Chương 9: Mày rậm mắt to & Quy ước

149 20 0
                                    

Edit: Bàn

Gần 5 giờ chiều, Khúc Đại Giang tan làm ca sáng trở về, hàng xóm dưới tầng liền kể cho ông nghe sự tình buổi trưa Khúc Liệu Nguyên quỳ xuống đất xin lỗi Tống Dã trước mặt mọi người, còn cười cười thêm mắm dặm muối: "Chẳng biết học từ đâu ra, y như cầu hôn trên TV, Liệu Nguyên nhà anh cũng khá đấy."

Làm hại Khúc Liệu Nguyên bị Khúc Đại Giang cho một trận thuyết giáo: "Người khác thì bận bịu thế kia, con không giúp được gì thì thôi, còn ra bên kia gây phiền phức! Ra không xong còn đi làm trò cười cho thiên hạ!"

Khúc Liệu Nguyên muốn đùa giỡn đôi câu ba hoa, Khúc Đại Giang ngăn cản cậu: "Thôi con đừng lèm bèm nữa, đi lấy giường Tiểu Dã về với ba."

Tống Dã cầm theo ấm trà đi lên lấy thêm nước nóng, mấy vị công đoàn tới hỗ trợ kia không thể không cho người ta miếng nước, nghe thấy lời này, liền nói: "Chú, chờ cháu đưa nước xuống đã, cháu với Tiểu Khúc cùng đi luôn."

Khúc Đại Giang nói: "Vậy ba người chúng ta đi cùng nhau, hành lang chật quá, hai người đi cũng không ổn lắm."

"Giường mới" của Tống Dã là của nhà Tiểu Dương tầng 1 đưa đến, giường đơn 1.2m là giường của Tiểu Dương.

Tiểu Dương sắp kết hôn, lễ cưới diễn ra vào tháng 7. Nhà anh ta muốn mua cho anh ta một cái giường lớn làm giường mới, đang không biết bỏ cái giường nhỏ này ở đâu. Bà nội Tiểu Dương khi tán dóc cùng Cao Tú Nguyệt thì kể ra chuyện này ra, Cao Tú Nguyệt vừa nghe thì thấy cũng hợp cho Tống Dã ngủ, liền nói muốn bỏ tiền ra mua.

Ba người qua nhà Tiểu Dương. Tiểu Dương đã dọn sạch mọi thứ trên giường, xem ra đã tỉ mỉ lau một lần, sticker dán ở đầu giường cũng xé ra, để lại ít dấu keo dán.

Ba Tiểu Dương nói với Tống Dã và Khúc Liệu Nguyên: "Hai đứa đừng dọn, cái giường này nặng lắm, đè hai đứa sau này khỏi cao lên luôn, bảo thằng anh hai đứa dọn đi đi."

Tiểu Dương béo lùn ục ịch nói: "Để anh để anh, nghe ba anh đi, hai đứa nhìn anh này, hồi còn bé ổng ngày nào cũng bảo anh vác đồ, nên mới bị đè không cao nổi đó."

Ba Tiểu Dương cũng béo lùn ục ịch cười ha hả nói: "Ờ, trách ba trách ba."

Nói thì nói vậy, thời điểm dọn giường đi, Tống Dã và Khúc Liệu Nguyên vẫn cùng giúp đỡ chuyển đồ. Cái giường này nhìn thì nhỏ, mà đúng là rất nặng.

Đi tới hành lang, hành lang chật hẹp, không xoay nổi, Khúc Liệu Nguyên còn mù quáng chỉ huy: "Xoay bên này này! Không phải không phải! Bên kia bên kia!"

Bên ngoài có hai ông anh hàng xóm nghe thấy tiếng động lộn xộn, vội vàng chạy vào hỗ trợ, đuổi hai học sinh cấp 2 đi: "Hai đứa mau tránh ra, cẩn thận hỏng tay, mai đến trường khỏi viết bài bây giờ!"

Không có Khúc Liệu Nguyên thêm phiền phức, mấy người lớn hai ba phát liền đem giường dọn đến Khúc gia tầng 2.

"Anh, mấy anh uống nước đi." Tống Dã muốn đi rót nước.

Hai ông anh đều nói không uống không uống, cũng không ngồi lại liền đi.

Còn lại ba người Khúc gia và ba con Tiểu Dương dọn giường nốt. Phòng Khúc Liệu Nguyên nhỏ, giường của cậu đã đặt cạnh tường, bên giường còn có bàn học. Để thêm giường mới vào, chỉ có thể dời bàn học sang phía dưới cửa sổ, hai cái giường xếp thành hình chữ "L."

[ĐM - EDIT] Qua nhà tớ làm bài tập điNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ