [1]."

[ĐM - EDIT] Qua nhà tớ làm bài tập điNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ